Dương vật bị sưng không nên coi thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

      Dương vật bỗng nhiên bị sưng to bất thường không rõ nguyên nhân là vấn đề khiến nhiều quý ông hoang mang và lo lắng. Thế nhưng cũng vì bị sưng ở vị trí tế nhị khiến nhiều nam giới vẫn còn ngần ngại trong việc thăm khám mà không biết rằng đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm. 

Sưng dương vật - Nguyên nhân do đâu? 

      Tương tự như bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, dương vật cũng có thể bị tổn thương và sưng đau. Sưng dương vật là hiện tượng dương vật ửng đỏ, phù nề và đau ở lớp da bao phủ bên ngoài hoặc phần quy đầu của dương vật. 

      Kèm theo đó là các biểu hiện như: Có cảm giác ngứa ngáy, đau rát ở vùng da bao quy đầu bị sưng, cảm thấy đau đớn phần bao quy đầu khi di chuyển hoặc quan hệ tình dục, tiểu đau buốt, tiểu rát… 

      Bên cạnh những nguyên nhân gây sưng dương vật như các yếu tố vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, bị dị ứng hóa chất, xà phòng hoặc tần suất quan hệ dày đặc, quan hệ thô bạo… thì hầu hết các nguyên nhân gây sưng dương vật còn lại đều xuất phát từ các bệnh lý như:

   Viêm bao quy đầu

Sưng bao quy đầu là triệu chứng điển hình của bệnh viêm bao quy đầu, đây là một trong những bệnh lý nam khoa phổ biến ở nam giới hiện nay. Khi vùng quy đầu bị viêm nhiễm sẽ có các dấu hiệu: 

Dương vật bị sưng tấy, kèm theo cảm giác nóng rát, ngứa ngáy

Bựa sinh dục nhiều hơn 

Nổi mẩn đỏ, đốm nhỏ li ti hoặc mụn nước có mủ  ở vùng miệng quy đầu và mặt trong bao quy đầu

Viêm nhiễm tăng lên khiến dương vật xuất hiện các vết loét, dương vật chảy mủ trắng kèm mùi hôi khó chịu

Cảm giác đau rát khó chịu ở bao quy đầu sau khi quan hệ tình dục

   Viêm niệu đạo 

Niệu đạo hay đường tiểu nằm bên trong thân dương vật, do đó khi bị viêm niệu đạo có thể dẫn đến tình trạng dương vật bị sưng đau. Viêm niệu đạo có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân như: mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, niệu đạo bị tổn thương, dị ứng với hóa chất… Viêm niệu đạo gây các triệu chứng như: 

Tiểu đau, tiểu rát, tiểu gắt, tiểu lắt nhắt nhiều lần trong ngày

Dòng tiểu mỏng và nóng

Trong nước tiểu có lẫn máu hoặc dịch mủ 

Dương vật chảy dịch mủ có màu trắng hoặc vàng nhạt

 

   Hẹp bao quy đầu 

Bệnh hẹp bao quy đầu cũng là một trong những tác nhân gây sưng dương vật. Hiện tượng này xảy ra khi bao quy đầu bị kẹt ngay sau quy đầu, gây ra hiện tượng co thắt. Biểu hiện gồm: 

Dương vật sưng, tấy đỏ 

Có cảm giác đau đớn, khó chịu 

Đi tiểu khó khăn, dòng tiểu yếu… 

   Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu cũng là nguyên nhân gây sưng dương vật ở nhiều nam giới. Tình trạng này xảy ra khi bao quy đầu bị kẹt, không thể kéo lên lại vị trí đúng để che phủ phần quy đầu. Các triệu chứng khác của chứng nghẹt bao quy đầu bao gồm:

Dương vật bị sưng tấy, ửng đỏ

Đi tiểu khó khăn

Có cảm giác đau đớn, khó chịu, dễ mẫn cảm

   Bệnh lậu 

Song cầu khuẩn lậu tấn công người bệnh sẽ gây ra triệu chứng sưng đỏ lỗ sáo. Phần da bao quy đầu lúc này sẽ bị sưng tấy, chảy dịch mủ màu trắng hoặc xanh. Ngoài ra, bệnh nhân còn gặp phải các triệu chứng khác như: 

Đi tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra mủ ở đầu bãi

Cảm giác nóng buốt tăng lên rõ rệt, có thể tiểu ra máu ở cuối bãi

Đau rát đầu dương vật khi quan hệ tình dục 

Bị đau quanh vùng chậu, thắt lưng,...

  Vì nguyên nhân gây nên tình trạng sưng dương vật khá nhiều với các triệu chứng dễ bị trùng lặp với nhau. Do đó, khi có dấu hiệu nghi ngờ, nam giới nên nhanh chóng thăm khám và kiểm tra, tìm ra chính xác nguyên nhân để có thể kịp thời ngăn chặn tổn thương, không cho bệnh tiến triển nặng hơn cũng như hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến “cậu nhỏ” về sau. 

Sưng dương vật nguy hiểm ra sao? 

