Đi tiểu nóng rát là mắc bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

  Đi tiểu nóng rát là một biểu hiện bất thường của cơ thể, tuy nhiên rất nhiều người chủ quan và bỏ qua. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo tình trạng tiểu nóng rát có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần được điều trị sớm. Vậy đi tiểu nóng rát là mắc bệnh gì? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

[Đi tiểu bị rát là bệnh gì? Tại sao quan hệ xong tiểu rát? Hãy click ngay để được tư vấn nhanh]

Đi tiểu rát là bị gì?

  Hệ thống đường tiểu liên quan mật thiết với cơ quan sinh dục ở nam giới, vì vậy, xuất hiện tình trạng đi tiểu nóng rát, tiểu rắt, tiểu rát tiểu ra máu, tiểu đau rát, đi tiểu rát buốt... thường có liên quan đến nhiều bệnh lý nam khoa trên bộ phận sinh dục và hệ thống đường tiết niệu.

  Theo các chuyên gia nam khoa, đi tiểu nóng rát, tiểu rát, nóng rát đường tiểu, tiểu rát đau bụng dưới...  thường xuyên rất có thể là do nam giới đang mắc phải một số bệnh nguy hiểm dưới đây:

➢ Nhiễm trùng đường tiết niệu

  Đi tiểu nhiều lần mỗi lần rất ít và rát là dấu hiệu điển hình của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Đây là tình trạng hệ thống đường tiết niệu bao gồm niệu đạo, bàng quang, thận bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.

  Bệnh khiến nam giới thường xuyên đi tiểu nóng rát, nước tiểu ít, tiểu rắt, chảy dịch mủ khi tiểu, quan hệ đái rát. Trường hợp nặng có thể xuất hiện tình trạng tiểu rát tiểu ra máu, đau nhức lan trên cả vùng bụng, lưng và vùng chậu.

 Viêm tuyến tiền liệt

 Đây cũng là nguyên nhân đi tiểu rát và tiểu nhiều lần ở nam giới. Viêm tuyến tiền liệt được chia làm ba loại viêm cấp tính do vi khuẩn, viêm mãn tính do vi khuẩn và viêm không do vi khuẩn. Bệnh khiến nam giới gặp phải các triệu chứng tiểu lắt nhắt nhiều lần, đau buốt, nóng rát khi tiểu hoặc đau ran cả vùng bụng dưới.

➢ Bệnh lậu

  Người mắc bệnh lậu sẽ cảm thấy hơi ngứa, nhồn nhột ở đường tiểu, tiết ra chất dịch trong, sau đó đục dần rồi thành mủ, màu vàng hơi trắng. Khi đi tiểu sẽ có cảm giác nóng rát, tiểu rắt, đi tiểu rát buốt, tình trạng chảy mủ ở dương vật ngày càng nhiều đặc biệt là vào buổi sáng sớm, trường hợp nặng có thể tiểu rát tiểu ra máu. Toàn thân có thể sốt nhẹ, mệt mỏi, đau nhức.

Muốn biết nhanh nguyên nhân khiến bạn đi tiểu nóng rát, đi tiểu rát thì hãy click ngay vào bảng chat để được bác sĩ chẩn đoán miễn phí!

Biến chứng nguy hiểm của tình trạng đi tiểu nóng rát

  Tình trạng đi tiểu nóng rát là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm, tùy theo từng loại bệnh sẽ có mức độ biến chứng khác nhau, tuy nhiên vẫn gây ra nhiều ảnh hưởng chung đến sức khỏe, sinh lý và khả năng sinh sản ở nam giới. Cụ thể:

➢ Khi mắc phải những bệnh lý trên đường tiết niệu, sức khỏe của nam giới sẽ bị suy yếu rõ rệt, đi tiểu nóng rát khiến nhiều nam giới cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

➢ Dương vật dễ bị viêm nhiễm do hại khuẩn gây ra, bị viêm loét, đau nhức, đặc biệt là khi quan hệ, làm suy giảm ham muốn.

➢ Khả năng sinh lý ở nam giới bị suy yếu, bị rối loạn xuất tinh thường xuyên và dương vật khó có thể cương cứng, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

➢ Vi khuẩn gây bệnh ở đường tiết niệu đều là những mầm bệnh nguy hiểm, đặc biệt là lậu và chlamydia có khả năng lây nhiễm rất cao, không chỉ lây nhiễm cho bạn tình mà còn cho nhiều người khác nếu dùng chung các vật dụng.

➢ Các bệnh lý gây tiểu nóng rát nói trên có thể làm suy giảm chất lượng tinh trùng, khiến nam giới đối diện với nguy cơ vô sinh.

  Do đó để tránh biến chứng nguy hiểm, nam giới cần thăm khám sớm ngay khi có biểu hiện đi tiểu nóng rát.

Tiểu rát uống gì hết? Click vào đây để được hỗ trợ tư vấn giải đáp miễn phí!

Điều trị tình trạng tiểu nóng rát hiệu quả tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

  Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM từ lâu đã được biết đến là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh đường tiết niệu, trong đó có tình trạng tiểu nóng rát, đi tiểu rát buốt uy tín hàng đầu tại TPHCM. Phòng khám có thâm niên và thành tích điều trị thành công hàng nghìn trường hợp mắc chứng tiểu nóng rát, đi tiểu hơi rát, ít đi tiểu nhưng khi đi thì rát.

  Quy trình điều trị chứng tiểu nhiều và tiểu rát tại Hồng Phong được thực hiện nghiêm ngặt, hiệu quả như sau:

  ➢ Bước 1: Người bệnh sẽ được thăm khám tổng quát và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây đi tiểu nóng rát, tiểu rát như xét nghiệm nước tiểu, kiểm tra máu…

  ➢ Bước 2: Căn cứ vào nguyên nhân gây tiểu nóng rát cũng như mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

  ✜ Biện pháp nội khoa: Sử dụng các loại thuốc chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị với từng loại bệnh để làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh.

  ✜ Biện pháp ngoại khoa: Áp dụng từng kỹ thuật riêng biệt với từng bệnh như phương pháp DHA điều trị bệnh lậu, phương pháp vật lý trị liệu, CRS điều trị viêm tuyến tiền liệt…

  ➢ Bước 3: Theo dõi sau khi điều trị và tái khám theo chỉ định bác sĩ để xác định hiệu quả của liệu trình.

Muốn biết trường hợp của bạn điều trị phương pháp nào hiệu quả thì hãy click ngay vào bảng chat để được bác sĩ phân tích và tư vấn miễn phí!

  Không chỉ được đánh giá cao về hiệu quả điều trị bệnh, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín còn hội tụ nhiều yếu tố của một cơ sở y tế chất lượng:

 Đã có hàng ngàn trường hợp đi tiểu rát được điều trị khỏi khi đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín! Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt hẹn thăm khám ngay hôm nay!

BÀI VIẾT XEM THÊM