Tinh hoàn bị sưng to và cách chữa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Tình trạng sưng tinh hoàn có thể xảy ra ở nam giới trong bất kỳ độ tuổi nào. Sưng tinh hoàn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên và nếu không được điều trị đúng cách, bệnh có thể gây các trở ngại trong quan hệ tình dục, thậm chí là gây vô sinh hiếm muộn. Vì vậy, nam giới tuyệt đối không được chủ quan coi thường hiện tượng này. Để chuẩn đoán chính xác hiện tượng sưng tinh hoàn mà bạn đang mắc phải là bệnh gì thì hãy đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám đa khoa để được kiểm tra, thăm khám, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

Sưng tinh hoàn là mắc bệnh gì?

       Sưng tinh hoàn có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nam khoa sau đây:

       Viêm tinh hoàn

       Triệu chứng thường gặp nhất là tinh hoàn bị sưng đau, khó chịu. Bệnh có thể gây đau cả 2 bên tinh hoàn nhưng chủ yếu là tinh hoàn bên trái. Khi bệnh nặng có thể biến chứng sang một số căn bệnh nguy hiểm như apxe bìu, teo tinh hoàn, thậm chí là vô sinh ở nam giới.

       Viêm tuyến tiền liệt 

       Là hiện tượng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt. Bệnh khiến cho vùng tinh hoàn bị sưng to, đau âm ỉ, khi bệnh trở nên nặng hơn tinh hoàn sẽ bị sưng to hơn và cảm giác đau sẽ trở nên nặng hơn, khó chịu hơn.

       Viêm niệu đạo 

       Nam giới bị viêm niệu đạo chủ yếu là do bị kích ứng hóa chất, xà phòng, sự xâm nhập của vi khuẩn, mặc quần lót chật, quan hệ tình dục không an toàn,… Dấu hiệu nhận biết bệnh như tiểu buốt nhiều lần, tiểu rát, tiểu kèm dịch mủ, lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, quan hệ đau rát,…

       Xoắn tinh hoàn

       Là hiện tượng tinh hoàn xoay quanh trục của nó khiến cho lượng máu cung cấp đến tinh hoàn giảm, thậm chí là mất hoàn toàn. Triệu chứng điển hình của bệnh là tinh hoàn sưng đau, một bên tinh hoàn có vị trí cao hơn so với bình thường. Ngoài hiện tượng tinh hoàn sưng tấy, bệnh còn gây ra một số triệu chứng khác như: tinh hoàn đau dữ dội, đau bụng kèm theo tình trạng buồn nôn, ói mửa.

 Click vào để nhận được tư vấn cụ thể!

       Giãn tĩnh mạch thừng tinh

       Là tình trạng các tĩnh mạch nằm trong mạng tĩnh mạch thừng tinh ở phía bên trên tinh hoàn bị dài ra, giãn to và ngoằn ngoèo bất thường khiến cho máu chảy ngược gây ứ đọng mạch máu ở phía trên tinh hoàn, dẫn đến tình trạng tinh hoàn sưng to. Khi giãn tinh hoàn phát triển sang cấp độ 2 và 3 sẽ gây ra hiện tượng đau buốt, khó chịu ở tinh hoàn.

       Ung thư tinh hoàn

       Là vấn đề nguy hiểm nhất cần được tầm soát chặt chẽ. Khi bị ung thư tinh hoàn, khối u sẽ xuất hiện ở bên trong tinh hoàn khiến cho chúng bị sưng to. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho người bệnh, nguy hiểm nhất là nam giới có thể bị mất đi khả năng sinh sản sau này.

       Trên đây là các nguyên nhân có thể khiến cho tinh hoàn sưng to và đau. Các bệnh lý trên đều rất nguy hiểm bởi chúng có thể làm xuất hiện các biến chứng, dẫn đến hiếm muộn – vô sinh nếu không được can thiệp điều trị kịp thời. Bởi vậy, hãy đến ngay cơ sở y tế để các bác sỹ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết. Thông qua đó, các bác sỹ có thể chẩn đoán chính xác được bệnh lý, xác định nguyên nhân, có phương pháp điều trị thích hợp, an toàn và hiệu quả.

Cách chữa trị sưng tinh hoàn ở nam giới

       Một trong những phòng khám nam khoa tốt nhất tại TP.HCM là Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín. Khi đến thăm khám tại đây nam giới sẽ được tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng sưng tinh hoàn.

       Sau khi xác đinh chính xác bệnh lý, tùy vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp nhất, cụ thể:

       ➢ Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc giúp tiêu viêm, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện rõ rệt tình trạng sưng tinh hoàn, giảm đau.

       Phương pháp vật lý trị liệu: Bên cạnh việc dùng thuốc, các bác sĩ còn áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu như chiếu sóng ngắn, viba, hồng quang nhằm kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và tránh hoại tử tinh hoàn.

       ➢ Phương pháp ngoại khoa: Đối với từng bệnh lý cụ thể sẽ có các phương pháp điều trị ngoại khoa tương ứng thích hợp, điển hình như:

              ●  Phương pháp hồng quang 3D điều trị viêm tinh hoàn.

              ●  Phẫu thuật chặn xoắn tinh hoàn khi mắc bệnh xoắn tinh hoàn.

              ●  Điều trị cột tĩnh mạch thừng tinh đối với trường hợp bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

              ●  Phương pháp DHA điều trị các bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu.

              ●  Phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn trong trường hợp bị ung thư tinh hoàn.

Vì sao chọn điều trị sưng tinh hoàn tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

       Theo các bác sĩ chuyên khoa nam để điều trị tình trạng sưng tinh hoàn một cách an toàn, hiệu quả. Nam giới cần đến đúng cơ sở chuyên khoa uy tín. Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và điều trị vì:

        Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, tân tiến hiện đại đạt chuẩn y khoa quốc tế. Được Sở y tế TP.HCM cấp phép hoạt động.

        Đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị chứng sưng tinh hoàn.

        Thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân ân cần và chuyên nghiệp.

        Chi phí điều trị bệnh đều được công khai với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

        Thời gian làm việc linh hoạt, hoạt động từ 8h-20h các ngày trong tuần kể cả lễ, phù hợp với bệnh nhân ở xa, hoặc lịch làm việc bận rộn vào giờ hành chính.

        Hiểu được tâm lý e ngại của người bệnh nên phòng khám luôn đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân của bệnh nhân, giúp người bệnh an tâm hơn khi điều trị.

 Bạn đang có một trong những biểu hiện trên? Bạn đang băn khoăn không rõ bản thân có mắc bệnh hay không? Đừng quá lo lắng, hãy nhấn vào nút tư vấn bên dưới, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn miễn phí cho bạn!

BÀI VIẾT XEM THÊM