Những nguyên nhân dẫn đến đau dương vật

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Đau dương vật là một trong những triệu chứng thường gặp ở nam giới. Không chỉ đau dương vật khi quan hệ, đau dương vật khi cương, nam giới còn có thể bị đau dương vật khi đi tiểu… Gây nên những ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, đời sống chăn gối cũng như sức khỏe sinh sản của các quý ông. 

       Vậy, phái mạnh liệu đã biết những nguyên nhân dẫn đến đau dương vật? 

Những nguyên nhân dẫn đến đau dương vật 

       Đau dương vật là tình trạng dương vật bị đau nhức, buốt rát bất thường có thể xảy ra bất ngờ, đau liên tục dữ dội hoặc kéo dài, đau nhẹ âm ỉ... gây nên không ít khó chịu và mệt mỏi cho nam giới.

       Đau dương vật có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên trong trường hợp đau dương vật khi quan hệ, đau dương vật khi cương cứng hoặc đau dương vật khi đi tiểu kéo dài… thì nhiều khả năng là do các bệnh lý nam khoa nguy hiểm gây nên. 

   Viêm bao quy đầu và quy đầu

Nam giới bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hoặc nhiễm nấm đều có thể bị bệnh viêm bao quy đầu, viêm quy đầu. Nguyên nhân là bởi việc vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, do thủ dâm… 

Khi mắc bệnh, nam giới sẽ gặp phải tình trạng đau dương vật kèm theo các biểu hiện đặc trưng như: 

  Cảm giác ngứa ngáy ở bao quy đầu

  Quy đầu bị sưng tấy, nổi mẩn đỏ, xuất hiện mảng trắng

  Bệnh nặng hơn có thể có các vết lở loét quanh bao quy đầu

  Dương vật tiết dịch có mùi hôi khó chịu

  Đau dương vật khi quan hệ tình dục, đau dương vật khi đi tiểu

  Đi tiểu rắt, tiểu buốt rát…

Viêm bao quy đầu không thể tự khỏi, bệnh kéo dài sẽ càng làm cho dương vật ngày càng đau và có thể gây viêm nhiễm cho những bộ phận khác, làm giảm ham muốn và tăng nguy cơ ung thư dương vật. 

   Nấm dương vật

Đây cũng là một trong những bệnh lý chiếm tỷ lệ lớn trong các nguyên nhân gây đau dương vật khi quan hệ. Bên cạnh đó, khi mắc bệnh nam giới còn gặp phải các triệu chứng như sau:

  Cảm giác khô rát và ngứa ngáy xung quanh vùng đầu dương vật

  Xuất hiện những vết sần đỏ như phát ban, có thể kèm theo mủ

  Đau rát dương vật khi tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục 

  Dương vật sưng tấy, phù nề, da bị mẩn đỏ và đau

Nếu không điều trị sớm, bệnh sẽ biến chuyển sang nhiều bệnh nam khoa trầm trọng khác. 

   Mụn rộp sinh dục 

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây nên chủ yếu lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn. Đa phần các trường hợp mắc mụn rộp sinh dục thường có triệu chứng lâm sàng sau 4-7 ngày ủ bệnh trên quy đầu, da quy đầu, rãnh quy đầu lỗ sáo.

Bệnh gây cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát kèm theo đau rát dương vật, khó chịu xung quanh bộ phận sinh dục.

Các mụn nước màu mọc li ti, sau đó vỡ ra gây lở loét rồi dần đóng vảy. 

Khi có hoạt động mạnh hoặc va chạm sẽ làm cơn đau rát dương vật gia tăng.

   Viêm niệu đạo 

Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang đến dương vật để thải ra bên ngoài. Nam giới khi bị viêm niệu đạo sẽ khiến dương vật bị ảnh hưởng và đau dương vật là một trong những biểu hiện của bệnh. 

Ngoài ra, nam giới bị viêm niệu đạo còn gặp phải các triệu chứng như:

  Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không hết, luôn có cảm giác muốn đi tiểu

  Dương vật đau buốt khi đi tiểu

  Ngứa lỗ niệu đạo, miệng sáo sưng đỏ, ngứa ngáy bao quy đầu

  Dương vật chảy mủ, có mùi hôi

  Nước tiểu có lẫn mủ hoặc lẫn máu 

  Dương vật đau rát khi quan hệ tình dục và xuất tinh... 

Viêm nhiễm niệu đạo kéo dài dẫn tới hẹp niệu đạo, suy thận mãn tính, viêm nhiễm đường sinh dục, vô sinh nam…

   Viêm bàng quang 

Viêm bàng quang là tình trạng nhiễm khuẩn chủ yếu do vi khuẩn E.Coli tấn công gây nên. Bệnh thường được nhận biết với các triệu chứng: 

  Tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, đi tiểu thường xuyên nhưng lượng nước không nhiều, dòng nước mỏng, yếu.

