Tinh trùng loãng dấu hiệu bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Nếu như kinh nguyệt phản ánh sức khỏe sinh sản của nữ giới thì tinh trùng sẽ phản ánh sức khỏe sinh sản của nam giới. Tinh trùng loãng chính là dấu hiệu dự báo của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Các đấng mày râu nếu chủ quan, không điều trị sớm rất dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Vì vậy, nếu như thấy có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào về tinh trùng nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị.

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng

       Hiện tượng tình trùng loãng rất dễ quan sát bằng mắt thường cho nên nam giới khi thấy bản thân có những dấu hiệu sau đây hãy đi thăm khám ngay:

       Tinh trùng trong và loãng như nước

       Tinh trùng trong và loãng như nước là dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh này. Thông thường tinh dịch của nam giới mới xuất ra có hiện tượng sền sệt, màu trắng đục và sẽ hóa lỏng sau khoảng 15-30 phút. Tuy nhiên sau khi xuất tinh mà tinh trùng loãng và trong như nước vo gạo thì chứng tỏ trong lượng tinh dịch ấy có ít hoặc không có tinh trùng. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới, và khiến cho khả năng vô sinh hiếm muộn tăng cao.

       Có mùi hôi tanh bất thường 

       Những trường hợp tinh trùng loãng thường đi kèm với mùi hôi tanh. Tuy nhiên, chỉ với dấu hiệu này thì không thể đánh giá được vì nó cũng có thể là triệu chứng của những bệnh nam khoa khác. Cho nên nam giới cũng cần để ý, không được chủ quan với hệ tượng này.

[ Để biết về quy trình thực hiện phương pháp mới và chi phí, nam giới click vào đây để được tư vấn trực tiếp]

       Tinh trùng hóa lỏng nhanh hơn bình thường 

       Nam giới sau khi xuất tinh thì tinh trùng sẽ có hiện tượng sền sệt và hóa lỏng trong khoảng 15-30 phút. Tuy nhiên, trường hợp tinh trùng hóa lỏng nhanh hơn thì được coi là hiện tượng bất thường ở tinh trùng.

       Tinh dịch có màu vàng nhạt 

       Tình dịch có màu vàng nhạt, loãng và không nhớt là một trong những biểu hiện của tình trùng loãng. Ngoài ra, hiện tượng tinh dịch có màu vàng nhạt còn có thể là dấu hiệu của những bệnh lý ở bộ phận sinh dục hoặc do có lẫn nước tiểu bên trong tinh dịch.

       Tinh trùng loãng vón cục

       Trong tinh dịch loãng có thể có những lợn cợn màu trắng vón cục. Đây là dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm.

Tinh trùng loãng dấu hiệu bệnh gì?

       Như đã đề cập ở trên, tinh trùng loãng nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả sẽ gây nên một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm, thậm chí là tình trạng vô sinh – hiếm muộn như:

       Viêm tuyến tiền liệt

       Tuyến tiền liệt góp phần vào việc sản xuát tinh dịch để nuôi dương tinh trùng. Khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ gây biến chất dịch nhầy, chất lượng tinh trùng không đảm bảo. Nếu kéo dài sẽ khiến tinh trùng loãng và có màu vàng nhạt khi xuất tinh.

       Giãn tĩnh mạch thừng tinh

       Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý phổ biến hàng đầu dẫn đến tình trạng tinh trùng loãng ở nam giới. Giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ gây ra áp lực lớn tới tinh hoàn, hạn chế quá trình sản xuất và giải phóng tinh trùng. Đồng thời làm ảnh hưởng tới lưu lượng máu đến tinh hoàn dẫn đến tinh trùng loãng.

       Viêm tinh hoàn

       Tinh hoàn cũng là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong việc sản sinh tinh trùng.  Vì thế những tổn thương cả bên ngoài và bên trong tinh hoàn đều có thể là đường dẫn khiến vi khuẩn, virus gây bệnh xâm nhập gây ra hiện tượng loãng tinh trùng.

       Bệnh lây qua đường tình dục

       Viêm nhiễm đường tình dục do virus, vi khuẩn của bệnh giang mai, lậu, sùi mào gà,…..không chỉ khiến bộ phận sinh dục bị viêm mà còn có thể làm giảm lượng tinh trùng trong tinh dịch. Từ đó dẫn đến hiện tượng tinh trùng loãng ở nam giới.

       U xơ, ung thư tuyến tiền liệt

       Hai bệnh này là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chức năng của các tuyến túi, quá trình kiểm soát nước tiểu làm cho nước tiểu bị lẫn trong tinh dịch khi phóng tinh, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm sút mạnh và có kèm theo cặn bẩn.

Điều trị tinh trùng loãng ở nam giới

       Sau khi nắm được cách nhận biết tinh trùng loãng và những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Các đấng mày râu nên tích cực phối hợp với bác sĩ để điều trị bệnh tinh trùng loãng, phòng ngừa giúp tinh trùng trở lại khỏe mạnh là vô cùng cần thiết.

       Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín hiện đang là cơ sở y tế chuyên khoa điều trị tinh trùng loãng uy tín hàng đầu khu vực được đông đảo nam giới tin tưởng lựa chọn. Đây là đơn vị y tế đã và đang nhận được phản hồi tích cực từ bệnh nhân trong việc điều trị tinh trùng loãng. Cụ thể:

 Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển. Đảm bảo hỗ trợ điều trị một cách hiệu quả nhất bệnh tinh trùng loãng.

 Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trinh tinh trùng loãng ở nam giới. Tay nghề chuyên môn vững chắc và tận tình chu đáo với người bệnh.

 Áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, việc chuẩn đoán bệnh sẽ trở nên dễ dàng và cho kết quả chính xác, không sai sót.

       ➾ Nội khoa: Căn cứ vào nguyên nhân gây tinh trùng loãng như loãng tinh trùng do thiếu hụt hormone sinh dục nam, loãng tinh do thiếu kẽm, trường hợp mắc các chứng bẩm sinh về đường sinh dục,.. mà các bác sĩ sẽ kê đơn và đề xuất các loại thuốc phù hợp.

       Biện pháp can thiệp ngoại khoa: Phương pháp thường được sử dụng có thể là trị liệu nhiệt – quang, sóng viba, sóng ngắn hoặc thiết bị chân không,… Mỗi phương pháp được sử dụng đều có thể giúp tăng cường vòng tuần hoàn tới bộ phận sinh dục nam, tăng cường ham muốn tình dục từ đó giúp phục hồi chức năng sinh lý.

 Môi trường thăm khám bệnh kín đáo, sạch sẽ. Thông tin cá nhân của người bệnh được giữ bí mật tuyệt đối.

 Chi phí điều trị công khai, minh bạch. Tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh thăm khám và điều trị kịp thời.

 Phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt từ 8h sáng đến 20h tối, tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, tết. Bệnh nhân có thể dễ dàng sắp xếp lịch thăm khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc cá nhân.

  Làm thế nào để khắc phục tình trạng tinh trùng loãng? Tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ TẠI ĐÂY để biết chính xác nhất!

BÀI VIẾT XEM THÊM