Nguyên nhân và cách chữa bựa sinh dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Những chất bẩn nhờn màu trắng đục, tích tụ ở dương vật, hai bên bẹn và bộ phận sinh dục...đi kèm mùi hôi khó chịu khiến nhiều người lo lắng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt

       Vậy nhưng những bựa sinh dục đó xuất phát từ đâu, nguy hại của chúng thế nào thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn có biểu hiện tương tự, hãy cùng tham khảo bài viết sau để có thêm thông tin

[Bộ phận sinh dục xuất hiện bựa trắng gây ngứa và hôi, hãy click vào bảng này để được tư vấn]

Nguyên nhân gây nên bựa sinh dục

       Theo các bác sĩ chuyên Nam khoa tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, bựa sinh dục là tình trạng phổ biến xuất hiện ở cả nam và nữ do nhiều nguyên nhân gây ra. Cụ thể như sau:

Dấu hiệu bựa sinh dục ở cả nam giới và nữ giới. Bạn có dấu hiệu tương tự - tư vấn ngay tại đây để được hỗ trợ 

Nguyên nhân gây bựa sinh dục ở nam giới

       Do vệ sinh cá nhân không đúng cách

➢ Việc vệ sinh cá nhân không sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách sẽ dẫn đến việc không thể loại bỏ hết được bựa sinh dục.

➢ Trong trường hợp này, tốt nhất nam giới nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cho cách vệ sinh cá nhân hợp lý và đúng cách nhất.

       Do hẹp bao quy đầu

➢ Là hiện tượng bao quy đầu bọc kín quy đầu dương vật ngay cả khi dương vật ở trạng thái bình thường hay cương cứng khiến cho nước tiểu bị ứ đọng lại hình thành nên các bựa sinh dục trắng nằm dưới lớp bao quy đầu, có mùi hôi khó chịu. 

➢ Hẹp bao quy đầu sẽ khiến quá trình phát triển của dương vật bị đình trệ, bựa sinh dục gây viêm nhiễm, chít hẹp niệu đạo, hoại tử dương vật,… nếu không được điều trị sớm. 

       Do dài bao quy đầu

➢ Là tình trạng bao quy đầu không lộ ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng hoặc chỉ lộ dương vật được một phần rất bé khoảng 20%.

➢ Điều này gây khó khăn trong vấn đề vệ sinh vùng kín nam giới đặc biệt là sau khi tiểu tiện. Lâu ngày, những cặn bã từ nước tiểu hình thành nên bựa sinh dục với mùi hôi khó chịu, rất dễ gây viêm nhiễm.

Nguyên nhân gây bựa sinh dục ở nữ giới

       Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

➢ Chị em phụ nữ lười vệ sinh, vệ sinh không đúng cách nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, vùng kín ẩm ướt, mặc quần lót quá chật hoặc mặc đồ lót bẩn... sẽ làm cho các cặn bựa sinh dục đọng lại

➢ Bựa sinh dục nữ thường có màu trắng đục hoặc màu vàng nhạt, mùi hôi, hơi tanh và có thể gây ngứa hoặc không... thường xuất hiện ở trong các kẽ của âm đạo, môi lớn, môi bé. 

       Viêm âm đạo, nấm Candida

➢ Đây là hai căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến gây nhiều bựa sinh dục ở phụ nữ. Khi vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín hoặc mất cân bằng nấm candida sẽ gây cảm giác ngứa ngáy ở vùng kín, đi tiểu nhiều lần.

Bạn có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa - Tư vấn ngay để được hỗ trợ

➢ Bệnh để lâu ngày tình trạng viêm nhiễm sâu hơn sẽ gây cảm giác đau buốt khi đi tiểu, có nhiều khí hư, bựa sinh dục sẽ tiết ra nhiều hơn và có mùi hôi tanh khó chịu.

Cách chữa bựa sinh dục hiệu quả hiện nay

       Thông thường, cách làm sạch bựa sinh dục như thế nào sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra triệu chứng. Khi đến cơ sở y tế, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết để chẩn đoán bệnh và xác định nguyên nhân. Tùy từng trường hợp mà sẽ có cách chữa thích hợp.

       1. Điều trị bựa sinh dục ở nam giới hiệu quả

➢ Đối với nam giới mắc bựa sinh dục do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì cần phải phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đây là cách tốt nhất để loại bỏ sự tích tụ bựa sinh dục ở nam giới.

➢ Với phương pháp Thẩm mỹ Hàn Quốc với kỹ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc đang được áp dụng phổ biến với những ưu điểm vượt trội như:

Cắt bao quy đầu là cách chữa bựa sinh dục hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Tìm hiểu thêm

   Thời gian thủ thuật diễn ra rất ngắn (chỉ khoảng 10 – 15 phút)

   Thời gian phục hồi nhanh (sau 7 – 10 ngày có thể quan hệ bình thường)

   Không gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo

   Tính thẩm mỹ cao, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản

   Ngoài ra, cắt bao quy đầu còn giúp dương vật tăng kích thước tối đa.

       2. Điều trị bựa sinh dục ở nữ giới hiệu quả

➢ Phương pháp Oxy Gene là lựa chọn tối ưu cho nữ giới bị bựa sinh dục do Viêm âm đạo và Nấm âm đạo, với khả năng diệt khuẩn cực mạnh, giúp cho oxy len lỏi đến khắp các vị trí bệnh, trực tiếp làm sạch khuẩn và mầm bệnh

➢ Đây là bước tiến mới trong việc điều trị viêm phụ khoa được các chuyên gia đầu ngành ưu tiên áp dụng, trong đó có Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín với nhiều ưu điểm

Phương pháp điều trị bựa sinh dục hiệu quả và an toàn nhất hiện nay cho nữ giới. Tìm hiểu thêm

   Thời gian điều trị nhanh chóng (15 - 25p) nhưng hiệu quả bền lâu

   Tác động trực tiếp vào ổ viêm, không ảnh hưởng đến cơ quan khác

   Hiệu quả cao, tiêu viêm và an toàn, hạn chế tái phát

   Đảm bảo tính thẩm mĩ và khả năng sinh sản của chị em

   Phù hợp với mọi đối tượng nhờ chi phí điều trị phải chăng

Để có cách làm sạch bựa sinh dục hiệu quả nhất, người bệnh có thể đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín - địa chỉ được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, đội ngũ bác sỹ là những người giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm tại các bệnh viện tuyến Trung ương sẽ trực tiếp khám và hỗ trợ, đem lại hiệu quả tối ưu cho quy trình điều trị.

BÀI VIẾT XEM THÊM