Nổi mụn ở tinh hoàn - Bạn có đang mắc bệnh nguy hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

Bệnh nhân hỏi: Em là nam, 26 tuổi, đã có quan hệ tình dục. Em mới phát hiện bìu có khoảng 5, 6 nốt mụn mọc rải rác xung quanh. Cho em hỏi tình trạng nổi mụn ở bìu như vậy là dấu hiệu của bệnh gì ạ? Mong nhận được giải đáp của bác sĩ!

Bạn nam giấy tên (chợ Bàn Cờ, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh)

Bác sĩ trả lời: Nổi mụn ở tinh hoàn hay còn gọi là mọc mụn ở bìu.. đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm, mỗi dạng mụn là một bệnh lý khác nhau. Rất tiếc là bạn không cho chúng tôi nhiều thông tin về loại mụn mọc ở tinh hoàn của bạn là mụn gì, có mủ không, có mùi hôi không, có khiến tinh hoàn bạn bị đau hay ngứa không.. Do đó chúng tôi xin gửi đến bài tổng hợp dưới đây, giúp bạn nhận biết sớm dấu hiệu của các loại mụn và những căn bệnh bạn có nguy cơ mắc phải.

[1 tiếng tra thông tin trên mạng không bằng trò chuyện cùng bác sĩ 5 phút? Chần chờ gì mà không Click ngay]

Cảnh báo tình trạng mọc mụn ở tinh hoàn nam giới

       Nếu bạn đang có dấu hiệu mọc mụn trắng, mụn đỏ, mụn sùi ở tinh hoàn nhưng chủ quan cho qua, nếu bạn nghĩ mụn ở tinh hoàn không có gì nguy hiểm thì tốt nhất bạn nên xem lại.

       Vì mới đây các bác sĩ chuyên khoa nam học đến từ bệnh viện Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đã đưa ra khuyến cáo, có đến hơn 70% tình trạng mọc mụn ở dương vật là dấu hiệu bệnh lý, nếu từng quan hệ tình dục thì tình trạng nổi mụn ở bìu dù là mụn đỏ, mụn trắng, mụn nước hay mụn thịt thì khả năng mắc bệnh lây qua đường tình dục là rất cao.

       Những chứng bệnh này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh và lây lan nhanh cho cộng đồng. Do đó cách tốt nhất là nhờ sự giúp đỡ và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

 Tinh hoàn, vùng kín và dương vật bạn xuất hiện loại mụn nào? Click tại đây để được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách phân biệt và đưa ra chẩn đoán chính xác

Nổi mụn ở tinh hoàn - Bệnh nguy hiểm nào bạn đang có nguy cơ mắc phải?

       Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín cho biết, nổi mụn ở tinh hoàn có thể là triệu chứng để nhận biết nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

       Bệnh nấm bìu:

➢ Nấm bìu ở nam giới là tinh trạng nhiễm nấm ở đùi, bẹn, bìu và khiến các mụn nước trắng nổi lên tại bìu và tinh hoàn.

➢ Ban đầu, nốt mụn sẽ lộ trên da đùi, lan đến phần bẹn rồi mới tấn công đến bìu và tinh hoàn. Sau đó, những vết nấm ghẻ này sẽ nổi hẳn trên da, có mụn nước nhỏ và bề mặt thô ráp. Thậm chí, có một số trường hợp có thể tróc vảy gây đau và ngứa

       Viêm nhiễm nam khoa

➢ Nam giới khi bị viêm nhiễm nam khoa thường xuất hiện tình trạng nổi mụn đỏ, mụn trắng ở tinh hoàn. Bệnh do nam giới vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ và tạo điều kiện cho khuẩn nấm gây hại xâm nhập qua đường tình dục gây bệnh.

➢ Tình trạng này thường gặp nhất ở những nam giới bị dài – hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu,… Những bẩn bựa trong bao quy đầu sẽ kết hợp với vi khuẩn và gây viêm nhiễm. Và nổi mụn nước ở tinh hoàn chính là triệu chứng điển hình.