  Nước tiểu có mùi khai nồng thậm chí có lẫn máu hoặc mủ

  Đau dương vật khi đi tiểu

  Vùng bụng dưới bị đau tức khó chịu

Viêm bàng quang không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng thận, viêm bể thận, thậm chí vô sinh… 

   Bệnh lậu 

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến, bệnh lây lan qua đường tình dục không an toàn. Sau từ 2-6 ngày ủ bệnh, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng đầu tiên:

  Dương vật chảy mủ màu trắng đục, xanh hoặc vàng đục, thường xuất hiện vào buổi sáng

  Đau buốt đầu dương vật, đau dương vật khi cương cứng

  Đau dương vật khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục 

  Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu ra mủ ở đầu bãi, có thể bị đi tiểu ra máu ở cuối bãi

  Ngứa ngáy ở miệng sáo, các mép miệng sáo trở nên tấy đỏ...

Bệnh lậu vô cùng nguy hiểm, nếu không sớm điều trị sẽ lây nhiễm cho bạn tình, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt tình dục, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ vô sinh. 

   Viêm tuyến tiền liệt 

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân gây đau dương vật khi cương và đau dương vật khi quan hệ. Tuyến tiền liệt với chức năng sản xuất tinh dịch, là môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng tinh trùng phát triển khỏe mạnh. Khi tuyến tiền liệt bị viêm, nám giới sẽ gặp phải các triệu chứng như sau: 

  Đau rát dương vật, đau nhức vùng trên xương mu, đau lưng, đau bụng dưới

  Cảm giác đau dương vật tăng lên khi nam giới quan hệ tình dục, đi tiểu hoặc xuất tinh

  Luôn có cảm giác buồn tiểu, tiểu đau, tiểu rắt, tiểu ra máu, nước tiểu có mùi hôi

  Có thể bị sốt hoặc bị ớn lạnh...

Nếu không được can thiệp có thể gây biến chứng bí tiểu cấp tính, áp xe tuyến gây nguy hiểm.

Dù cơn đau nhức “cậu nhỏ” ở mức độ nào đi chăng nữa cũng đều là dấu hiệu cảnh báo bất thường xảy ra tại dương vật. Do đó, nam giới tuyệt đối không được chủ quan, xem nhẹ mà nên sớm có kế hoạch thăm khám và chữa bệnh kịp thời nhất!

  Bạn vẫn còn ngại ngùng khi khám bệnh tại vùng tế nhị? Đừng lo lắng! CLICK để được chuyên gia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí!

Tạm biệt chứng đau dương vật nhanh chóng với liệu trình điều trị hiệu quả tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

       Để có thể yên tâm điều trị tình trạng đau dương vật đúng chuyên khoa, an toàn, nhanh chóng và hiệu quả cao, các quý ông có thể đến ngay với Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín. Đây là một trong những cơ sở hoạt động chính quy - hợp pháp được Sở y tế thành phố cấp phép và giám sát hoạt động, đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất. 

       Dựa vào từng nguyên nhân gây đau dương vật khi quan hệ, đau dương vật khi cương cũng như đau dương vật khi đi tiểu… các bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ điều trị riêng biệt, mang đến hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân. 

  Sử dụng thuốc: với những trường hợp đau dương vật nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng viêm, kháng khuẩn nhằm giúp loại bỏ các triệu chứng khó chịu, đau nhức tại dương vật. 

  Kỹ thuật quang dẫn CRS: điều trị đau dương vật do các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, viêm bao quy đầu nhanh chóng, an toàn tuyệt đối, tiêu diệt nhanh mầm bệnh.

  Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA: Phương pháp hiện đại giúp hỗ trợ điều trị đau dương vật do bệnh lậu nhanh chóng, ức chế vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch để ngăn không cho bệnh tái phát. 

  Liệu pháp nuốt gen: hỗ trợ chữa đau dương vật do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra. Phương pháp giúp điều trị toàn diện đa chiều, kiểm tra chính xác mầm bệnh, đẩy lùi sự tấn công của virus HSV.

  Phương pháp phân loại Alpha: áp dụng trong điều trị đau dương vật do viêm tuyến tiền liệt gây nên, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập trở lại. 

       Không chỉ có phương pháp điều trị hiệu quả, phòng khám còn có đầy đủ các yếu tố giúp cho quá trình thăm khám và điều trị đạt hiệu quả cao như:

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giỏi có trình độ chuyên môn cao kết hợp cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại đảm bảo cho quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng, an toàn và chính xác nhất.

Chi phí điều trị công khai minh bạch, mọi hạng mục thăm khám đều được niêm yết công khai và trao đổi trực tiếp với người bệnh trước khi thực hiện nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm. 

Phòng khám hoạt động từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật, ngày lễ. Thời gian thăm khám linh hoạt, phù hợp và thuận tiện với cả những bệnh nhân bận rộn nhất. 

 Mọi thông tin thắc mắc thêm, xin vui lòng liên hệ với phòng khám qua hotline  hoặc CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí! 

BÀI VIẾT XEM THÊM