Giải đáp tình trạng nổi mụn ở dương vật cùng bác sĩ chuyên khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       “Chào bác sĩ, nửa tháng trở lại đây, tôi phát hiện dương vật mình có chút thay đổi, bỗng nhiên thân dương vật nổi mụn. Tôi đang rất lo lắng, bác sĩ có cách nào giúp tôi không ạ?”

       Đó là câu hỏi mà dạo gần đây, phòng khám chúng tôi nhận được rất nhiều. Để giải đáp tình trạng dương vật nổi mun, hãy cùng theo chân các bác sĩ chuyên gia của chúng tôi trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng dương vật nổi mụn

       Hiện tượng dương vật nổi mụn khá phổ biến và thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Một số yếu tố sau đây có thể là nguyên nhân chủ quan dẫn tới tình trạng nổi mụn ở dương vật:

       Do yếu tố sinh lý:

       Việc vệ sinh bộ phận sinh dục chưa sạch sẽ. Kkhiến các chất bẩn sinh dục tích tụ tại đầu dương vật, bao quy đầu, tạo điều kiện cho các vi khuẩn dễ dàng tấn công khiến dương vật bị nổi mụn.

       Nam giới bị dị ứng với các dung dịch, sản phẩm vệ sinh, xà bông tắm hoặc các chất bôi trơn khi quan hệ tình dục hay các loại bao cao su khiến dương vật bị kích ứng và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn.

       Ngoài ra, tình trạng nổi mụn ở dương vật cũng có thể là do nam giới mặc quần lót quá chật, quá bí bách, ẩm ướt, quần lót được làm từ chất liệu không có tính hút ẩm tốt hoặc do cạo lông ở vùng kín…

       Do yếu tố bệnh lý:

       Viêm nhiễm nam khoa

       Viêm nhiễm nam khoa là tình trạng vi khuẩn và nấm gây hại tấn công vào vùng kín, gây nhiễm khuẩn đường sinh dục. Một số bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến: Viêm bao quy đầu, viêm bàng quang,...

       Bệnh lây truyền qua đường tình dục

        Mụn rộp sinh dục: Dương vật xuất hiện mụn nước nhỏ li ti trên thân dương vật, có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh mụn rộp sinh dục. Nốt mụn bị vỡ có thể gây ra viêm loét, sau đó tự lành lại và đóng vảy cứng.

        Giang mai: Triệu chứng: Dương vật nổi mụn đỏ, sau đó lở loét, nhiễm bệnh trên dương vật sở hữu thể tự biến mất rồi tái phát trở lại phổ thông năm sau ấy. Bệnh nhân cần hết sức cảnh giác vì giang mai nếu không được điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng tới nội tạng và thần kinh.

        Sùi mào gà: Ngoài lậu và giang mai, sùi mào gà là một trong những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm nhất.

       Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà là dương vật có mụn thịt nhỏ li ti mọc đơn lẻ, sau đó phát triển dày đặc hơn thành từng cụm. Mụn màu hồng nhạt, sần sùi như mào gà hoặc bông súp lơ.

Dương vật nổi mụn nguy hiểm như thế nào?

       Dương vật nổi mụn nguy hiểm như thế nào? Đây là thắc mắc chung của nhiều nam giới khi gặp triệu chứng này.

       Dưới đây là một số tác hại nam giới có thể gặp phải khi dương vật có mụn:

         Ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống

       Dương vật là bộ phận sinh sản quan trọng của các đấng mày râu. Do đó, khi có bất kỳ biểu hiện bất thường nào điều khiến nam giới lo sợ.

       Chính vì tâm lý này mà khiến nam giới mất tập trung trong công việc. Ngoài ra, có thể ảnh hưởng đến cuộc yêu, chất lượng cuộc sống.

       Mất tính thẩm mỹ bộ phận dương vật

       Các nốt mụn sau khi lành sẽ hình thành sẹo ở dương vật, rất mất thẩm mỹ. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến nam giới tự ti khi đối diện với bạn tình.

         Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

       Các bệnh lý khiến dương vật nổi mụn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Trong đó, phải kể đến như bệnh sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục.

       Bệnh này khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời và hiệu quả, có thể bị hoại tử khiến người bệnh mất khả năng sinh sản.

Giải pháp hỗ trợ điều trị dương vật nổi mụn

       Dương vật nổi mụn có khả năng do nhiều nguyên nhân gây ra, các chuyên gia khuyên rằng nếu gặp phải tình trạng này cần phải đến gặp bác sĩ sớm để được hỗ trợ điều trị càng sớm sàng tốt. Hiện nay, tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đang là cơ sở uy tín, sở hữu cơ sở hạ tầng chất lượng cao đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong việc thăm khám điều trị nam khoa.

       Những trường hợp nam giới bị dương vật nổi mụn sẽ được các bác sĩ tiến hành kiểm tra, thực hiện xét nghiệm đầy đủ về các bệnh chuẩn xác. Một số loại kỹ thuật điều trị bệnh lý liên quan đến dương vật nổi mụn như sau:

✤  Liệu pháp dùng thuốc

Trường hợp dùng thuốc dành cho những bệnh nhân bị viêm nhiễm nhẹ bác sĩ có thể kê đơn thuốc phù hợp để diệt vi khuẩn, vừa cải thiện sức đề kháng để đảm bảo sức khỏe người bệnh.

✤  Liệu cân bằng hệ miễn dịch

Vì bệnh giang mai sẽ tấn công vào cơ thể gây ra nhiều di chứng nguy hiểm, cộng với thời gian ủ bệnh dài nên có liệu pháp để diệt trừ xoắn khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa xoắn khuẩn phát triển.

✤  Liệu pháp công nghệ DHA chữa bệnh lậu

Bệnh lậu hoặc một số bệnh tổn thương ngoài da sẽ được bác sĩ sử dụng công nghệ DHA giúp loại bỏ vi khuẩn tấn công cơ thể người bệnh, đảm bảo sức khoẻ nâng cao miễn dịch.

✤  Phương pháp dùng số ngắn chữa mụn rộp sinh dục

Phương pháp này được điều trị cẩn thận bằng thuốc trước, kết hợp với sóng ngắn giúp thuốc thẩm thấu vào tổ chức gây bệnh nhanh chóng, ngăn ngừa tổn thương lan rộng và khỏi bệnh nhanh chóng.

✤  Liệu pháp CRS điều trị bênh viêm nhiễm nam khoa

Với những bệnh nhân được chẩn đoán mắc các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa bác sĩ sẽ tiến hành dùng liệu pháp CRS để điều trị viêm, hạn chế vi khuẩn lan rộng, giúp loại bỏ nguồn gây bệnh dễ dàng.

✤  Liệu pháp quang học ALA - PDT

Được sử dụng điều trị bệnh sùi mào gà, giúp tiêu diệt nhanh chóng với tác động ánh sáng oxy, làm tăng sinh tế bào bề mặt cơ thể, đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn khi điều trị.

 Nam giới bị hẹp, nghẹt, dài bao quy đầu thì sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu để tình trạng viêm nhiễm không tái phát.

 

 Hãy đến với phòng khám Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị Bệnh dương vật nổi mụn ngay hôm nay

BÀI VIẾT XEM THÊM