Tinh trùng loãng có con được không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh nhân hỏi: 

       Em năm nay 30 tuổi, em cưới vợ được tròn 1 năm rồi nhưng vẫn chưa có em bé. Sức khỏe của vợ em bình thường và cô ấy cũng có đi kiểm tra phụ khoa rồi kết quả đều tốt. Gần đây em phát hiện có thể mình bị tinh trùng loãng. Chuyện "sinh hoạt" của vợ chồng em diễn ra đều đặn gần như 4-5 lần mỗi tuần. Em đang lo lắng về tình trạng của mình không biết có phải là nguyên nhân dẫn đến chưa có em bé không. Vậy xin hỏi, tinh trùng loãng có con được không? Em nên làm gì? Xin cảm ơn!

(Ngô Anh T, quận 8, TPHCM)

 Tinh trùng loãng có con được không?, tư vấn ngay tại đây

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

  Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. Đinh Văn Công Trưởng khoa nam học TPHCM

  Bác sĩ trả lời:

       Chào T, đây là câu hỏi không chỉ của bạn mà của rất nhiều nam giới và các cặp vợ chồng vì hiện nay bệnh tinh trùng loãng diễn ra phổ biến do nhiều nguyên nhân khác nhau như làm dụng chất kích thích, uống nhiều rượu bia; do thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh,...

       Đặc biệt, tinh trùng loãng (hay tinh dịch loãng) có thể xuất phát từ một trong các nguyên nhân sau:

       Giãn tĩnh mạch thừng tinh

       Viêm nhiễm

       Khối u

       Mất cân bằng nội tiết tố

       Xuất tinh ngược

       Rối loạn miễn dịch

       Chấn thương hay có vấn đề ở ống dẫn tinh

       Xuất tinh thường xuyên

       Xuất tinh sớm

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Bạn có thắc mắc muốn được tư vấn? Hỏi chuyên gia TẠI ĐÂY để được giải đáp hoàn toàn miễn phí!

       Để cải thiện tình trạng xuất tinh loãng tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đang áp dụng các phương pháp sau:

       Sử dụng thuốc: Sử dụng một số loại thuốc cũng có thể đem lại hiệu quả đáng kể trong việc cải thiện tinh trùng loãng, đây còn là một số phương pháp điều trị được nhiều người quan tâm. 

       Sử dụng thuốc để điều trị được áp dụng trong một số trường hợp bị tinh dịch loãng do cơ thể giảm nội tiết tố và thiếu kẽm hoặc còn có thể do một số nguyên nhân khác.

        Lưu ý: quá trình sử dụng thuốc cải thiện tình trạng tinh trùng loãng cần tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc của bác sĩ chuyên khoa. Cần tránh sử dụng thuốc quá liều hoặc ngưng sử dụng thuốc một cách đột ngột. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc đúng cách còn giúp người bệnh có thể phòng tránh được một số tác dụng phụ gây bất lợi cho sức khoẻ.

       Ngoài ra, trong các trường hợp khi nam giới bị giãn tĩnh mạch bìu hoặc bìu bị dị tật, dương vật bất thường thì các bác sĩ còn có thể chỉ định điều trị can thiệp bằng các biện pháp ngoại khoa. Đồng thời, có thể phẫu thuật sửa bộ phận sinh dục sẽ giúp nam giới khôi phục được chức năng sản xuất tinh trùng.

       Nếu bạn đọc còn băn khoăn hay thắc mắc muốn tìm hiểu thêm về hiện tượng tinh trùng loãng thì có thể gọi trực tiếp đến số Hotline:  hoặc nhấp chuột đăng kí để lại thông tin vào KHUNG CHAT để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

BÀI VIẾT XEM THÊM