Tiểu buốt ra mủ cảnh báo 5 bệnh lý nguy hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Đi tiểu không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống bài tiết giúp đào thải các chất thải dạng lỏng từ cơ thể ra ngoài. 

       Một biểu hiện bất thường nào xảy ra cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý mà người bệnh không được xem nhẹ nhất là tình trạng đi tiểu buốt ra mủ. Vì các bác sĩ cho biết đây là dấu hiệu cảnh báo 5 căn bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay

[Bạn đang gặp phải tình trạng tiểu ra mủ? Chần chờ gì mà không Click ngay]

Tiểu buốt ra mủ cảnh báo 5 bệnh lý nguy hiểm hàng đầu hiện nay

       Tiểu buốt ra mủ là hiện tượng đi tiểu có cảm giác đau buốt, xuất hiện mủ ở đầu dương vật (nam) hay niệu đạo (nữ) do vi khuẩn, nấm.. xâm nhập, đặc biệt là virus mang mầm bệnh xã hội lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục thiếu an toàn.

       Hội y khoa Việt Nam mới đây còn đưa ra cảnh báo cấp độ 1 cho biết, biểu hiện tiểu buốt ra mủ, đi tiểu buốt có lẫn mủ, tiểu buốt kèm theo mủ là dấu hiệu ban đầu của 5 căn bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay ở cơ quan sinh sản nam và nữ. Bao gồm:

       1. Bệnh lậu lây qua đường tình dục (Tiểu buốt ra mủ đầu bãi)

➢ Lậu là căn bệnh xã hội đặc biệt nguy hiểm, có thể gặp ở cả nam và nữ giới. Khi mắc bệnh, người bệnh thường có triệu chứng tiểu buốt, tiểu ra mủ xanh, tiểu ra mủ vàng hoặc có thể đi tiểu ra dịch mủ màu trắng đục 

➢ Chị em mắc bệnh lậu còn có biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt, khí hư mùi hôi và ra nhiều, đau vùng bụng. Trong khi đó, nam giới mắc bệnh lậu sẽ đi kèm chảy mủ dương vật, nhất là thường xuyên có hiện tượng chảy mủ dương vật buổi sáng.

 Cảnh giác không bao giờ là thừa, nếu có quan hệ tình dục và xuất hiện dấu hiệu kể trên. Bạn nên nhanh chóng liên hệ cùng chúng tôi để được hỗ trợ

       2. Bệnh viêm niệu đạo (Tiểu ra mủ kèm đái buốt, đái rắt)

➢ Bệnh viêm niệu đạo cũng có thể là nguyên nhân của hiện tượng tiểu buốt và có mủ ở nam giới và nữ giới, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do khuẩn E.coli, liên cầu khuẩn và tụ cầu khuẩn, thường là viêm nhiễm kết hợp

➢ Người bệnh có triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, đi tiểu buốt có mủ màu trắng, mủ xanh hoặc vàng. Bệnh có thể biến chứng gây viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, một số ít trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới suy thận mãn tính, gây suy giảm chức năng sinh lý, vô sinh.

 Hãy nói ngay với chúng tôi nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì ở niệu đạo dù là nhỏ nhất

       3. Bệnh viêm bàng quang (Tiểu buốt ra mủ + Tiểu rất nhiều lần)

➢ Sự tấn công của các loại vi khuẩn trong đó tiêu biểu là E.coli gây ra viêm bàng quang, có triệu chứng đi tiểu buốt, chảy mủ dương vật ở nam giới và nữ giới có biểu hiện tiểu buốt, tiểu ra mủ

➢ Khi bàng quang bị viêm, mức ngưỡng chịu đựng của bàng quang giảm sút, luôn có cảm giác buồn tiểu, tiểu nhiều lần với lượng nước tiểu giảm (người lớn <300~500ml/lần. Bệnh nặng sẽ xuất hiện các dịch mủ từ màu vàng hoặc đục, xanh lơ rỉ ra từ niệu đạo, đau buốt khi đi tiểu.

➢ Không khắc phục kịp thời viêm bàng quang sẽ lây nhiễm ra các vùng xung quanh hoặc xuất hiện biểu hiện tiểu ra máu.

