Tiểu ra máu nhưng không đau vẫn có thể mắc bệnh nguy hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Như chúng ta đã biết, tiểu buốt ra máu là một trong những triệu chứng báo hiệu nhiều căn bệnh nguy hiểm. Thế nhưng đôi khi chúng ta lại chỉ bắt gặp tình trạng đi tiểu ra máu nhưng không đau.

       Tuy nhiên, bác sĩ khuyên nam giới không nên chủ quan và coi thường việc điều trị vì tiểu ra máu nhưng không đau vẫn có thể mắc bệnh nguy hiểm

[Bạn đang có dấu hiệu đi tiểu ra máu nhưng không đau, hãy click ngay để được tư vấn cụ thể]

Tiểu ra máu nhưng không đau và nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm

       Các bác sĩ cho biết, tiểu ra máu không đau là hiện tượng trong nước tiểu có máu nhưng người bệnh không bị đau đớn.

       Cũng vì thấy triệu chứng đi tiểu ra máu nhưng không đau nên nhiều người bệnh bỏ qua không đi thăm khám nam khoa nhưng đó là việc làm rất sai lầm vì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm, thậm chí có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư. Cụ thể như sau: 

       1. Bệnh đường tiết niệu

 Nguyên nhân gây bệnh có thể do người bệnh vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sự tấn công của các vi khuẩn và nấm…gây ra các bệnh lý như Viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo... 

 Bệnh có biểu hiện tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu đục, có thể kèm theo máu trong nước tiểu những thường ít hoặc không gây đau. Mức độ bệnh nặng thường dẫn đến sốt. Nếu không được điều trị sớm sẽ khiến tình trạng tiểu ra máu trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

 Tiểu ra máu nhưng không đau là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau. Do đó, tốt hơn hết hãy  CLICK tại đây để được chuyên gia chẩn đoán chính xác, tránh nhầm lẫn!

       2. Do bệnh lý tuyến tiền liệt

 Các bệnh như Viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,… chuyển qua giai đoạn viêm nhiễm mãn tính sẽ có các khối u xơ hoặc tích trữ nhân tố gây ra ung thư.

 Ngoài tình trạng tiểu buốt có lẫn máu tươi, đa phần trường hợp tiểu ra máu nhưng không đau, dòng tiểu yếu và không liên tục...nếu nam giới còn nhận thấy chức năng tình dục suy giảm thì cần thăm khám ngay

 Những bệnh này nếu không được điều trị sớm sẽ khiến tình trạng tiểu ra máu trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể gây vô sinh và nhất là nguy hiểm đến tính mạng.

       3. Bệnh tình dục

 Các bệnh về đường tình dục như lậu, sùi mào gà, Chlamydia, hường biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài bộ phận sinh dục và đường tiểu chứ không gây đau đớn gì cho người bệnh.

 Lúc này, ngoài triệu chứng đi tiểu ra máu nhưng không đau, bạn còn có thể thấy các nốt sần hoặc vảy mọc lên ở âm đạo hoặc dương vật. 

 Các bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh mà còn khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh và gây hại đến tính mạng người lớn.

 Nếu bạn bị tiểu ra máu sau khi quan hệ tình dục không an toàn thì hãy cẩn thận vì bạn có khả năng mắc bệnh tình dục rất cao! CLICK tại đây để được chẩn đoán cụ thể!

       4. Các bệnh ung thư

 Đây là những bệnh lý nguy hiểm, gây tử vong hàng đầu ở nam giới hiện nay

●  Ung thư thận: Bệnh nhân ung thư thận có tình trạng đi tiểu ra máu nhưng không xuất hiện cảm giác đau, dòng nước tiểu có tính ngắt quãng, lẫn trong nước tiểu.

●  Ung thư bàng quang: Một trong những triệu chứng quan trọng báo hiệu ung thư bàng quang là nước tiểu có thể có màu vàng sậm, màu đỏ tươi nhưng không đau.

●  Ung thư tuyến tiền liệt: Ung thư tuyến tiền liệt cũng có thể gặp hiện tượng nước tiểu có máu nhưng không đau, đôi khi chỉ là những vệt máu hồng chứ không hẳn phải có nhiều máu trong nước tiểu.

       Như đã thấy, tiểu ra máu những không đau tưởng như nhẹ nhưng lại là dấu hiệu mắc bệnh nguy hiểm. Vì thế, người bệnh không nên thờ ơ với tình trạng đái ra máu không đau của mình.

       Nếu phát hiện triệu chứng này nhiều hơn 2 lần hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra. Cần phải thăm khám sớm để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

 Chi phí điều trị tiểu ra máu nhưng không đâu khoảng bao nhiêu? CLICK tại đây để được giải đáp miễn phí!

Điều trị tiểu ra máu không đau tại phòng khám chuyên khoa tiết niệu Hồng Phong

       Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có khá nhiều địa chỉ khám chữa bệnh về đường tiết niệu kể cả công lập và tư nhân. Tuy nhiên không phải ai cũng lựa chọn được cho mình một cơ sở uy tín. 

       Bệnh viện Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là một trong những đơn vị được các chuyên gia đầu ngành và bệnh nhân đánh giá là địa chỉ có chuyên khoa tiết niệu hàng đầu hiện nay chuyên khám chữa các bệnh về đường tiết niệu như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo…

       Tại Hồng Phong, dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh là gì, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất. Do đó, người bệnh cần nhanh chóng đến tại Hồng Phong để được thăm khám, làm các xét nghiệm chẩn đoán lâm sàng để biết chính xác bị bệnh gì. 

BÀI VIẾT XEM THÊM