Hạt trắng li ti dưới bao quy đầu có phải hạt ngọc dương vật?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       “Chào bác sĩ, em tên là T.H.Thịnh, năm nay 26 tuổi. Gần đây, em phát hiện dương vật của mình nổi những hạt trắng li ti dưới bao quy đầu, em không biết đây có phải là hạt ngọc dương vật hay không?

       Rất nhiều nam giới hiện nay đang gặp tình trạng tương tự như vậy, các đáng mày râu đang hoang mang lo lắng không biết mắc bệnh gì, có nguy hiểm hay không? Dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên.

Cách nhận diện hạt trắng li ti dưới bao quy đầu

       Để nhận diện hạt trắng dưới bao quy đầu là bệnh gì, liệu những hạt trắng li ti dưới bao quy đầu này có phải là tình trạng hạt ngọc dương vật hay không, nam giới có thể lưu ý đến các dấu hiệu điển hình như: 

 Hạt ngọc quy đầu mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc trắng to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường gây tổn thương nhiều ở hai bên dây hãm.

 Hạt trắng dưới bao quy đầu lúc này thường tròn và sáng bóng, một số loại hạt ngọc quy đầu khác có dạng lông hoặc dạng sợi.

 Hạt trắng dưới bao quy đầu thường mọc không đồng đều, mọc thành từng cụm, có thể xếp thành một hàng hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh (không bao quanh) quy đầu.

 Màu sắc của hạt ngọc quy đầu thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt hay cũng có thể là màu da.

 Một số trường hợp khác, xuất hiện sưng đỏ nhẹ ở vài chỗ, không đau, không lở loét và bệnh nhân không cảm nhận được triệu chứng này.

      

Nguyên nhân gây ra tình hạt trắng li ti dưới bao quy đầu

        ➢ Vệ sinh không sạch sẽ: Vệ sinh bộ phận sinh dục nam không đúng cách thì vi khuẩn không được loại bỏ. Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, phổ biến nhất là các bệnh về bao quy đầu.

        ➢ Do dài/hẹp bao quy đầu: Khi nam giới mắc bệnh dài/hẹp bao quy đầu sẽ khiến quá trình vệ sinh bộ phận sinh dục trở nên khó khăn. Nước tiểu và bựa sinh dục không được vệ sinh sạch, lâu ngày tích tụ sẽ gây viêm nhiễm.

        ➢ Do biểu hiện của một số bệnh lý như:

        Hạt trắng li ti dưới bao quy đầu do chuỗi hạt ngọc dương vật

        Nếu như bao quy đầu có mụn trắng là những hạt nhỏ li ti, xếp thành 2 đến 3 hàng chạy quanh rãnh quy đầu và có hình dáng là những hạt nhỏ thì rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy nam giới bị chuỗi hạt ngọc dương vật. Nhưng việc mụn trắng ở dương vật lại không ngứa, không gây khó chịu cũng như không có mùi hôi. Hiện tượng này không cần điều trị vì không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như trong quá trình quan hệ của nam giới, và cũng không cần can thiệp bất cứ phương pháp chữa trị nào chúng sẽ dần biến mất.

        Sùi mào gà

         Cũng giống như lậu và giang mai, sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục. Ban đầu cũng là những đốm trắng nhỏ li ti ở đầu dương vật, không ngứa, không rát, sau đó lan rộng thành từng mảng, bề mặt sần sùi trông giống như mào gà.

        Viêm bao quy đầu

        Là bệnh viêm nhiễm do nấm, trùng roi, candida, Chlamydia gây nên. Đồng thời, do quan hệ tình dục không dùng biện pháp an toàn dẫn đến lây nhiễm từ bạn tình hay dài hẹp bao quy đầu làm cho tích tụ bã nhờn, nước tiểu, vi khuẩn gây viêm. Thông thường, triệu chứng của bệnh sẽ là Quy đầu sưng đỏ, nổi mụn nhỏ li ti dưới bao quy đầu, ngứa ngáy, có mùi hôi, nhiều bợn trắng, loét bao quy đầu, đi tiểu có cảm giác khó chịu.

        Mụn rộp sinh dục

        Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội phổ biến lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, có thể gặp ở nam và nữ giới.  Mụn rộp ban đầu chỉ là các nốt đỏ chứa mủ, li ti nhỏ như hạt tấm. Bệnh tiến triển khiến các cụm mụn nước phát triển lớn bằng hạt đậu, chất dịch trong mụn chuyển từ trong sang màu đục. Vị trí xuất hiện của mụn rộp có thể là: đầu dương vật, thân dương vật cho đến các vị trí khác như bìu, mông, hậu môn…

      

Chuỗi hạt ngọc dương vật có nguy hiểm không?

       Chuỗi hạt ngọc dương vật là một biểu hiện lành tính ở dương vật, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tuy vậy không có nghĩa là nó vô hại. Nếu gặp phải tình trạng hạt trắng li ti dưới bao quy đầu thì cần đến những cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị.

       Nếu để tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật kéo dài không điều trị thì rất dễ gây ra:

 Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh: Chuỗi hạt ngọc dương vật khiến nam giới cảm thấy hoang mang, tự ti trước bạn tình, khiến nam giới e dè hơn trong việc quan hệ, ảnh hưởng đến chất lượng và đời sống tình dục.

 Biến chứng thành các bệnh lý nam khoa nguy hiểm: Hạt ngọc dương vật khi phát triển nặng gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, gây viêm nhiễm. Nếu tình trạng viêm nhiễm nặng rất dễ gây ra bệnh ung thư, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và tính mạng của nam giới.

 Lây nhiễm cho bạn tình: Vi khuẩn dễ lây lan sang bộ phận sinh dục nữ gây nên viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng, trong đó lây truyền bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà.

Hiện tại, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là địa chỉ điều trị hạt ngọc dương vật uy tín sở hữu nhiều thế mạnh mà ít cơ sở y tế nào có thể đáp ứng đầy đủ được.

Lưu ý: Do Hồng Phong là địa chỉ điều trị hạt ngọc dương vật uy tín tại TP.HCM nên số lượng người bệnh đặt hẹn tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín khá đông. Do đó, để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi, nam giới nên đặt lịch hẹn trước để lựa chọn khung giờ khám thích hợp. Đồng thời nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

 Đừng lo! Click vào bảng này để được giải đáp cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa

BÀI VIẾT XEM THÊM