Mắc tiểu nhưng tiểu ít là bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Đi tiểu là nhu cầu cơ bản của con người, và nam giới cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên khi các đấng mày râu gặp phải tình trạng mắc tiểu nhưng tiểu ít thì những nam giới cần hết lưu ý, do đây có lẽ sẽ là dấu hiệu của một vài những chứng bệnh nguy hiểm ở đàn ông như tuyến tiền liệt, bệnh liên quan đến bàng quang, thậm chí là bệnh lậu. Vậy mắc tiểu nhưng tiểu ít ở nam giới là bệnh gì?

Nguyên nhân mắc tiểu nhưng tiểu ít

       Mắc tiểu nhưng tiểu ít là một biểu hiện của chứng bí tiểu, khó tiểu. Người bệnh mắc bí tiểu sẽ thường xuyên có cảm giác căng chướng bụng và phải đi vệ sinh ngay lập tức. Nhưng khi vào nhà vệ sinh lại phải rặn tiểu hồi lâu mới có thể tiểu được và lượng nước tiểu ra được rất ít.

       Thông thường, tần suất đi tiểu trung bình của một người khoảng 8 lần/ngày và lượng nước tiểu mỗi lần thải ra sẽ vào khoảng 300ml. Nhưng khi số lần đi tiểu vượt quá 10 lần/ngày và lượng nước tiểu ít hơn 100ml, thì chứng tỏ bạn đang mắc tình trạng mắc tiểu nhưng tiểu ít.

       Nếu tình trạng đi tiểu nhiều lần xảy ra mà không sớm điều trị sẽ khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc, đặc biệt là tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Vậy nguyên nhân nào khiến bạn gặp phải tình trạng này?

       ✘  Tâm trạng căng thẳng, mệt mỏi, hay lo lắng cũng khiến bạn dễ mắc chứng đi tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu ít.

       ✘  Uống quá nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều canh hoặc một số thực phẩm lợi tiểu.

       ✘  Trước khi đi ngủ có thói quen uống nước hoặc sau khi đi tiểu uống nước ngay dẫn đến tình trạng tiểu nhiều lần.

       ✘  Sử dụng thường xuyên các chất kích thích như rượu bia, đồ uống có ga, có cồn…

       ✘ Do nam giới mắc các bệnh nam khoa hoặc các bệnh xã hội. Lúc này việc đi khám và điều trị là hết sức cần thiết.

       ✘  Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, khiến người bệnh khó chịu, không những chất lượng đời sống sinh hoạt bị suy giảm mà nam giới còn phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Mắc tiểu nhưng tiểu ít là bệnh gì?

       Chứng mắc tiểu nhưng tiểu ít có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý liên quan đến hệ tiết niệu như:

       Viêm niệu đạo

       Bệnh do vi khuẩn, vi trùng từ bên ngoài đi vào dòng nước tiểu đi ngược lên niệu đạo sau đó sinh trưởng phát triển. Khi niệu đạo bị viêm, vị trí viêm bị phình to làm chu vị ống niệu đạo hẹp lại gây cản trở dòng nước tiểu, từ đó làm xuất hiện hiện tượng mắc tiểu nhưng tiểu ít.

       Sỏi niệu đạo

       Những viên sỏi xuất hiện ở những vị trí như thận, bàng quang, niệu quản sẽ làm bịt tắt ngăn cản dòng nước tiểu hoặc gây viêm nhiễm khiến bạn mắc tiểu nhưng tiểu ít.

       Nhiễm trùng đường tiết niệu niệu     

       Có 2 dạng thường gặp là viêm bể thận và viêm bàng quang.

       Một số vi khuẩn có hại khi xâm nhập vào niệu đạo, chúng không gây bệnh tại niệu đạo mà có xu hướng di chuyển gây bệnh vào các bộ phận khác như bàng quang. ống thận, thận… Điều này có thể dẫn đến rối loại hệ tiểu tiện, gây các chứng mắc tiểu nhưng tiểu ít, bị đau buốt khi tiểu tiện. Tiểu ngắt quãng, đi tiểu nhiều lần cả ngày và đêm.

       Bệnh tuyến tiền liệt

       Các bệnh lý thường gặp ở tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,… cũng gây ra sự thay đổi bất thường về tần suất đi tiểu và số lượng nước tiểu trong mỗi lần tiểu tiện.

       Ung thư bàng quang

       Đây là một trong những nguy cơ của bệnh mắc tiểu nhưng tiểu ít, bệnh với triệu chứng điển hình như tiểu ra máu, tiểu liên tục, đau khi tiểu, tiểu gấp như lại không có nước tiểu.

        Viêm nhiễm, áp xe, phì đại

       Cảm giác mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít, thậm chí là tiểu không được thường là biểu hiện của các bệnh lý viêm nhiễm, u xơ, áp xe, … dẫn đến chèn ép gây bí tiểu.

       Bệnh lậu

       Là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Đây cũng là bệnh mà những người tiểu nhiều lượng tiểu ít có nguy cơ mắc phải, bệnh cũng gây nên triệu chứng mắc mắc tiểu nhưng tiểu ít, thậm chí tiểu ra mủ, ra máu. Với bệnh lậu nếu không điều trị có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng và khả năng sinh sản sau này.

Nên làm gì khi gặp có dấu hiệu mắc tiểu nhưng tiểu ít

       Gặp phải tình trạng mắc tiểu mà không tiểu được, người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để được thăm khám và đưa chỉ định phù hợp nhất.

       Hiện tại, để điều trị chấm dứt tình trạng mắc tiểu nhưng tiểu ít, các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại, mang đến kết quả cao, phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh như:

       Phương pháp nội khoa: Với những trường hợp bị viêm nhiễm ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị, diệt khuẩn, diệt nấm. Kết hợp với thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau để đẩy lùi bệnh.

       Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp mắc tiểu nhưng tiểu ít do viêm nhiễm ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa để nhanh chóng loại bỏ bệnh, phục hồi tổn thương, ngăn chặn bệnh có cơ hội tái phát. 

       ➢ Sử dụng kháng sinh đồ nhập ngoại kết hợp với công nghệ tiên tiến giúp tiêu viêm đối với viêm đường tiết niệu.

       ➢ Sử dụng công nghệ vi phẫu thuật của Châu Âu thực hiện tiểu phẫu phì đại tuyến tiền liệt.

       ➢ Sử dụng kỹ thuật CRS, sóng ngắn, sóng viba điều trị nhiễm trùng đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt.

       ➢ Áp dụng kỹ thuật DHA hiện đại trong việc tầm soát và xử lý lậu cầu khuẩn.

      Những lý do khiến cho Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín luôn nhận được rất nhiều sự tin tưởng của bệnh nhân có thể kể đến như:

       ● Đội ngũ các Y bác sĩ có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành trong việc điều trị chứng mắc tiểu nhưng tiểu ít

       ● Cơ sở y tế khang trang, thiết bị hiện đại.

       ● Đội ngũ nhân viên tận tình.

       ● Chi phí điều trị rất phải chăng, đảm bảo công khai, minh bạch.

       ● Tổng đài tư vấn trực tuyến luôn mở 24/7, nam giới có thể liên hệ bất cứ lúc nào.

  Đặt lịch hẹn NGAY TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước, tiết kiệm thời gian hơn! 

BÀI VIẾT XEM THÊM