Dương vật ngứa, nổi mụn đỏ có phải dấu hiệu viêm nhiễm nam khoa?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

      Dương vật ngứa, nổi mụn đỏ là triệu chứng thường gặp nhưng lại ít được các quý ông quan tâm thăm khám sớm bởi tâm lý e ngại, xấu hổ. Thế nhưng, theo các chuyên gia, đây lại là triệu chứng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khôn lường mà nam giới không nên xem nhẹ. 

Dương vật ngứa, nổi mụn đỏ có phải dấu hiệu viêm nhiễm nam khoa? 

      Dương vật ngứa ngáy, nổi mụn đỏ gây ra cho các quý ông không ít khó chịu. Và cũng không phải ngẫu nhiên mà nam giới gặp phải tình trạng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì đây chính là những dấu hiệu ban đầu của tình trạng viêm nhiễm nam khoa mà cụ thể là do các bệnh lý như: 

   Viêm nhiễm bao quy đầu 

Đây là tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy, đau nhức ở vùng bao quy đầu của nam giới. Bệnh do sự xâm nhập, tấn công của các loại nấm, vi khuẩn vào lớp bao quy đầu, gây ra tình trạng đau nhức, ngứa ngáy, nổi mụn đỏ, có thể gây ra lở loét ở bộ phận sinh dục nếu không được điều trị kịp thời.

Các dấu hiệu nhận biết bao gồm: 

»  Ngứa ngáy, sưng đau ở đầu dương vật, khi bị va chạm, cọ sát sẽ càng khiến đau đớn tăng lên.

»  Nổi mụn đỏ li ti như mụn nước ở bao quy đầu, nếu lột lớp da của bao quy đầu lên, ở bên trong sẽ xuất hiện chất dịch màu trắng, có mùi hôi.

»  Cảm giác khó tiểu, tiểu rát, nước tiểu nóng, có thể có máu hoặc mủ xuất hiện trong nước tiểu. 

»  Đau đớn khi quan hệ tình dục

   Nhiễm nấm Candida

Tình trạng dương vật bị ngứa, nổi mụn đỏ còn do nấm Candida gây nên. Những người bị nhiễm nấm Candida ngoài do quan hệ hoặc tiếp xúc với loại vi khuẩn này còn do sức đề kháng yếu. 

Các triệu chứng của bệnh thường là: dương vật nổi mẩn đỏ kèm theo mùi hôi khó chịu, vùng da dương vật có hiện tượng đau, ngứa ngáy.

  Bạn có triệu chứng ngứa ngáy và nổi mụn đỏ ở dương vật nhưng không biết nguyên nhân do đâu? Hỏi ngay bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

   Sùi mào gà

Nam giới quan hệ tình dục không an toàn có thể bị lây nhiễm sùi mào gà. Từ 2-9 tháng sau khi quan hệ dương vật sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. 

»  Dương vật xuất nhiều mụn thịt nhỏ li ti màu hồng tươi

»  Mụn ban đầu mọc riêng lẻ sau đó liên kết thành từng đám như mào gà, sờ vào thấy ẩm ướt, khó chịu.

»  Các nốt mụn thịt nhanh chóng phát triển to, lan rộng, khi ma sát mạnh sẽ bị trầy xước, gây chảy máu, chảy mủ đau đớn khi đi lại. 

»  Các vết trầy xước kèm mủ và máu rất dễ bội nhiễm, khiến hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, gây sốt cao, mệt mỏi.

   Mụn rộp sinh dục 

Mụn rộp sinh dục cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa nổi mụn đỏ trên dương vật ở nam giới. Bệnh do virus herpes gây ra, các triệu chứng mụn rộp sinh dục rất rầm rộ và lây lan nhanh chóng, thường bắt đầu xuất hiện từ 1-3 tuần sau khi nhiễm virus gây bệnh. 

»  Luôn có cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát kèm theo đó là cảm giác đau nhức ở xung quanh bộ phận sinh dục.

»  Kèm theo đó là một số triệu chứng khác như: cảm sốt, nhức đầu, nhức xương và cơ bắp, đôi khi là tiểu buốt.

»  Sau vài ngày các chấm đỏ sẽ phát triển thành các mụn nước màu vàng, ngả trắng. Sau đó vỡ ra để lại các vết lở loét rồi từ từ đóng vảy và lành lại trong vòng 5-15 ngày.

