Hạt trắng dưới bao quy đầu, có phải là hạt ngọc dương vật

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Nhiều nam giới bỗng giật mình khi vào 1 ngày đẹp trời bỗng nhiên nhìn thấy những hạt trắng bất thường ghé thăm dương vật. Biểu hiện ban đầu là những bóng nước nhỏ li ti xuất hiện ở rãnh hoặc vành bao quy đầu, không đâu, không ngứa, tuy nhiên lại khiến phái mạnh lo lắng, hoang mang và mất tự tin trong sinh hoạt hằng ngày.

       Vậy hạt trắng dưới bao quy đầu, có phải là hạt ngọc dương vật không hay là dấu hiệu của 1 bệnh lý nguy hiểm khác. Xem giải đáp cùng chúng tôi ngay sau đây.

[Bạn muốn tư vấn tình trạng hạt trắng dưới bao quy đầu, hãy click ngay để được tư vấn]

Làm sao nhận diện hạt trắng dưới bao quy đầu liệu có phải là hạt ngọc dương vật?

       Để nhận diện hạt trắng dưới bao quy đầu là bệnh gì, liệu những hạt trắng quy đầu này có phải là tình trạng hạt ngọc dương vật hay không, nam giới có thể lưu ý đến các dấu hiệu điển hình như: 

Hình ảnh hạt ngọc dương vật

Cận cảnh các nốt mụn của bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật

 Hạt ngọc quy đầu mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc trắng to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường gây tổn thương nhiều ở hai bên dây hãm.

 Hạt trắng dưới bao quy đầu lúc này thường tròn và sáng bóng, một số loại hạt ngọc quy đầu khác có dạng lông hoặc dạng sợi.

 Hạt trắng dưới bao quy đầu thường mọc không đồng đều, mọc thành từng cụm, có thể xếp thành một hàng hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh (không bao quanh) quy đầu.

 Màu sắc của hạt ngọc quy đầu thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt hay cũng có thể là màu da.

 Một số trường hợp khác, xuất hiện sưng đỏ nhẹ ở vài chỗ, không đau, không lở loét và bệnh nhân không cảm nhận được triệu chứng này.

 Bạn xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti dưới bao quy đầu? Bạn băn khoăn giữa sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Nguyên nhân gây nên tình trạng hạt trắng dưới bao quy đầu?

       Hiện vẫn chưa có nghiên cứu hay kết quả chính xác cho nguyên nhân gây nên hạt trắng dưới bao quy đầu. Nhưng theo thống kê độc lập của các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, nam giới có thể biết được thêm nhiều thông tin thú vị về những hạt trắng dưới bao quy đầu này như sau: 

Dài và bao quy đầu

 Hạt trắng dưới bao quy đầu thường gặp ở người chưa cắt da quy đầu 42%, so với người đã cắt da quy đầu thì tỉ lệ xuất hiện hạt trắng thấp hơn, chỉ khoảng 12%

 Ngoài ra, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trước và sau khi quan hệ chiếm hơn 20% và đặc biệt là vệ sinh bao quy đầu chưa đúng cách (chưa lộn hết ra và rửa sạch) chiếm 10%. 

Qua đó có thể kết luận:

Chưa cắt da bao quy đầu dài/hẹp là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng xuất hiện hạt trắng dưới bao quy đầu. Tiếp đó là vệ sinh không đảm bảo và 1 số đến từ các nguyên nhân khác.

 Vậy nếu tôi cắt bao quy đầu thì tình trạng này có chấm dứt không bác sĩ? Click để nhận đáp án ngay tại đây.

Chuỗi hạt ngọc dương vật liệu có nguy hiểm không?

       Được xem là 1 biểu hiện lành tính tại dương vật, những hạt trắng dưới bao quy đầu do hạt ngọc vì thế không gây hại nhiều đến sức khỏe nam giới.

       Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là chúng hoàn toàn vô hại, và nam giới thay vì chủ quan thì ngay khi nhận thấy tình trạng dương vật xuất hiện hạt trắng dưới bao quy đầu cần nhanh chóng đến tại các cơ sở chuyên khoa để tiến hành hỗ trợ, tránh những nguy hại đáng tiếc như:

Hạt ngọc dương vật nếu không điều trị sẽ gây ra nhiều vấn đề khi quan hệ ở cả nam và nữ

 Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh: Khi gặp hiện tượng chuỗi hạt ngọc dương vật, đa phần nam giới cảm thấy hoang mang ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt. Bên cạnh đó, tâm lí tự ti trước bạn tình sẽ khiến nam giới e dè hơn trong việc quan hệ, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng và đời sống tình dục

 Biến chứng thành các bệnh lý nam khoa nguy hiểm: Khi bệnh phát triển nặng chuỗi hạt ngọc trên dương vật có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nếu dùng tay gãi mạnh sẽ khiến các mụn nước vỡ ra gây viêm nhiễm và hình thành nhiều bệnh nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm niệu đạo, nổi nấm tại dương vật,… Nếu viêm nhiễm nặng có thể gây ung thư dương vật đe dọa nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và tính mạng của nam giới.

 Lây nhiễm cho bạn tình: Tuy không được xếp vào dạng bệnh tình dục nhưng tình trạng viêm nhiễm dương vật do hạt trắng dưới bao quy đầu sẽ khiến vi khuẩn lây lan sang bộ phận sinh dục nữ gây nên viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng, 1 trong số đó là lây truyền bệnh xã hội như mụn rộp hay sùi mào gà.

Không nên xem thường vì hạt ngọc tưởng như vô hại lại gây ra nhiều tác hại nguy hiểmLiên hệ cùng chuyên gia tại đây là cách duy nhất giúp bạn bảo vệ bản thân và người thương yêu.

Đâu là giải pháp cho tình trạng xuất hiện hạt trắng dưới bao quy đầu ở nam giới 

       Tại Hồng Phong, địa chỉ chuyên nam khoa hàng đầu hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi gửi đến nam giới 2 phương pháp điều trị hạt ngọc dương vật, hạt trắng dưới bao quy đầu mang lại hiệu quả tối ưu tùy theo từng nguyên nhân mà nam giới mắc phải.

  1. Phương pháp đốt laser

  Đây là giải pháp hàng đầu cho nam giới bị hạt ngọc dương vật do viêm nhiễm nam khoa hay do vấn đề vệ sinh khiến bao quy đầu xuất hiện hạt trắng. 

  Phương pháp sử dụng khí CO2 vừa hiệu quả lại nhanh chóng và đảm bảo vì chúng tác động trực tiếp đến nhú gai để loại bỏ các tế bào tăng sinh. Giúp phục hồi trạng thái tự nhiên và tăng tính thẩm mỹ cho dương vật mà không ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý khác.

Điều trị hạt ngọc dương vật bằng công nghệ Laser mới tại Hồng Phong

 Ưu điểm:

●    Thời gian thực hiện nhanh chóng (từ 15-20p/1 lần đốt).

●    Ra về trong ngày, không cần nằm viện.

●    An toàn, không gây đau đớn, không chảy máu.

●    Đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo.

 

  2. Phương pháp cắt bao quy đầu:

  Phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc, thường áp dụng cho nam giới bị chuỗi hạt ngọc dương vật do dài – hẹp bao quy đầu.

  Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về hiệu quả, độ an toàn với những ưu điểm sau:

Cắt bao quy đầu công nghệ hiện đại là cách tối ưu điều trị dài/hẹp bao quy đầu - nguyên nhân gây nên hạt trắng quy đầu

 Ưu điểm:

●    Thực hiện nhanh chóng.

●    Phục hồi sớm.

●    Không gây đau đớn.

●    Không để lại sẹo.

 

 

BÀI VIẾT XEM THÊM