      Dương vật là một bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục nam, bất cứ những biểu hiện bất thường nào diễn ra tại đây đều tiềm ẩn nguy hiểm, sưng dương vật cũng không ngoại lệ. Một số biến chứng trầm trọng của tình trạng sưng dương vật không được xử lý kịp thời có thể kể đến như:

»  Viêm nhiễm lan rộng: Các loại vi khuẩn gây sưng dương vật không được kiểm soát sẽ tiếp tục lây nhiễm ngược dòng sang các bộ phận lân cận, khiến nam giới tăng nguy cơ mắc các bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo... 

»  Lây nhiễm cho bạn tình: Vi khuẩn gây bệnh trú ngụ trong bao quy đầu sẽ tấn công và lây lan sang âm đạo nữ giới nếu khi có quan hệ tình dục không an toàn. Từ đó khiến nữ giới cũng bị mắc bệnh.

»  Giảm chất lượng đời sống tình dục: Khi bị sưng dương vật, nam giới sẽ mất đi tự tin khi gần gũi bạn tình, cảm giác đau đớn khi quan hệ khiến nam giới không còn ham muốn. Ngay cả khi có cố gắng cũng rất khó để đạt được cảm giác thăng hoa cho cả hai. 

»  Tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn: Dương vật bị sưng do nhiều bệnh lý nam khoa là nguyên nhân dẫn đến chất lượng tinh trùng suy giảm. Thêm vào đó, tình trạng tiết dịch niệu đạo quá nhiều cũng khiến khả năng thụ thai thấp. Điều này làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới. 

»  Ung thư dương vật: Sưng dương vật lâu ngày gây ra tình trạng nhiễm trùng nặng nề tại cơ quan này. Cùng với tình trạng sưng tấy khiến máu không thể lưu thông, dẫn đến hoại tử dương vật. Bên cạnh đó, tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ gây biến đổi thành tế bào ác tính gây ung thư dương vật.

Điều trị sưng dương vật bằng biện pháp nào hiệu quả? 

      Tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín - một trong những cơ sở chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM, nơi mà bạn có thể lựa chọn để khám chữa tình trạng sưng dương vật khó nói của mình. 

      Bằng những chuyên môn nghiệp vụ cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tiên tiến, sẽ giúp xác minh được chính xác nguyên nhân gây sưng dương vật, đánh giá mức độ bệnh… từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất với từng bệnh nhân. 

  Sử dụng thuốc 

Phương pháp điều trị bằng thuốc được áp dụng cho trường hợp sưng dương vật ở mức độ nhẹ do các bệnh lý viêm nhiễm gây nên. Thuốc được sử dụng chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm với công dụng giảm sưng đau, ngăn ngừa sự phát triển của virus và đẩy lùi bệnh hiệu quả. 

  Phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc 

Được áp dụng trong trường hợp sưng dương vật do biến chứng của tình trạng dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu. Kỹ thuật cắt bao quy đầu theo công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc giúp cắt bỏ phần da thừa bao quy đầu một cách nhanh chóng, ít đau, đảm bảo tính thẩm mỹ. Phương pháp nới rộng phần bao quy đầu, giúp dương vật phát triển toàn diện, làm giảm thiểu triệu chứng viêm nhiễm, sưng tấy hiệu quả. 

  Phương pháp DHA hỗ trợ điều trị sưng dương vật do bệnh lậu 

Phương pháp DHA được ứng dụng thành công trong hỗ trợ điều trị sưng dương vật do bệnh lậu gây ra. Phương pháp giúp phá vỡ, làm suy yếu, ngăn chặn khả năng phục hồi của mầm bệnh, làm teo, thay đổi đặc tính tế bào, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

      Nếu quý ông cũng đang gặp những rắc rối với tình trạng sưng dương vật, sưng bao quy đầu thì đừng chần chừ thêm nữa, bệnh sẽ không thể tự hết nếu không được điều trị kịp thời. Hãy đến ngay Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả nhất! 

      Bên cạnh những phương pháp chữa sưng dương vật hàng đầu, phòng khám còn sở hữu nhiều điểm mạnh vượt trội khác sẵn sàng làm hài lòng bất kỳ bệnh nhân khó tính nào:

»  Phòng khám được Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong hoạt động khám chữa bệnh nên bệnh nhân không cần phải lo lắng về chất lượng.

»  Quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp khám chữa, áp dụng tiến bộ y học hiện đại nhuần nhuyễn mang đến kết quả điều trị đáng mong đợi. 

»  Song song với việc chú trọng về vấn đề chuyên môn phòng khám cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Khung thời gian làm việc ngoài giờ linh động từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần. Thủ tục hành chính đơn giản, không rườm rà. 

»  Chi phí khám chữa bệnh được phòng khám niêm yết công khai, minh bạch. Được trao đổi, thống nhất trực tiếp trước khi tiến hành chữa trị. Như vậy nam giới sẽ có thể chuẩn bị tốt về vấn đề tài chính để an tâm chữa trị.

      Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín tự hào là địa chỉ điều trị bệnh lý nam khoa quen thuộc và đáng tin cậy tại TP.HCM cũng là sự lựa chọn hàng đầu của các quý ông để giải tỏa nỗi lo sưng dương vật.

BÀI VIẾT XEM THÊM