Sưng tinh hoàn bên trái và bên phải là bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Sưng tinh hoàn tuy rất thường gặp ở nam giới (trung bình 10 nam giới thì có 7,5 người từng bị sưng đau tinh hoàn), nhưng đây không phải là một bệnh lý.

       Tình trạng này xảy ra có thể là do chấn thương khi có sự va đập mạnh nhưng có đến hơn 85% tình trạng sưng tinh hoàn trái, sưng tinh hoàn phải là triệu chứng cảnh báo bệnh lý nguy hiểm.

[Bạn đang có biểu hiện bất thường tại 1 hoặc 2 bên tinh hoàn , hãy click ngay để được tư vấn cụ thể]

Sưng tinh hoàn bên trái và bên phải là bệnh gì?

       Sưng tinh hoàn là triệu chứng thường gặp của nam giới hiện nay, bệnh có biểu hiện sưng đau một bên tinh hoàn bên trái hoặc 1 bên tinh hoàn phải, có khi là cả hai bên tinh hoàn.

       Sưng tinh hoàn, khi sờ vào có cảm giác cứng, cơn đau lan rộng xuống vùng bẹn, da bìu đỏ, sưng to. Nhiều trường hợp còn xuất hiện triệu chứng cậu nhỏ bị đau sau khi quan hệ tình dục, nếu viêm nhiễm nặng, sẽ xuất hiện thêm tình trạng chảy dịch mủ ở lỗ sáo, xuất tinh ra máu, tiểu ra máu... 

       Theo các bác sĩ chúng tôi, sưng tinh hoàn có thể là do những chấn thương từ bên ngoài hoặc cũng có thể do các bệnh lý như:

Tinh hoàn sưng to là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm tại tinh hoàn

BỆNH LÝ

ĐẶC ĐIỂM BỆNH

Viêm tinh hoàn

[Tư vấn ngay]

Đây là nguyên nhân chính khiến tinh hoàn bị sưng đau tinh hoàn (1 hoặc cả 2 bên), khó chịu. Khi nam giới quan hệ và sắp xuất tinh sẽ có cảm giác đau đớn, thậm chí là xuất tinh ra máu (viêm tinh hoàn nặng).

Ngoài ra, bệnh viêm tinh hoàn còn có thể di căn thành biến chứng teo tinh hoàn, apxe bìu, vô sinh, hiếm muộn, …

Xoắn tinh hoàn

[Tư vấn ngay]

Là hiện tượng thừng tinh (cuống của tinh hoàn) bị xoắn quanh trục của nó làm tắc nghén một phần hay toàn bộ mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn, làm cho tinh hoàn bị thiếu máu và hoại tử.

Đau dữ dội hoặc đau đột ngột vùng tinh hoàn, đau lan dọc theo ống bẹn lên bụng hoặc đau lan lên vùng chậu, tinh hoàn hoặc thừng tinh sưng to, buồn nôn, nóng, sốt…

Viêm mào tinh hoàn

[Tư vấn ngay]

Viêm mào tinh hoàn thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 19- 35. Đây là nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao trong việc làm cho tinh hoàn bị sưng đau ở phía trên tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn còn khiến cho nam giới đau đớn khi xuất tinh. Nếu tình trạng nặng hơn sẽ xuất tinh ra máu và gây biến chứng nặng nề như teo tinh hoàn, ap-xe bìu, thậm chí vô sinh

Viêm tuyến tiền liệt

[Tư vấn ngay]

Là một loại viêm nhiễm tại bộ phận tuyến tiền liệt của nam giới, biểu hiện điển hình nhất là đi tiểu nhiều lần (trên 10 lần, riêng đêm 2 – 3 lần), đi tiểu lắt nhắt, tiểu không kiểm soát...

Bên cạnh đó tinh hoàn thường bị sưng và đau âm ỉ, nếu bị viêm tuyến tiền liệt nặng sẽ gây đau nhức liên tục, bệnh hay gặp ở nam giới độ tuổi sinh sản.

Giãn mạch thừng tinh

[Tư vấn ngay]

Người bệnh sẽ có các triệu chứng như: Có thể gây đau và sưng tinh hoàn bên trái hoặc bên phải (chủ yếu là sưng tinh hoàn bên trái), sờ vào tinh hoàn có cảm giác đau nhức, khó chịu.

