Nguyên nhân và cách điều trị mụn tinh hoàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Gần đây, vùng kín của bạn đột nhiên xuất hiện những vết sưng tấy đỏ hoặc đổi màu, dạng mụn bọc và có đốm trắng ở giữa. Triệu chứng này là biểu hiện của bệnh mụn ở tinh hoàn. Nếu gặp phải tình trạng này bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị ngay vì nếu để lâu có thể dẫn đến những bệnh lý nam khoa nguy hiểm, ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này.

       Vậy mụn ở tinh hoàn do những nguyên nhân nào gây ra và cách điều trị như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này để cùng tìm hiểu nhé.       

                                                                                                                                                                

Nguyên nhân nổi mụn ở tinh hoàn

       Các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mụn ở tinh hoàn, vùng bìu nổi mụn nước gây ngứa... Tuy nhiên chiếm hơn 80% trong số đó là đến từ các bệnh lý nam khoa nguy hiểm, cụ thể như sau: 

        ✤  Viêm nang lông: Khi các nang xung quanh lông bị viêm hoặc nhiễm trùng sẽ gây hiện tượng tinh hoàn nổi mụn. Các mụn này có thể bị sưng phồng, chứa nhiều mủ và mọc thành từng cụm dưới lớp lông mu.

        ✤  Lông mọc ngược: Là hiện tượng phổ biến ở nam giới do các nang lông bị tắc nghẽn bởi các tế bào chết nên không trồi lên khỏi bề mặt da được, tạo ra các đốm mụn nhỏ gây ngứa hoặc khó chịu cho phái mạnh. Cho nên ở khu vực lông mọc ngược sẽ xuất hiện hiện tượng nổi mụn ở tinh hoàn.

     ✤  Bệnh nấm da: Khi bị mắc bệnh, da bìu tinh hoàn sẽ nổi mụn đầu trắng và ngứa, bệnh lây lan rất nhanh, nếu không thăm khám và chữa trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

         ✤  Bệnh xã hội: 

ĐẶC ĐIỂM

SÙI MÀO GÀ

MỤN RỘP SINH DỤC

Vị trí

 Gây bệnh ở nhiều vị trí như bìu, tinh hoàn, thân dương vật, bao quy đầu, quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ sáo,…

Mụn rộp phát triển chủ yếu quanh mu, bao quy đầu, quy đầu, xung quanh dương vật, vùng bẹn và bìu của nam giới

Biểu hiện

 

 Ban đầu là những mụn sùi nhỏ, mềm, màu hồng, không đau, nhô cao như nhú gai hoặc dẹt tròn, đường kính 1 – 2mm, mọc rải rác.

 Càng về sau, tinh hoàn nổi mụn nước phát triển càng nhiều và lớn dần lên, liên kết với nhau thành chùm như hoa súp lơ hoặc mào gà

 Bề mặt bìu, tinh hoàn trở nên sần sùi, dễ chảy dịch mủ máu khi ấn vào hay cọ xát mạnh, gây ra tình trạng viêm nhiễm.

 Tinh hoàn nổi mụn nước gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho nam giới, lan lên cả dương vật, gây đau rát khi quan hệ

 Khoảng sau 4 – 7 ngày nhiễm virus HSV, nam giới sẽ bắt đầu cảm thấy bỏng rát, ngứa rát và xuất hiện mẩn đỏ, mọc mụn ở bìu.

 Sau đó, tinh hoàn nổi mụn nước li ti, bọng mủ mọc riêng lẻ hoặc theo chùm. Mỗi ngày mụn sẽ lớn dần và mọc ngày cành nhiều.

 Mụn nước vỡ gây lở loét, chảy dịch mủ, đau buốt. Khoảng 3 – 4 ngày, những vết loét sẽ tự khô và lành lại.

