Tinh trùng có màu nâu, nâu đỏ là bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

      Tinh trùng có dấu hiệu bất thường mà đặc biệt là khi tinh trùng có màu nâu hay nâu đỏ là một trong những vấn đề rất được quan tâm của phái mạnh hiện nay. Bởi lẽ màu sắc tinh trùng bất thường cũng là dấu hiệu báo hiệu tình hình sức khỏe sinh sản của nam giới đang gặp vấn đề.

      Vậy trên thực tế, tinh trùng có màu nâu, nâu đỏ là bệnh gì? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây.

 [Bạn lo lắng khi bỗng dưng tinh trùng lại có màu nâu, nâu đỏ? Hãy chia sẻ vấn đề của bạn để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí!]

Tinh trùng có màu nâu, nâu đỏ là bệnh gì?

      Ở nam giới khỏe mạnh, tinh trùng sống trong chất nhầy được gọi là tinh dịch, trong tinh dịch có chất dinh dưỡng để nuôi tinh trùng và giúp tinh trùng di chuyển dễ dàng hơn. Thông thường, khi xuất tinh sẽ thấy tinh dịch có màu trắng đục, hơi sệt, sau một thời gian ngắn thì hóa lỏng.

      Tuy nhiên, nếu nhận thấy sự thay đổi tính chất màu sắc tinh trùng, nam giới không nên chủ quan. Đặc biệt là khi tinh trùng có màu nâu, nâu đỏ, lúc này sẽ cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc phải một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm như:

        Viêm tuyến tiền liệt

Nam giới mắc bệnh sẽ có các biểu hiện như: tiểu rắt, tiểu buốt, đau bụng dưới, sốt và ớn lạnh, mỗi lần xuất tinh có tinh trùng màu nâu đỏ kèm theo cảm giác đau buốt khi quan hệ khiến chất lượng tình dục cũng như sức khỏe sinh sản giảm sút.

        Viêm túi tinh

Viêm túi tinh là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở túi tinh do các loại nấm men, vi khuẩn hay kí sinh trùng xâm nhập gây ra các bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt… qua ống dẫn tinh đến túi tinh.

Nam giới bị viêm túi tinh thường gặp phải các triệu chứng như: đau bụng dưới, rối loạn tiểu tiện, đau khi quan hệ và khi xuất tinh có tinh trùng màu nâu, kèm theo đó là biểu hiện mệt mỏi toàn thân, ham muốn tình dục suy giảm.

Tinh trùng của bạn xuất hiện màu nâu đỏ kèm theo những triệu chứng bất thường? Hỏi ngay ý kiến bác sĩ để biết ngay bạn đang mắc bệnh gì! CLICK TẠI ĐÂY!

        Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn là nơi tích trữ và mang tinh trùng, nằm ở mặt sau của tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn nếu không điều trị sớm sẽ chuyển sang mãn tính gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Bệnh biểu của bệnh gồm: đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh cảm thấy đau buốt, có tinh trùng màu nâu đỏ, sưng đau vùng bìu và tinh hoàn.

        Viêm niệu đạo

Tỉ lệ nam giới mà nhất là nam giới trẻ tuổi mắc bệnh này khá cao. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh vùng kín không kỹ, quan hệ tình dục bừa bãi…

Bệnh gây nên các triệu chứng như: tiểu gắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, niệu đạo sưng tấy, quan hệ cảm thấy đau, xuất tinh có màu nâu đỏ. Không điều trị kịp thời có thể khiến người bệnh vô sinh, gặp nguy hiểm cho sức khỏe.

      Như vậy, có khá nhiều nguyên nhân khiến nam giới gặp phải trường hợp tinh trùng có màu nâu, nâu đỏ. Hầu hết các bệnh lý đều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

      Do đó, để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe, các bác sĩ khuyến cáo, ngay khi nam giới nhận thấy các triệu chứng bất thường về màu sắc, tính chất tinh trùng cần nhanh chóng tìm ngay đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và chữa bệnh kịp thời.

Bấm vào đây nếu bạn đang có băn khoăn, thắc mắc cần được giải đáp, các chuyên gia sẽ giúp bạn tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Khắc phục tình trạng tinh trùng có màu nâu, nâu đỏ như thế nào?

      Không chỉ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng đời sống tình dục, tinh trùng màu nâu, nâu đỏ còn là biểu hiện của các bệnh lý mà khi không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tinh trùng, khiến tinh trùng yếu, dị dạng, dễ chết khi gặp trứng, ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh, gây vô sinh hiếm muộn ở nhiều quý ông.

      Thấu hiểu được những bất lợi đó, hiện nay tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc điều trị chứng tinh trùng lẫn máu, tinh trùng có màu nâu đỏ cần phải căn cứ vào các nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phương án điều trị chính xác:

      ✾  Sử dụng thuốc

Trong các trường hợp xuất tinh màu nâu, nâu đỏ do các bệnh lý viêm nhiễm nhẹ thì sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm. Thuốc có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, khó chịu, tiêu viêm, kháng khuẩn tốt.

      ✾  Phương pháp vật lý trị liệu

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, các bác sĩ có thể chỉ định áp dụng chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang để khôi phục vùng tổn thương, tái tạo niêm mạc mới giúp cho bệnh sớm phục hồi, loại bỏ nhanh tình trạng tinh trùng có màu nâu, nâu đỏ.

Tìm hiểu ngay về phương pháp điều trị cùng chi phí kèm theo TẠI ĐÂY để có sự chuẩn bị tốt nhất!

      ✾  Phương pháp ngoại khoa

Phẫu thuật phương pháp tiểu phẫu thường chỉ định với những trường hợp trường hợp bệnh nhân bị tắc túi tinh, giãn tĩnh mạch… nhằm thông ống dẫn tinh, nối tĩnh mạch để có thể khắc phục nhanh tình trạng xuất tinh ra máu, tinh trùng có màu nâu…

      ✾  Phương pháp DHA

Được áp dụng cho các trường hợp tinh trùng có màu nâu, nâu đỏ do bệnh lậu gây nên. Phương pháp giúp định lượng, định vị tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, đồng thời nâng cao hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Điều trị bệnh cục tại ổ bệnh đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị.

Điều trị tinh trùng có màu nâu, nâu đỏ ở đâu tốt nhất?

      Ngày nay, thay vì đến các bệnh viện lớn đông đúc và quá tải, nhiều nam giới đã lựa chọn các phòng khám đạt chuẩn, được Sở y tế cấp phép hoạt động như Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để khám chữa bệnh nam khoa thầm kín.

      Với những ưu thế vượt trội của mình, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín nhận được rất nhiều sự tin tưởng của các quý ông trên địa bàn TP.HCM cũng như các khu vực lân cận:

●  Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát bởi Sở y tế TP.HCM. Đã được kiểm định về chất lượng và cơ sở hạ tầng đạt chuẩn theo quy định.

●  Đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia có trình độ chuyên môn tốt, luôn tận tâm và hết lòng vì người bệnh.

●  Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất theo chuẩn quốc tế, với hệ thống trang thiết bị được trang bị mới, nhập khẩu hoàn toàn từ các nước Hàn, Mỹ, Đức, đảm bao quy trình khám chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

●  Dịch vụ y tế chất lượng, đặt hẹn khám qua mạng nhanh chóng, đảm bảo mang đến sự hài lòng nhất cho bệnh nhân.

       Mọi thắc mắc thêm, vui lòng liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín qua hotline  hoặc CLICK NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết nhất!

BÀI VIẾT XEM THÊM