Nguyên nhân dẫn đến tinh trùng bị yếu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

      Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. Vậy tinh trùng yếu là gì? Đâu là nguyên nhân dẫn đến tinh trùng bị yếu? Liệu quý ông đã thật sự nắm rõ vấn đề này? Hãy cùng chuyên gia nam khoa Hồng Phong phân tích sâu hơn qua bài viết sau đây.

Tinh trùng yếu là gì?

      Nam giới bình thường mỗi lần xuất tinh khoảng 2 - 5ml, mật độ tinh trùng trung bình là 60 - 80 triệu/ml, độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%.

      Đối với trường hợp tỷ lệ tinh trùng chết hoặc nằm im nhiều quá >25%, độ di động ít <75%, trong đó độ chuyển động thấy ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn ít hơn 25% thì được xác định là tinh trùng yếu.

Vậy làm thế nào để nhận biết được tinh trùng yếu? Câu trả lời có ngay TẠI ĐÂY!

Nguyên nhân dẫn đến tinh trùng bị yếu?

      Tinh trùng yếu ở nam giới thường được gắn liền với sự suy giảm về chất lượng, số lượng, khả năng vận động của tinh trùng hoặc hình dạng bất thường của tinh trùng. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu, trong đó có thể kể đến như:

   ​  Do các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục như: viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm túi tinh, tinh hoàn, niệu đạo… nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng làm tắc dính ống dẫn tinh, làm cản trở khả năng di chuyển của tinh trùng và có thể làm chết tinh trùng. Gây ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản.

Ngoài ra, các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, bệnh lậu cũng có thể khiến tinh hoàn bị teo, hoại tử, từ đó khiến tinh trùng suy yếu.

     Do thói quen sống không lành mạnh

✜  Thủ dâm nhiều, quan hệ tình dục quá sớm hay quan hệ tần suất cao chính là nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu.

✜  Chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất cũng làm ảnh hưởng không tốt đến chất lượng tinh trùng.

✜  Thường xuyên thức khuya, mặc quần quá chật, tắm nước quá nóng…

✜  Thường xuyên uống rượu, hút thuốc và sử dụng các chất gây nghiện cũng làm suy giảm chức năng của tinh hoàn.

✜  Mất cân bằng nội tiết, giảm hooc mon nam giới.

✜  Rối loạn di truyền.

Tinh trùng yếu có con được không? Hỏi ngay bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn!

 KHUYẾN CÁO: Chất lượng tinh trùng là yếu tố quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, ngay khi gặp bất cứ một vấn đề nào liên quan đến tinh trùng, nam giới nên thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để nhanh chóng xác định nguyên nhân, đưa ra phương án khắc phục kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Ảnh hưởng nghiêm trọng từ tinh trùng yếu

      Tinh trùng yếu gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới, cụ thể:

Nguy cơ vô sinh cao

Tinh trùng yếu khiến số lượng tinh trùng trong tinh dịch ít đi, di chuyển kém, bị dị tật nhiều, vì thế rất khó bơi đến gặp trứng để thụ thai.

Cùng với đó, tinh trùng yếu rất dễ bị chết trên đường di chuyển vào tử cung của nữ giới, khiến việc thụ thai không thể diễn ra. Từ đó kéo theo nguy cơ sinh – hiếm muộn tăng cao.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Tinh trùng yếu không chỉ làm giảm ham muốn, suy giảm sức khỏe sinh lý, không thỏa mãn được người bạn tình mà còn là nguyên nhân kéo theo những mẫu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, thậm chí là nguy cơ tan vỡ của nhiều cặp vợ chồng.

      Có thể thấy, mức độ ảnh hưởng của tình trạng tinh trùng yếu đến tâm lý và sức khỏe sinh sản là rất lớn. Vì vậy việc điều trị lúc này là không thể chậm trễ. Hãy hỏi ngay ý kiến bác sĩ về việc phương pháp điều trị NGAY TẠI ĐÂY!

Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín – Địa chỉ hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu uy tín tại TP.HCM

      Để chữa trị tinh trùng yếu hiệu quả, nam giới cần tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được tìm hiểu nguyên nhân và điều trị tận gốc. Hiện nay, Phòng khám Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín chính là địa chỉ uy tín mà các quý ông vẫn thường xuyên lui tới để khám chữa bệnh lý nam khoa, trong đó có chứng tinh trùng yếu.

      Hội tụ đầy đủ ưu thế và tiêu chí của một cơ sở y tế chất lượng quốc tế. Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, các trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ Mỹ, Singapore, Đức,... Đội ngũ chuyên gia đều là những bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm, nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến không chỉ điều trị mà còn giúp hỗ trợ chăm sóc sau điều trị đảm bảo hiệu quả điều trị luôn cao nhất, hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

      Đến với phòng khám, nam giới sẽ được áp dụng các phương pháp điều trị tinh trùng yếu một cách hiệu quả tùy thuộc vào từng nguyên nhân. Cụ thể:

✜  Hỗ trợ điều trị các bệnh lý gây tinh trùng yếu: Nếu nguyên nhân của tinh trùng yếu là do nam giới mắc các bệnh lý như viêm túi tinh, viêm mào tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, teo tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…. các chuyên gia sẽ giúp bạn xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả theo từng chứng bệnh. Từ đó cải thiện tình trạng tinh trùng yếu một cách hiệu quả.

✜  Sử dụng thuốc: Điều trị nội khoa để giúp tăng số lượng tinh trùng lên nhiều hơn, có nhiều tinh trùng khỏe mạnh hơn. Sau khi chất lượng tinh trùng cải thiện thì việc có con tự nhiên sẽ không còn quá khó khăn.

Bạn muốn biết chi phí điều trị tinh trùng yếu? Hãy hỏi ngay bác sĩ TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

 Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đã giúp hàng ngàn quý ông thực hiện ước mơ làm cha của mình trong suốt thời gian qua! Bạn có muốn như họ? NHẤP TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết hơn!

BÀI VIẾT XEM THÊM