Tinh hoàn nổi lên nhiều cục cứng, hạch bẹn; Da bìu căng, có cảm giác nóng, đỏ...giãn mạch thừng tinh là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng teo tinh hoàn ở nam giới, gây vô sinh-hiếm muộn.

Ung thư tinh hoàn

[Tư vấn ngay]

Dấu hiệu lâm sàng là xuất hiện các khối u ở tinh hoàn, người bệnh bị sưng tinh hoàn, phần bìu và tinh hoàn bị đau nhức, khó chịu, khi lấy tay sờ thấy vùng bìu nặng hơn, đau âm ỉ vùng bụng dưới và bẹn.

Bệnh thường gây sưng tinh hoàn ở 1 bên cụ thể, có thể là sưng tinh hoàn trái hoặc sưng tinh hoàn bên phải, hiếm khi bị cả hai bên.

Chấn thương tinh hoàn

[Tư vấn ngay]

Tinh hoàn là một bộ phận rất nhạy cảm, bởi nó không có cơ và xương bảo vệ nên khi bị đụng chạm, va đập sẽ rất dễ gây tổn thương.

Ngoài biểu hiện sưng tinh hoàn 1 bên hay 2 bên khi bị chấn thương, tinh hoàn có thể đau nhức, bầm tím.

Nang mào tinh hoàn

[Tư vấn ngay]

Là tình trạng ứ nghẹn các ống dẫn tinh ở mào tinh do tinh trùng không thể vận chuyển ra ống dẫn tinh bình thường hình thành nên các nang gây vô sinh 

Bạn có thể sờ thấy khối rắn hơi mềm ở đầu mào tinh hoàn, khi nắn nhẹ có cảm giác hơi đau nhói, khối nang lớn sẽ khiến cho tinh hoàn bị sưng 1 bên (ít khi sưng cùng lúc 2 bên)

Những bệnh lý nguy hiểm kể trên có làm bạn lo lắng?  Bạn không biết liên hệ cùng bác sĩ nào để hỏi về tình trạng của mình? Click ngay để được chuyên gia Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín chúng tôi hỗ trợ miễn phí.

Khám sưng tinh hoàn, điều trị bệnh tinh hoàn ở đâu hiệu quả?

       Nếu như bạn đang ở các khu vực miền Nam, tại TPHCM hoặc các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, … thì có thể đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để được khắc phục chứng sưng tinh hoàn hiệu quả.

       Hiện nay, Nam khoa Hồng Phong chính là câu trả lời sát đáng và đầy tin cậy cho câu hỏi "khám tinh hoàn, khám bệnh tinh hoàn ở khoa nào, khám ở đâu hiệu quả?"

Vì sao giữa nhiều cái tên, Hồng Phong chúng tôi lại là nơi được ưu tiên chọn lựa?

►  Cơ sở y tế hàng đầu: Hoạt động dưới sự quản lý của Sở Y Tế TP. HCM – có nền tảng hoạt động lâu dài tại TP. HCM, đã thực hiện điều trị thành công cho hàng ngàn ca nam giới mắc các bệnh về tinh hoàn trong đó có khối u và nang mào tinh hoàn.

►  Phương pháp điều trị bệnh tinh hoàn hàng đầu hiện nay: Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giỏi, ưu tú tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín còn áp dụng nhiều phương pháp khám tinh hoàn và hỗ trợ điều trị hiện đại như: hệ thống quang dẫn CRS, sóng hồng ngoại 3D, Từ chấn nhiệt dung,… giúp phục hồi viêm nhiễm, tổn thương ở vùng tinh hoàn.

►  Bác sĩ chuyên khoa giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm: Là phòng khám chuyên khoa đạt chuẩn Quốc tế, Hồng Phong sở hữu lượng lớn các bác sĩ ưu tú, trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm công tác trong lĩnh vực nam khoa

►  Dịch vụ y tế chất lượng cao: Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, yên tâm được nhân viên y tế phục vụ chu đáo, không cần chờ đợi lâu. Đặc biệt (hệ thống tư vấn trực tuyến) giúp bệnh nhân đặt hẹn khám trước dễ dàng và thuận tiện.

►  Chi phí khám chữa bệnh phải chăng: Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết công khai theo quy định Sở Y Tế TP. HCM, sau khi có kết quả khám, bác sĩ sẽ được tư vấn mức phí cụ thể để bệnh nhân nắm rõ ràng.

BÀI VIẾT XEM THÊM