Dấu hiệu cảnh báo bạn cần kiểm tra tinh trùng ngay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Tinh trùng loãng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở phái mạnh. Đây cũng là tình trạng khá phổ biến ở nam giới. Vậy tinh trùng loãng là gì? Dấu hiệu nào nhận biết nam giới đang mắc chứng tinh trùng loãng? Mức dộ nguy hiểm như thế nào? Tất cả thông tin về vấn đề này sẽ được cung cấp qua bài viết dưới đây giúp các quý ông phát hiện sớm dấu hiệu đồng thời tìm cách hỗ trợ điều trị tinh trùng loãng hiệu quả nhất.

Thế nào là tinh trùng loãng?

       Tinh trùng loãng là hiện tượng số lượng tinh trùng trong tinh dịch ít, lượng tinh dịch không đủ 2 ml, mật độ tinh trùng trong tinh dịch ít hơn 20 triệu/ ml và mỗi lần xuất tinh lượng tinh trùng được phóng ra không quá 40 triệu, lúc đầu tinh dịch loãng như nước sau đó chuyển sang màu trong như nước vo gạo.

        Lưu ý: Khi nam giới bị tinh trùng loãng lâu ngày mà không được xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất lớn dến sức khỏe sinh sản của phái mạnh, là nguyên nhân gây vô sinh hoặc hiếm muộn ở nam giới.

        Nhận biết tinh trùng loãng bằng cách nào?

       Dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng

       Tinh trùng loãng ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản của nam giới, chính vì vậy việc nhận biết tinh trùng loãng từ sớm sẽ giúp nam giới có hướng đi khám và điều trị để ngăn ngừa tình trạng này, dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết nhanh bằng mắt thường:

       ➢ Tinh dịch trong như nước

       Đây là dấu hiệu bằng mắt thường cũng có thể quan sát thấy. Ở người khỏe mạnh, khi xuất tinh, tinh dịch thường có màu tắng đục hơi vàng và nhớt, có mùi hăng tanh. Nếu tinh dịch loãng và như nước vo gạo có thể bạn bị tinh trùng loãng.

    Đừng để biến chứng nặng xảy ra mới bắt đầu điều trị. Ngay khi có biểu hiện tinh trung loãng, hãy liên hệ ngay cùng chúng tôi để được chẩn đoán kịp thời

       ➢ Mùi 

       Những trường hợp bị loãng tinh, tinh dịch sẽ có mùi hôi tanh rất khó chịu. Đây cũng có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh viêm nhiễm nam khoa, nếu để lâu ngày sẽ có nguy cơ dẫn đến vô sinh.

       ➢ Tinh dịch màu vàng nhạt 

       Một số người mắc các bệnh viêm nhiễm, hoặc thực phẩm hoặc nước tiểu lẫn trong tinh dịch cũng có thể gặp hiện tượng tinh dịch có màu vàng nhạt, loãng và tinh dịch không có độ nhớt.

       ➢ Tinh dịch vón cục

       Hiện tượng khi xuất tinh, tinh dịch loãng, có những hạt nhỏ vón cục bằng mắt thường ta cũng có thể thấy đó là dấu hiệu của hiện tượng tinh trùng loãng, nguyên nhân khả năng bạn mắc các bệnh về viêm đường dẫn tinh và xuất tinh do các tế bào, xác vi trùng và tinh trùng đã chết đọng lại trong ống tinh.

  Bạn có những triệu chứng tương tự nghi ngờ mắc bệnh? CLICK để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Tinh trùng loãng nguy hiểm như thế nào?

       Tình trạng tinh trùng loãng hầu hết đều khiến nam giới cảm thấy lo lắng, hoang mang. Vậy, hiện tượng tinh trùng loãng nguy hiểm như thế nào? Để lý giải vấn đề này, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa cho biết:

       Tinh trùng loãng là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới. Thậm chí, đây còn là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chính vì vậy, nam giới không được chủ quan, lơ là với hiện tượng này. Thay vào đó cần chủ động thăm khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

       Về trường hợp tinh trùng loãng nguy hiểm như thế nào? Chúng tôi xin khẳng định hiện tượng này gây ra những hệ lụy nguy hiểm như:

         Gây ảnh hưởng đến sức khỏe

       Tinh trùng loãng có thể là biểu hiện của các bệnh lý như: Viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, teo tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, rối loạn xuất tinh,... Do đó, nếu không sớm khắc phục nguyên nhân gây tinh trùng loãng sẽ khiến sức khỏe nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

         Gây ảnh hưởng đến sinh sản

       Tinh trùng loãng nếu không sớm tìm kiếm biện pháp can thiệp hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản. Bởi tinh trùng loãng thường có mật độ thấp, chất lượng và số lượng không đảm bảo. Điều này đồng nghĩa với việc nam giới sẽ đối mặt với biến chứng vô sinh, hiếm muộn.

Bạn có vấn đề cần tư vấn. Chúng tôi ở Ngay Đây

         Gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục

       Chất lượng đời sống tình dục của các cặp đôi sẽ bị ảnh hưởng nếu nam giới gặp phải hiện tượng tinh trùng loãng. Chưa kể, tinh trùng loãng là biểu hiện của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm nên mỗi khi xuất tinh phái mạnh còn cảm thấy đau đớn. Từ đó, sinh ra tâm lý ám ảnh và sợ quan hệ với bạn tình. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ dẫn đến ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

         Gây ảnh hưởng đến tâm lý

       Nam giới bị tinh trùng loãng có ảnh hưởng gì không? Khi bị tinh trùng loãng, nam giới thường mang tâm lý mặc cảm, tự ti kèm theo cảm giác lo lắng. Lâu ngày dễ gây tâm lý căng thẳng, stress nghiêm trọng.

       TÓM LẠI: Nam giới phải biết tình trạng tinh trùng loãng có mức độ nguy hiểm như thế nào? Để kịp thời ngăn chặn những thương tổn do bệnh gây ra, nam giới nên liên hệ đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị hiệu quả. Không nên chần chừ để lâu, cần phải phát hiện kịp thời, chữa ngay chữa sớm nếu không sẽ để lại những hậu quả khó lường trước được.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám bạn có thể nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới, miêu tả triệu chứng hoặc gửi ảnh thực tế để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán nhanh.

Cần làm gì khi tinh trùng bị loãng?

       Các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín khuyến cáo, nam giới khi phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh tinh trùng loãng cần đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá chính xác số lượng và chất lượng tinh trùng.

       Dựa vào kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó có phác đồ điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao. 

       Nếu bệnh nhân mắc chứng tinh trùng loãng do các bệnh nam khoa nguy hiểm thì sẽ được tiến hành điều trị bằng các phương pháp khoa học như: 

●  Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu

●  Phương pháp hồng quang 3D

●  Phương pháp cột tĩnh mạch thừng tinh

●  Kết hợp thuốc đặt trị và phương pháp vật lí trị liệu

[ Phương pháp nào phù hợp với tình trạng bệnh của bạn? Chi phí điều trị tại phòng khám là bao nhiêu? Click chuột để được tư vấn ngay]

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

BÀI VIẾT XEM THÊM