 Nếu không sớm điều trị bệnh sẽ biến chứng thành sỏi gây bít tắt đường tiểu. Nếu có dấu hiệu, tìm trợ giúp ngay

       4. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu (Tiểu buốt ra mủ đi kèm đau bụng dưới)

➢ Hệ tiết niệu bị nhiễm trùng kéo theo tất cả các cơ quan trong hệ bài tiết như bàng quang, thận, niệu quản, ống dẫn... vì thế rất nguy hiểm nếu như mắc phải

➢ Bệnh với triệu chứng điển hình là đi tiểu đau buốt kèm đau bụng dưới, tiểu ra dịch mủ (khá nhiều) kèm theo cảm giác nóng rát hoặc tiểu nhiều lần, nước tiểu có thể lẫn cả máu

➢ Ở nam giới: Thường gây nên các biến chứng như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, … có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn hoặc gây nhiễm trùng máu.

➢ Ở nữ giới: Có thể gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm buồng trứng hay viêm cổ tử cung, thậm chí gây vô sinh, với phụ nữ mang thai có khả năng sảy thai hoặc sinh non, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

 Tìm kiếm thông tin trên mạng không bằng trò chuyện cùng bác sĩ 5p. Click ngay để được hỗ trợ kịp thời

       5. Viêm tuyến tiền liệt (Tiểu buốt ra mủ ở cuối bãi)

➢ Đây cũng là một trong những bệnh lý nguy hiểm gây ra hiện tượng tiểu buốt và có mủ (chỉ xuất hiện ở nam giới), do vi khuẩn, vi nấm có hại gây ra khiến tuyến tiền liệt bị lở loét, viêm nhiễm.

➢ Viêm tuyến tiển liệt có thể gây viêm ở niệu đạo, khi tiểu có cảm giác nóng rát, tiểu gấp tiểu nhiểu, có thể kèm theo máu hoặc mủ ở cuối bãi. Sáng sớm ngủ dậy có dịch tiết ở cửa niệu đạo, có thể tiểu khó.

➢ Tuyến tiền liệt tăng sinh gây cản trở bàng quang, bàng quang do vậy mà tăng cường co bóp, khiến cơ trơn phì đại, sức ép trong bàng quang tăng cao, lại gặp trở ngại, nên dẫn tới tiểu đau, khó tiểu.

Bạn muốn được chẩn đoán sơ bộ và đặt lịch khám trực tuyến cùng bác sĩ chuyên khoa tiết niệu uy tín

 Hãy Click vào khung chat bên dưới để được ưu tiên giúp đỡ

Địa chỉ hàng đầu điều trị bệnh lý đường tiết niệu tại thành phố Hồ Chí Minh

       Với những bệnh lý chuyên khoa, thì việc tìm kiếm đúng địa chỉ điều trị sẽ đóng vai trò quyết định trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị nhằm đem lại hiệu quả tối ưu. Vì bạn không thể đến tại 1 cơ sở đa khoa để khám bệnh lý về đường tiểu hay 1 bệnh viện phụ khoa, nam khoa sẽ không thể thăm khám tỉ mỉ được tình trạng hiện tại của bạn.

       Đó là lí do vì sao Sở y tế đã tiến hành cấp phép và đưa vào hoạt động phòng khám chuyên khoa tiết niệu đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh - phòng khám Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM

       Tự hào là địa chỉ y tế hàng đầu hiện nay chuyên thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường tiết niệu gây tiểu buốt ra mủ, khi đến đây, các bác sĩ chuyên khoa Thận - Niệu của Hồng Phong sẽ tiến hành xét nghiệm kết hợp để giúp nhận diện tình trạng tiểu buốt ra mủ và nguyên nhân gây bệnh 1 cách chính xác.

Sau khi có kết quả chẩn đoán chính xác, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thận niệu sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh, những phương pháp được áp dụng tại Hồng Phong đã vượt qua nhiều kì đánh giá và thẩm tra chất lượng của thanh tra y tế và các chuyên gia hàng đầu, cam kết đem lại hiệu quả tối ưu chỉ sau liệu trình điều trị đầu tiên. 

Phương pháp hàng đầu điều trị tiểu buốt ra mủ tại Hồng Phong?

BÀI VIẾT XEM THÊM