Nhận biết triệu chứng viêm đường tiết niệu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       ​Viêm đường tiết niệu là bệnh đều có thể xảy ra ở nam lẫn nữ. Hiện nay, số nam giới bị mắc viêm đường tiết niệu ngày một tăng. Bệnh dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm như làm suy thận, gây các bệnh nam khoa và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, việc nhận biết được các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh là điều vô cùng cần thiết để phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Những nguyên nhân gây ra viêm đường tiết niệu

   Bị dài/hẹp bao quy đầu    ​

       ​Khiến cho bao quy đầu không thể tự lộn được xuống và có ảnh hưởng trực tiếp tới việc vệ sinh bao quy đầu. Các cặn bựa sinh dục và nước tiểu không được làm sạch hết sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm có cơ hội tích tụ và phát triển dẫn tới tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu. Lâu ngày có thể gây viêm nhiễm ngược dòng vào bên trong đường niệu đạo và là nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu.

    Quan hệ tình dục không an toàn 

       ​Việc nam giới quan hệ tình dục với người bị bệnh cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu. Bởi vì trong quá trình cọ sát khi giao hợp, vi khuẩn ở dương vật sẽ xâm nhập vào bộ phận sinh dục nữ và bị đẩy lên bàng quang dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới. Đặc biệt, việc quan hệ bừa bãi với nhiều bạn tình là con đường dễ gây lây nhiễm các bệnh xã hội như bệnh lậu, sùi mào gà… khi lậu cầu khuẩn, virus tấn công vào bên trong gây ra tổn thương ở niệu đạo.

   Tiền sử mắc phải một số bệnh lý tiết niệu

       ​Như sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, phì đại tuyến tiền liệt… cũng có thể là nguyên nhân khiến cho đường niệu đạo của nam giới bị viêm nhiễm.

   Thói quen sinh hoạt xấu

       ​Uống ít nước, thường xuyên nhịn tiểu hay uống nhiều bia rượu… lâu ngày dễ khiến vi khuẩn có hại bị tích tụ lại bên trong đường tiểu và khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ phát triển và gây viêm.

   Vệ sinh cá nhân không đúng cách

       ​Khi đại tiện hoặc tiểu tiện, nam giới không vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn từ hậu môn đi vào trong vùng kín để gây bệnh. Không vệ sinh dương vật thường xuyên, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục có thể là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn từ bên ngoài có cơ hội xâm nhập và gây ra tổn thương tại khu vực này.

Triệu chứng nhận biết viêm đường tiết niệu

       ​Viêm đường tiết niệu không phải lúc nào cũng có những biểu hiện cụ thể, triệu chứng lâm sàn đầy đủ và rõ ràng. Vì vậy, nam giới khi mắc bệnh chỉ có thể nhận thức được qua một số những biểu hiện mà hầu hết mọi người đều gặp phải sau đây:

   Thói quen đi tiểu thay đổi đột ngột

       ​Nam giới luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tuy nhiên mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu ra ngoài rất ít. Kèm theo đó là tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rát, đau giữa các lần đi tiểu, cảm giác như bị kim châm.

       ​Cứ khoảng 15 phút sẽ có cảm giác buồn tiểu hoặc trong một ngày số lần đi tiểu rất nhiều trên 20 lần.

   Sốt và nôn mửa

       ​Viêm đường tiết niệu gây ra sốt cao hoặc sốt nhẹ, âm ỉ, có lúc sốt từng cơn, thường kéo dài từ 5 ngày trở lên do viêm nhiễm ở nội tạng. Khó hạ sốt ngay do vi khuẩn sản sinh nhiều trước khi bệnh được phát ra. Sốt là biểu hiện đặc trưng trong viêm đường tiết niệu nam giới.

   Có cảm giác đau rát

       ​Viêm đường tiết niệu khi bị tại các vị trí như: bìu, hố chậu hoặc tầng sinh môn sẽ có cảm giác đau rát. Thậm chí, nó khiến cho nam giới có cảm giác đau trước hoặc sau xuất tinh và điều này khiến họ ngại trong việc “yêu”.

   Ngứa ngáy niệu đạo

      Niệu đạo ngứa ngáy là biểu hiện bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn. Lúc này, bộ phận sinh dục sẽ nhanh chóng có triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu.

   Miệng sáo bị chảy dịch mủ

      Khi bị viêm đường tiết niệu miệng sáo bị chảy dịch mủ vàng hoặc có màu hơi xanh vàng là tình trạng nam giới không thể tránh khỏi. Khi ngủ dậy vào sáng sớm các chất dịch nhầy này sẽ chảy ra nhiều hơn, thậm chí còn xuất hiện tình trạng máu cùng với dịch mủ.

   Vùng niệu đạo bị sưng đỏ

      Khi dương vật bắt đầu kích ứng với đường tiết niệu, lúc này dương vật sẽ thường xuyên bị sưng và tấy đỏ, đặc biệt là ở vùng miệng sáo. Nhiễm trùng tiết niệu ở giai đoạn này sẽ khiến cho lỗ niệu đạo hẹp dần và khiến cho người bệnh có cảm giác đau rát mỗi lần đi tiểu.

Địa chỉ chữa trị viêm đường tiết niệu hiệu quả

      Nếu chưa tìm được một địa chỉ nào phù hợp để chữa trị viêm đường tiết niệu, hãy đến với Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín. Đây là một trong những phòng khám được nhiều chuyên gia cũng như bệnh nhân đánh giá cao.

      Hồng Phong luôn đảm bảo mang đến cho bệnh nhân những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất với những ưu điểm sau đây:

​ ​ Đội ngũ các y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn trong việc chữa trị bệnh về đường tiết niệu. Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của từng bệnh nhân mà chẩn đoán, đồng thời đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp và tốt nhất cho bệnh nhân.

​ ​ Cơ sở vật chất khang trang, sẽ mang đến cho bệnh nhân cảm giác thoái mái khi đến đây khám và chữa bệnh.

​ ​ Thiết bị y tế nhập khẩu từ các nước Anh, Hàn, Nhật, … có chất lượng cao, đảm bảo chẩn đoán và điều trị bệnh về viêm đường tiết niệu một cách nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

​ ​ Mọi thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật, đảm bảo không rò rỉ ra bên ngoài.

​ ​ Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24, bệnh nhân có thể nhắn tin cho chúng tôi mọi lúc mọi nơi.

Hãy miêu tả tình trạng của mình NGAY TẠI ĐÂY! Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn giúp bạn cách điều trị hợp lí nhất!

BÀI VIẾT XEM THÊM