Bạn biết gì về tình trạng tiểu ra mủ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Có không ít trường hợp bệnh nhân gửi thắc mắc về cho hộp thư tư vấn bệnh miễn phí của Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín với cùng 1 thắc mắc chung về tình trạng tiểu ra mủ cụ thể là trong nước tiểu có lẫn mủ, tùy theo số lượng mủ ít hay nhiều mà có thể khiến nước tiểu đổi màu, đi kèm mùi hôi khó chịu.

       Vậy vì sao chúng ta bị tiểu ra mủ, tình trạng này liệu có bình thường? Hãy cùng tham khảo thông tin được chúng tôi gửi đến sau đây

[Bạn đang gặp phải tình trạng tiểu ra mủ? Chần chờ gì mà không Click ngay]

Nhận biết tình trạng tiểu ra mủ thế nào chính xác?

       Tiểu ra mủ không khó để nhận biết sớm dấu hiệu khi người bệnh có thể quan sát bằng mắt thường, mủ thường hòa cùng với nước tiểu khiến nước tiểu bị đục, cũng có trường hợp lỗ sáo (nam giới) hay lỗ niệu đạo (nữ giới) chảy mủ trước đó và bị cuốn theo khi đi tiểu. Tuy nhiên có nhiều trường hợp phải xét nghiệm nước tiểu mới đánh giá được trong nước tiểu có mủ hay không. 

       Song song với hiện tượng nước tiểu có mủ khiến nước tiểu bị đục, qua xét nghiệm còn phát hiện nước tiểu có nhiều bạch cầu và cũng rất có thể có cả hồng cầu (trong trường hợp có tiểu ra máu).

 Nước tiểu bạn có dấu hiệu bị đục, lẫn mủ hay có mùi khó chịu.... hãy nói ngay với chúng tôi nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì dù là nhỏ nhất

Vậy tiểu ra mủ có gì nguy hiểm không?

       Nếu bạn đang nghĩ rằng tiểu ra mủ là tình trạng bình thường và có thể tự hết mà không cần điều trị... vân vân và vân vân

Xin cảnh báo rằng, trường hợp này chỉ chiếm chưa tới 10% vì theo thống kê từ các chuyên gia y tế, hơn 90% trường hợp bị tiểu ra mủ, nước tiểu có lẫn mủ... đều có kết quả chẩn đoán mắc bệnh lý, hơn 1 nửa trong số đó đến từ các bệnh lý xã hội nguy hiểm. Cụ thể là:

       1. Bệnh lậu

➢ Song cầu khuẩn Neisseria gonorrhea gây bệnh lậu là nguyên nhân hàng đầu khiến nước tiểu có mủ, nếu bạn có quan hệ tình dục kém an toàn hay tiếp xúc với mầm bệnh thì khả năng mắc bệnh là rất cao.

➢ Ban đầu người bệnh sẽ có các biểu hiện như: Tiểu rắt, tiểu buốt và nhất là tiểu ra mủ vào sáng sớm do mủ từ lỗ sáo hay niệu đạo lẫn vào nước tiểu, vùng sinh dục cảm thấy nóng rát khi tiểu.

➢ Nếu nặng hơn thì sẽ kèm theo triệu chứng tiểu ra máu và xuất hiện các vết loét nông ở bộ phận sinh dục.

       2. Bệnh tuyến tiền liệt

➢ Là bệnh lý viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nam khá phổ biến hiện nay, ảnh hưởng lớn đến chết lượng tinh trùng và khả năng sinh sản nam giới.

➢ Triệu chứng điển hình là tiểu ra mủ (giống như biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo). Tuy nhiên, ở trực tràng sẽ thấy tuyến tiền liệt phình to, do đó, bệnh còn có dấu hiệu bí tiểu.

       3. Viêm niệu đạo

➢ Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, viêm niệu đạo do các vi khuẩn Chlamidia, Trichomonas hay Candida,…

➢ Triệu chứng thường thấy của bệnh viêm niệu đạo là tiết ra dịch nhầy vào mỗi sáng, dịch mủ theo nước tiểu khiến nước tiểu đục có màu trắng vàng, trắng đục, đi kèm cảm giác nóng ở niệu đạo.

➢ Viêm niệu đạo cần điều trị sớm vì rất dễ lan rộng ra các bộ phận xung quanh, khi điều trị rất phức tạp như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, sưng tinh hoàn, vô sinh ở nam và nữ.

       4. Bệnh viêm bàng quang

➢ Viêm bàng quang là một trong những bệnh tiết niệu nguy hiểm, do các vi khuẩn E.coli, vi nấm, khuẩn ruột có hại gây ra và khiến bàng quang bị lở loét.

➢ Các biểu hiện của bệnh dễ nhận biết bao gồm tiểu rắt, tiểu liên tục, đau rát khi tiểu, nước tiểu có màu đục như mủ, đau xương chậu, sốt nhẹ. Nếu không chữa sớm sẽ dẫn đến viêm mạn tính khó điều trị và dễ tái phát.

       5. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

➢ Bệnh với triệu chứng điển hình là đi tiểu ra bọt trắng, tiểu ra dịch mủ (khá nhiều) kèm theo cảm giác nóng bỏng, đau buốt hoặc tiểu nhiều lần.

➢ Ở nam giới: Thường gây nên các biến chứng như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, … có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn hoặc gây nhiễm trùng máu.

➢ Ở nữ giới: Có thể gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm buồng trứng hay viêm cổ tử cung, thậm chí gây vô sinh, với phụ nữ mang thai có khả năng sảy thai hoặc sinh non, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Bạn muốn được chẩn đoán sơ bộ và đặt lịch khám trực tuyến cùng bác sĩ chuyên khoa tiết niệu uy tín

 Hãy Click vào khung chat bên dưới để được ưu tiên giúp đỡ

Chấm dứt tình trạng tiểu ra mủ thế nào hiệu quả?

       Để hỗ trợ điều trị hiệu quả nhằm chấm dứt tình trạng tiểu ra mủ, người bệnh phải tìm ra nguyên nhân và giải quyết triệt để chứ không chỉ nằm ở việc làm giảm triệu chứng.

       Vì thế, ngay khi nhận thấy dấu hiệu tiểu ra mủ, nước tiểu có lẫn mủ hay bộ phận sinh dục tiết ra dịch mủ... người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để các bác sĩ tiến hành khám, xét nghiệm.

       Căn cứ vào kết quả kiểm tra đó, các bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp và mang lại hiệu quả. Cụ thể là:

Điều trị tiểu ra mủ tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

  Hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ: Với công dụng ngăn chặn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, kích thích hệ miễn dịch và dần dần triệt tiêu triệu chứng.

  Ứng dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại, cải tiến mới như: Phương pháp CRS, phương pháp Oxy Gene, phương pháp DHA...tùy theo căn bệnh mà bệnh nhân mắc phải. Những phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: an toàn, ít đau, hiệu quả cao, thời gian hỗ trợ điều trị và hồi phục nhanh, ngăn ngừa phát bệnh…

       Nếu như đang đắn đo tìm kiếm địa chỉ điều trị tình trạng tiểu ra mủ thì bạn có thể yên tâm chọn lựa phòng khám Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín - 1 trong 10 địa chỉ "Chăm sóc sức khỏe cộng đồng" hàng đầu khu vực phía Nam. Đến với chúng tôi ngay hôm nay để được trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu.

BÀI VIẾT XEM THÊM