       Bệnh sùi mào gà

➢ Khi mắc bệnh sùi mào gà, biểu hiện đầu tiên mà người bệnh phát hiện ra chính là các mụn thịt nhỏ li ti xuất hiện. Sau đó chúng cứng lại và phát triển nhanh tạo thành mụn sùi, mụn cóc, mụn thịt ở bộ phận sinh dục và tinh hoàn.

➢ Tiếp đó mọc nhiều hơn và liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng giống hoa mào gà, hoa súp lơ,…có thể gây lở loét, đau rát và chảy dịch khi chạm vào

       Bệnh mụn rộp sinh dục

➢ Khi bị mụn rộp sinh dục, triệu chứng sớm nhất thường là xuất hiện các mụn trắng li ti. Những mụn nước này nếu không được chữa trị sẽ chứa mủ, khi bị vỡ sẽ tạo thành vết loét, sau một thời gian vết loét liền lại rồi bong tróc tạo thành sẹo.

➢ Bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị sớm có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là ung thư tinh hoàn.

 Nếu bạn nghi ngờ mình bị mắc 1 trong các bệnh lý kể trên. Hãy gửi hình ảnh qua để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán miễn phí

Giải pháp nào cho tình trạng tinh hoàn nổi mụn của bạn? 

       Để biết chính xác và giải quyết triệt để vấn đề gặp phải, bạn hãy mạnh dạn đến các bệnh viện chuyên khoa nam học để được bác sĩ thăm khám và đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác

       Sau khi nắm rõ bìu tinh hoàn bị nổi mụn do đâu, vấn đề quan trọng mà nam giới nên tìm hiểu đó là “cần điều trị ra sao chứng bệnh bìu tinh hoàn bị nổi mụn”. Các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín bật mí một số phương pháp điều trị chính như sau:

       1. Phương pháp dùng thuốc

Phương pháp dùng thuốc đặc trị là biện pháp điều trị ngoại khoa được áp dụng đầu tiên khi bệnh nhân gặp phải tình trạng bìu tinh hoàn bị nổi mụn, được áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ.

Dựa vào từng loại bệnh lý riêng, thể trạng của bệnh nhân mà bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp các tác dụng ức chế virus, làm lành vết loét nhanh, ngăn chặn đám mụn lan rộng, tiêu diệt nấm,... 

       2. Phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp bệnh đã nặng, phương pháp dùng thuốc kém hiệu quả, bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp ngoại khoa để bệnh lý được đẩy lui nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh trở lại. Bao gồm:

●   Phương pháp ALA – PDT: Được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà. Bác sĩ chiếu tia quang học làm các tế bào nhiễm sùi mào gà ngưng phát triển và khô rụng tự nhiên, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

●   Chiếu tia Hồng Quang 3D: Đối với bệnh nhân bị nhiễm nấm, viêm nhiễm nam khoa,... bác sĩ có thể áp dụng phương pháp chiếu tia hồng quang, chiếu sóng ngắn, sóng viba,... nhằm diệt khuẩn, kháng viêm, giảm triệu chứng đau ngứa,...

●   Miễn dịch cân bằng INT: Giúp điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả toàn diện, mang đến kết quả tốt cho người bệnh chỉ sau 1 liệu trình

●   Công nghệ Stapler Surkon Hàn Quốc: Trong trường hợp nam giới bị nấm bìu do nguyên nhân dài hẹp bao quy đầu, bác sĩ có thể áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu giúp nam giới vệ sinh vùng kín dễ dàng, loại bỏ tình trạng nhiễm nấm nhanh chóng

Bên cạnh những phương pháp trên, tuỳ theo từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp phù hợp.

Không chỉ là địa chỉ đi đầu trong việc ứng dụng các phương pháp hàng đầu vào điều trị, phòng khám chuyên nam khoa Hồng Phong còn tự hào là nơi hội đủ những yếu tố của 1 địa chỉ chăm sóc y tế hàng đầu được Sở y tế công nhận.

BÀI VIẾT XEM THÊM