Vì sao nam giới bị nóng rát dương vật

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

Bệnh nhân hỏi: Em có quan hệ tình dục từ cách đây 3 năm, trước giờ mọi chuyện diễn ra bình thường nhưng dạo gần đây, mỗi khi quan hệ em lại cảm nhận dương vật của em rất đau rát. Ban đầu là khi quan hệ xong đi tiểu em thấy dương vật bị rát, sau đó thì từ dưng thấy đau không rõ nguyên nhân. Không biết em có bị gì không bác sĩ ơi?

Bệnh nhân giấu tên, đường Lý Chính Thắng, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Bác sĩ trả lời: Là một trong những bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục, dương vật nam giới nếu có bất kỳ biểu hiện lạ nào cũng đều khiến phái mạnh lo lắng. Trong đó dương vật nóng kèm các triệu chứng bất thường là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là bệnh xã hội

[Bao quy đầu - Dương vật nóng rát bất thường, hãy click ngay để được chuyên gia tư vấn]

Vì sao nam giới bị nóng rát dương vật?

       Cảm giác nóng rát ở dương vật biểu hiện khá đa dạng, có khi bạn bị nóng rát dương vật khi cương cứng, nóng rát dương vật khi quan hệ, nóng rát dương vật khi xuất tinh.. nhưng cũng khó khá nhiều nam giới cho hay họ nhận thấy mình bị nóng rát đầu dương vật khi đi tiểu và tình trạng này thường kéo dài, nghiêm trọng hơn là khi bạn bị nóng rát thân dương vật ngay cả khi không hề có 1 tác động nào.

       Chuyên gia cảnh báo rằng, nếu đang gặp phải 1 trong các vấn đề kể trên, rất có thể bạn đang mắc phải 1 trong các bệnh lý ở dương vật nguy hiểm hàng đầu hiện nay ở nam giới.

Nóng rát dương vật đi kèm sưng đau dương vật là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

       Do dài hoặc hẹp bao quy đầu

 Đây được xem là 1 trong những nguyên nhân chủ yếu gây nóng rát dương vật ở nam giới khi quan hệ tình dục.

 Nếu bao quy đầu quá dài sẽ phủ kín quy đầu và nếu bao quy đầu quá hẹp thì mỗi lần dương vật cương cứng nam giới sẽ cảm thấy đau đớn. Ngoài ra cảm giác hầm bí khi bị trùm kính sẽ khiến đầu dương vật nóng rát, vùng kín có mùi hôi khó chịu

 Dài / hẹp bao quy đầu nếu không điều trị có thể gây rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm hoặc muộn), liệt dương, chất lượng tinh trùng giảm, ảnh hưởng chức năng sinh sản.

       Viêm nhiễm bộ phận sinh dục

 Dị ứng với hóa chất, vệ sinh không sạch sẽ, thủ dâm quá độ, quan hệ tình dục không an toàn... có thể khiến bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm, gây nên tình trạng nóng rát dương vật ở nam giới.

 Nam giới bị viêm nhiễm nam khoa sẽ nhận thấy dương vật bị sưng đỏ, nổi mụn gây ngứa, đầu dương vật tích tụ bựa trắng sinh dục có mùi hôi khó chịu. Ngoài ra dương vật còn bị nóng rát khi quan hệ, khi xuất tinh nhất là noáng rát dương vật khi đi tiểu tiện.

 Các bệnh này có thể ảnh hưởng đến thận, gây viêm thận, suy thận, giảm chất lượng tinh trùng, rối loạn xuất tinh, khiến nam giới bị yếu sinh lý, do đó cần được thăm khám và can thiệp điều trị kịp thời.

       Viêm niệu đạo

 Niệu đạo là một bộ phận của đường tiểu, một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo (lỗ tiểu) đi ra ngoài. Ngoài chức còn đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh.

