Dương vật nổi mụn đỏ và ngứa là bị sao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Hiện tượng dương vật nổi mẩn đỏ và ngứa là hiện tượng rất thường gặp ở nam giới và nhất là với những người có đời sống tình dục không an toàn hay giữ gìn vệ sinh cá nhân không sạch sẽ.

       Vậy nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc "Dương vật nổi mụn đỏ và ngứa là bị sao? Dương vật nổi mẩn đỏ là bị gì hay chưa?"

[Bạn muốn biết thêm thông tin về những nốt mụn ở bộ phận sinh dục, hãy click ngay để được tư vấn]

Dương vật nổi mụn đỏ và ngứa là bị sao?

       Dương vật nổi mụn đỏ và ngứa không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến nam giới khó chịu, tự ti, xấu hổ với người bạn tình. Mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tình trạng bao quy đầu bị nổi mẩn đỏ, nổi chấm đỏ ở nam giới

       1. Viêm bao quy đầu:

➢ Dương vật nổi mụn đỏ và ngứa là dấu hiệu điển hình nhất cảnh báo chứng viêm bao quy đầu ở nam giới do nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu nhưng chưa tiến hành cắt bao quy đầu hoặc do nhiễm nấm Candida ở bộ phận sinh dục

➢ Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới thường có triệu chứng dương vật nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, bên cạnh đó là các biểu hiện đi kèm như:

  Xuất hiện các nốt đỏ, dương vật nổi mẩn đỏ và ngứa: Ban đầu trông giống như các nốt ban. Sau đó từ những nốt ban đó hình thành nên các vết loét.

  Sưng tấy và đỏ ở vùng bao quy đầu: Vùng da mềm chỗ dương vật nổi mụn đỏ và ngứa gây đau rát khi có sự tiếp xúc giữa vùng viêm với vải quần hoặc vùng đùi bẹn.

  Xuất hiện mụn nước: Các mụn nước liti màu đỏ hoặc trắng xuất hiện khắp ở mặt trong của bao quy đầu, trên thân dương vật, vùng bìu, bẹn...

  Lở loét và chảy mủ: Dương vật nổi mụn đỏ và ngứa kéo dài khiến các vết đỏ vỡ ra tạo thành loét và nặng nề hơn sẽ gây chảy dịch mủ trắng có mùi hôi

  Bựa sinh dục ở bao quy đầu: Viêm nhiễm do mẩn đỏ ở dương vật khiến cặn bã, bựa sinh dục tích tụ, lộn ra thấy mặt trong và ngoài bao da viêm loét, tiểu tiện khó khăn, có mùi khó ngửi...

 Nếu bạn có 1 trong các dấu hiệu nghi ngờ mình mắc phải viêm bao quy đầu kể trên. Hãy gửi hình ảnh qua để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán miễn phí

       2. Sùi mào gà:

➢ Đây là một bệnh xã hội nguy hiểm do vi rút HPV gây nên chủ yếu quan đường tình dục không an toàn.

➢ Ban đầu, nam giới sẽ thấy ở thân dương vật, bao quy đầu,quy đầu, rãnh quy đầu, vùng da bìu, lỗ niệu đạo,… sẽ xuất hiện những nốt mẩn đỏ có màu hồng nhạt, không đau, không ngứa và có đường kính khoảng từ 1 - 2mm.

➢ Dần dần, những mụn đỏ gây ngứa này sẽ lớn dần lên, liên kết với nhau thành từng mảng sùi giống như súp lơ hay mào gà và bề mặt luôn bị ẩm ướt, mềm mủn, dễ trầy xước, ấn vào có thể chảy máu, mủ.

➢ Ngoài ra, khi mắc bệnh sùi mào gà ở dương vật, nam giới sẽ còn có những triệu chứng khác như: đau sưng vùng bẹn, chảy nhiều dịch mủ, chảy nhiều máu kèm theo mùi hôi khó chịu, đau rát, đặc biệt là khi quan hệ hay khi xuất tinh…

 Bạn nhận thấy các nốt mụn xuất hiện tại dương vật của mình giống với sùi mào gà. Hãy bấm vào đây để được tư vấn và hỗ trợ từ bác sĩ chuyên nam khoa.

       3. Mụn rộp sinh dục:

➢ Là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, do virus Herpes simplex gây nên, lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

➢ Sau thời gian ủ bệnh nam giới sẽ thấy xuất hiện các mụn nước nhỏ màu đỏ hoặc màu hồng gây ngứa ngáy khó chịu, sau một thời gian các mụn nước này sẽ vỡ, gây lở loét rồi đóng vảy.

➢ Các nốt mụn tập trung quanh dương vật, quy đầu, bìu tinh hoàn…gồm nhiều mụn nước nhỏ li ti, có thể mọc thành chùm hay riêng lẻ, sờ vào thấy mềm, khi vỡ ra sẽ chảy mủ, gây ra cảm giác đau rát, khó chịu..

 Mụn rộp sinh dục gần như tương đồng với các bệnh lý khác. Vì thế bạn cần có cuộc trò chuyện nghiêm túc với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để được chẩn đoán chính xác.

Nên làm gì khi dương vật nổi mụn đỏ và ngứa?

       Các bác sĩ chuyên nam khoa cho hay, tình trạng dương vật nổi mụn đỏ gây ngứa đến khám tại các chuyên khoa nam học hiện nay không phải là chuyện hiếm, nhưng phần lớn trường hợp dương vật nổi mụn đỏ gây ngứa đến thăm khám lúc này đã chuyển biến nặng, có trường hợp bị lở loét rất nặng, vùng kín bốc mùi không thể ngửi nổi.

       Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là đa phần quý ông đều chủ quan cho rằng không có gì đáng ngại, 1 số khác thì tự ti, xấu hổ không muốn ai biết... nên đến lúc không thể chịu được nữa mới đến bệnh viện thì lúc này tình trạng đã quá nặng, việc hỗ trợ điều trị cũng vì thế mà hết sức khó khăn.

       Chúng tôi cảnh báo, vì thế thay vì chần chừ, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ bác sĩ chuyên khoa ngay khi nhận thấy những biểu hiện dương vật nổi mụn ngứa đầu tiên bằng cách đến tại các địa chỉ chuyên khoa hoặc tư vấn trực tuyến qua các tổng đài chuyên về sức khỏe ngay tại đây.

       Thông qua việc xác định được chính xác nguyên nhân khiến dương vật ngứa đỏ thì các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Các phương pháp điều trị dương vật nổi mụn đỏ và ngứa tại Hồng Phong?

  Trường hợp dương vật ngứa nổi mẩn đỏ do viêm nhiễm gây ra: Thì sẽ chỉ đình điều trị bằng phương pháp Oxy Gene cải tiến mới giúp tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả.

  Trường hợp do viêm bao quy đầu mà nguyên nhân là hẹp hoặc dài bao quy đầu: Thì nam giới sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu bằng phương pháp Surkon sử dụng 1 lần hoặc Cắt bằng chỉ tự tiêu công nghệ Hàn Quốc.

  Trường hợp dương vật ngứa đỏ do mắc bệnh xã hội như sùi mào gà: Nam giới sẽ được chỉ định bằng phương pháp ALA – PDT giúp diệt mụn sùi hiệu quả, bên cạnh đó ức chế sự phát triển của virus HPV. 

  Còn với bệnh mụn rộp sinh dục: Sẽ được chỉ định phác đồ điều trị đặc biệt bằng Công nghệ miễn dịch sinh học INT, kiềm hãm sự phát triển của khuẩn HSV về mức âm hoặc ức chế hoạt động.

BÀI VIẾT XEM THÊM