Đau tinh hoàn - Dấu hiệu báo động cho nam giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh nhân hỏi:

       Chào bác sĩ, năm nay tôi 31 tuổi, tôi vừa kết hôn được 1 tháng. Hiện tôi đang có những biểu hiện bất thường về sức khỏe muốn được bác sĩ tư vấn. Bác sĩ cho tôi hỏi hiện tượng bị đau tinh hoàn và bụng dưới là biểu hiện của bệnh gì? Thời gian gần đây tôi có biểu hiện thường xuyên bị đau tinh hoàn và bụng dưới; cơn đau càng trở nên dữ dội hơn sau khi quan hệ tình dục. Tình trạng này khiến tôi vô cùng lo lắng, hoang mang về sức khỏe của bản thân. Rất mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ, xin chân thành cảm ơn.

(Anh H.C.Hùng, Bình Chánh, TPHCM)

[Bạn muốn hỗ trợ điều trị chứng đau tinh hoàn? Hãy click vào KHUNG CHAT, Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí]

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

  Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. Đinh Văn Công Trưởng khoa nam học TPHCM

  Bác sĩ trả lời:

       Chào anh Hùng, bác sĩ Đinh Văn Công tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín cho biết, tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong hệ thống sinh dục của nam giới. Các cấu trúc bên trong tinh hoàn rất quan trọng đối với việc sản xuất và lưu trữ tinh trùng cho đến khi chúng đủ trưởng thành để xuất tinh. Nó cũng sản xuất một loại hormone gọi là testosterone. Hormone này chịu trách nhiệm cho ham muốn tình dục, khả năng sinh sản và sự phát triển của khối lượng cơ và xương.

       Theo các bác sĩ chuyên khoa thì hiện tại nguyên nhân gây đau tinh hoàn rất nhiều nhưng dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

   Xoắn tinh hoàn Xoắn tinh hoàn: Đây là hiện tượng máu không thể lưu thông đến tinh hoàn dễ gây hoạn tử, biểu hiện chính là đau nhức ở bìu dữ dội.

   Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Máu chảy ngược vào tĩnh mạch gây ứ động mạch máu, những tĩnh mạch ở bìu bị thắt lại dẫn đến tình trạng đau tinh hoàn.

   Viêm mào tinh hoàn:: Đây là tình trạng viêm nhiễm ở ống tinh hoàn do quan hệ tình dục không an toàn, xuất hiện những triệu chứng như đau nhức tinh hoàn, biu sung to...

   Ung thư tinh hoàn: Nam giới mắc bệnh lý này ở giai đoạn đầu sẽ không xuất hiện những triệu chứng rõ ràng, chỉ khi bệnh trở nặng sẽ dẫn đến đau tinh hoàn.

   Thủ dâm: Thói quen thủ dâm thô bạo khiến cơ quan sinh dục bị tổn thương, đau đớn.

Đau tinh hoàn - Dấu hiệu báo động cho nam giới

 Sao không dành 5p chia sẻ tình trạng của bạn để được chẩn đoán sơ bộ và tư vấn điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu hiện nay

       Lưu ý rằng, đau tinh hoàn là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời thì không chỉ sức khỏe mà khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của người bệnh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì vậy các chàng tuyệt đối không được xem thường. Nếu phát hiện mình bị đau tinh hoàn nam giới nên đi khám ngay tại các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị.

       Để hỗ trợ điều trị tình trạng đau tinh hoàn, trước tiên, bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm nước tiểu, phân tích dịch tuyến tiền liệt. Dựa vào kết quả nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân.

         Nếu bạn vẫn thấy mơ hồ về cách thức điều trị bệnh đau tinh hoàn có thể gọi điện thoại số  NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để hỏi kĩ bác sĩ nhé!

BÀI VIẾT XEM THÊM