 Khi niệu đạo viêm nhiễm sẽ khiến cho đường đi của nước tiểu và tinh dịch gặp khó khăn, gây dồn ứ dẫn đến sưng đau dương vật, đầu dương vật nóng rát khi xuất tinh hoặc khi đi tiểu. Ngoài ra còn có hiện tượng chảy mủ đầu dương vật.

       Viêm tuyến tiền liệt

 Đây là bệnh lý thường gây đau rát, nóng dương vật nhất là sau khi đi tiểu và nóng rát dương vật sau khi quan hệ có xuất tinh.

 Viêm tuyến tiền liệt có thể do viêm niệu đạo là vi khuẩn quay ngược lên khiến tuyến tiền liệt bị viêm, tình trạng này ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh dịch, nguy cơ vô sinh cao nếu không điều trị kịp thời.

       Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh tình dục nguy hiểm nhất hiện nay gây nên tình trạng nóng rát dương vật 

 Đây là chứng bệnh xã hội rất nguy hiểm, mức độ lây lan và phát triển nhanh chóng trong cộng đồng

 Nếu mắc phải bệnh lậu, nam giới thường có cảm giác nóng, đau rát dương vật khi giao hợp. Bệnh lậu có biểu hiện tiết dịch mủ ở lỗ sáo, dịch này thường xuất hiện vào buổi sáng và có mùi tanh khó chịu

 Nếu không điều trị sẽ lây nhiễm cho bạn tình, ảnh hưởng sức khỏe, sinh hoạt tình dục và có nguy cơ vô sinh cao ở cả nam và nữ

       Mụn rộp sinh dục

 Bệnh do virus herpes gây nên, triệu chứng dễ nhận thấy là xuất hiện mụn nước chứa mủ trên dương vật. Sau đó, mụn nước vỡ, tạo thành các vết loét có vảy và gây đau rát, nóng rát đầu dương vật ngay cả khi không quan hệ.

       Sùi mào gà

Sùi mào gà có biểu hiện nổi mụn sùi, mụn cóc sinh dục...là nguyên nhân khiến dương vật nóng rát

 Xuất hiện các nốt mụn lẻ tẻ hoặc thành chùm có màu hồng sạm, sần sùi, bên trong có chứa dịch mủ hôi, gây lở loét, ngứa đau và nóng rát dương vật khi đi tiểu hoặc khi chạm vào nốt sùi.

Nên làm gì khi nhận thấy dương vật nóng rát?

       Nhiều nam giới khi bị đau rát dương vật, nóng rát đầu dương vật thường chủ quan vì nghĩ đây là hiện tượng bình thường, sẽ tự hết nên không đi thăm khám cụ thể.

       Thế nhưng, dương vật rất nhạy cảm và các bệnh lý nguy hiểm kể trên có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản nên nam giới phải nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, điều trị kịp thời.

       Hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh, phòng khám chuyên nam khoa - tiết niệu Hồng Phong tự hào là 1 trong 10 địa chỉ uy tín nhất chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa và bệnh lý hệ tiết niệu, trong đó có tình trạng nóng rát ở dương vật được người bệnh khắp nơi tin tưởng.

​ ​  Quy trình thăm khám và hỗ trợ điều trị tình trạng nóng rát dương vật tiên tiến, được nhiều bệnh nhân tin tưởng

​ ​  Cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám đạt chuẩn GPP, đặc biệt có phòng thủ thuật – tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

​ ​  Thời gian chữa bệnh linh hoạt, có thực hiện khám trong và ngoài giờ hành chóng từ 8h – 20h hàng ngày, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

​ ​  Mô hình khám chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” tạo tâm lý thoải mái trong khám và điều trị bệnh “khó nói”. Mọi thông tin của bệnh nhân được bảo mật an toàn.

​ ​  Chi phí điều trị nóng rát dương vật và các bệnh lý nam khoa được niêm yết công khai theo quy đinh TP. HCM, không có sự chênh lệch so với bệnh viện khác và trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

 Click vào bảng tư vấn để được bác sĩ tư vấn trực tiếp và nhận ngay ưu đãi

BÀI VIẾT XEM THÊM