 Ngoài bìu tinh hoàn mọc mụn nước, người bệnh còn kèm theo tiểu buốt, sốt, đau đầu, mệt mỏi và nhức mỏi toàn thân

 

    Đừng để biến chứng nặng xảy ra mới bắt đầu điều trị. Ngay khi có biểu hiện sưng nổi mụn tinh hoàn , hãy liên hệ ngay cùng chúng tôi để được chẩn đoán kịp thời

       Ngoài nguyên nhân bệnh lý thì những điều sau đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn ở tinh hoàn như:

       ● Do nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, nhất là trước hoặc sau khi quan hệ tình dục.

       ● Do nam giới quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn.

       ● Do nam giới dùng chung quần lót, quần áo, khăn tăm, bàn chải đánh răng với người nhiễm bệnh.

       ● Do nam giới quá lạm dụng các chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm,... cho việc làm sạch “vùng kín”.

        Tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người bệnh.

       ● Một số trường hợp lây nhiễm bệnh do nhận máu hoặc sử dụng bơm kim tiêm của người bệnh.

  Bạn có những triệu chứng tương tự nghi ngờ mắc bệnh? CLICK để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Cách điều trị mụn ở tinh hoàn

       »  Phương pháp ALA - PDT:

       Hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Phương pháp này sử dụng ánh sáng để kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh (Thuốc nhạy sáng được dùng trước theo đường toàn thân hoặc đường bôi tại chỗ), phản ứng sinh ra các phân tử oxy hóa mạnh gây phá hủy tế bào đích.

       Ưu điểm:

Hiệu quả cao: ALA-PDT là phương pháp điều trị phá hủy có chọn lọc với tỷ lệ sạch tổn thương cao, tỷ lệ tái phát thấp; Là phương pháp được lựa chọn điều trị bệnh sùi mào gà đạt hiệu quả cao.

Thời gian điều trị nhanh: Thời gian điều trị nhanh: Phương pháp ALA – PDT có thời gian điều trị ngắn cộng thêm quy trình điều trị nhanh chóng, người bệnh có thể ra về trong ngày sau khi sức khỏe đã ổn định và không cần lưu viện.

Không để lại sẹo: Nhờ vào đặc tính sử dụng ánh sáng chất cảm quang nên không để lại sẹo trên bề mặt da so với các phương pháp truyền thống, có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, bảo toàn được chức năng của các mô, tế bào có chứa mầm bệnh nên hạn chế được các nguy cơ biến chứng.

Ngăn ngừa tái phát: Ngăn chặn được nguy cơ tái phát từ tận gốc của cấu trúc gen và phá vỡ cấu trúc virus HPV cũng như kích thích cơ thể sản sinh hệ miễn dịch nâng cao hiệu quả điều trị.

Tiết kiệm chi phí: Ngoài những ưu điểm nói trên, khi điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT còn giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và ít tốn chi phí cho việc điều trị.

 Nhanh chóng trò chuyện cùng chúng tôi để được tư vấn ngay tại đây 

       »  Liệu pháp gen sinh học INT:

       Phương pháp tiên tiến hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục. Sử dụng thuốc đặc trị kết hợp với liệu pháp chiếu tia hồng quang, viba trị liệu,… nhằm phá vỡ cấu trúc gen của virus HSV, tiêu diệt các loại vi khuẩn cộng sinh trên da, làm lành các vết loét da nhanh chóng, tăng cường hệ thống miễn dịch.

       Ưu điểm:

     

        Thời gian điều trị ngắn, chỉ khoảng 15 – 20 phút cho mỗi ca thủ thuật.

        Tỷ lệ điều trị thành công trên 98,5% và chưa phát hiện trường hợp tái bệnh.

        Các tổn thương trên da biến mất nhanh chóng, mang lại cuộc sống khỏe mạnh.

 Hãy là người tiếp theo đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong để tìm lại niềm vui trong cuộc sống sau khi được hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa 

Hãy liên hệ với chúng tôi Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, để được tư vấn:

   Cách 1:  Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn

   Cách 2:  Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

 Click vào bảng tư vấn để được bác sĩ tư vấn trực tiếp và nhận ngay ưu đãi

BÀI VIẾT XEM THÊM