»  Đôi khi sẽ không xuất hiện mụn nước nhưng sẽ xuất hiện các vết loét giống như vết cắt da hay nứt da.

Ngứa nổi mụn đỏ trên dương vật không đơn thuần chỉ tình trạng viêm nhiễm nam khoa, đây còn là những dấu hiệu ban đầu cảnh báo các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục đặc biệt nguy hiểm. 

Chính vì vậy, quý ông cần cẩn trọng trước những biểu hiện ngứa ngáy, nổi mụn đỏ trên dương vật và chủ động thăm khám kịp thời. 

Biến chứng nguy hiểm khó lường từ triệu chứng ngứa nổi mụn đỏ trên dương vật 

      Với đa phần nguyên nhân ngứa nổi mụn đỏ trên dương vật xuất phát từ các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội nên việc không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều mối nguy hiểm khó lường, cụ thể: 

 Cẩn trọng với triệu chứng ngứa nổi mụn đỏ trên dương vật!

  Khiến nam giới gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống như ngứa rát, đau đớn hoặc chảy máu khi quan hệ khiến khoái cảm giảm dần. 

  Viêm nhiễm lây lan vào niệu đạo, dẫn đến viêm bàng quang - niệu đạo, lâu ngày có thể làm ảnh hưởng đến chức năng của thận. 

  Gây viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dẫn đến khó có con, thậm chí vô sinh. 

  Ung thư dương vật: virus herpes và HPV khi không được điều trị có thể phát triển gây ra ung thư dương vật.

  Lây lan cho bạn tình qua quan hệ tình dục: ngứa nổi mụn đỏ trên dương vật do viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội đều có nguy cơ lây nhiễm rất lớn sang bạn tình khi quan hệ tình dục. 

Điều trị ngứa nổi mụn đỏ trên dương vật 

      Nam giới nên nhanh chóng thăm khám khi dương vật bị ngứa nổi mụn đỏ, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như xác định tình trạng bệnh sẽ giúp bác sĩ đưa ra phương án điều trị phù hợp.

      Nhằm loại bỏ nhanh chóng tình trạng ngứa nổi mụn đỏ trên dương vật, các bác sĩ Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín hiện đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến như sau: 

  Sử dụng thuốc 

Thường được áp dụng cho những trường hợp ngứa ngáy, nổi mụn ở dương vật do viêm nhiễm, bệnh ở giai đoạn nhẹ. 

Dưới tác dụng của thuốc kháng sinh sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, tác nhân gây bệnh, những triệu chứng ngứa ngáy cùng những nốt mụn trên dương vật sẽ nhanh chóng được thuyên giảm và biến mất hoàn toàn. Sử dụng thuốc được coi là giải pháp chữa trị đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. 

Tuy vậy, thuốc chỉ được áp dụng cho các trường hợp nhẹ. Nam giới nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và tránh tình trạng tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa thăm khám. 

  Điều trị ngoại khoa 

Một số phương pháp ngoại khoa tiên tiến đang được áp dụng để điều trị dương vật nổi mụn ngứa ngáy giúp mang lại hiệu nhanh chóng và an toàn có thể kể đến như: 

Liệu pháp quang học ALA-PDT hỗ trợ điều trị ngứa nổi mụn dương vật do sùi mào gà. 

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục.

Kỹ thuật cắt bao quy đầu theo công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc giúp khắc phục hiệu quả tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu do tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu gây nên. 

      Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín bên cạnh áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến hàng đầu, còn mang đến nhiều điểm mạnh trong khám chữa và phục vụ. Sẽ là địa chỉ uy tín mà bạn có thể tin tưởng và cảm thấy hài lòng khi lựa chọn. 

      Phòng khám với những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cho việc khám, điều trị được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Cùng với đó là môi trường phòng khám thân thiện, sạch sẽ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình giúp đỡ người bệnh và bảo mật thông tin cá nhân an toàn. Tuy nhiên, mức chi phí lại không hề cao mà còn rất phải chăng đúng theo quy định hiện hành.

      Vậy, còn lý do gì mà các quý ông không nhanh chân đến ngay với Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để được thăm khám và chữa trị hiệu quả tình trạng ngứa nổi mụn đỏ trên dương vật ngay hôm nay! 

 ĐẶT LỊCH KHÁM chỉ với 1 cú click chuột! Tiết kiệm thời gian hơn! Thuận tiện hơn!

BÀI VIẾT XEM THÊM