Đi tiểu nhiều là triệu chứng của bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Hiện tượng đi tiểu nhiều lần là hiện tượng đi tiểu thường xuyên hơn mức bình thường. Tình trạng này gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh và là dấu hiệu tiềm tàng của một số bệnh. Vậy đi tiểu nhiều lần là triệu chứng của bệnh gì? Nguyên nhân của hiện tượng tiểu nhiều này là gì? Bệnh có tác động như thế nào đến sức khỏe của nam giới? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đi tiểu nhiều là triệu chứng của bệnh gì?

       Nguyên nhân gây rối loạn tiểu tiện ở nam giới rất đa dạng, các nguyên nhân phổ biến nhất bao gồm:

       Bàng quang tăng hoạt (OAB): Là nguyên nhân phổ biến nhất gây rối loạn tiểu tiện ở cả nam giới và phụ nữ. Khi bàng quang hoạt động quá mức hay bàng quang bị kích thích, sẽ gây ra biểu hiện đi tiểu nhiều lần vào cả ban ngày và ban đêm.

       Bệnh thường gặp ở nam giới lớn tuổi do lão hóa; người bị rối loạn chức năng bàng quang sau điều trị phì đại tuyến tiền liệt; người béo phì; hoặc những người trẻ thường xuyên bị căng thẳng, stress, mất ngủ, sử dụng rượu bia và hút thuốc lá…

       Phì đại tuyến tiền liệt: Làm chèn ép ống niệu đạo, cản trở dòng nước tiểu và kích thích bàng quang, gây hiện tượng đi tiểu nhiều cả ban ngày và ban đêm ở nam giới.

       Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nhiễm trùng gây kích thích bàng quang, dẫn đến tình trạng đi tiểu liên tục, kèm theo đau, rát, nước tiểu đục, có máu, có mùi hôi…

       Sỏi tiết niệu: Sự xuất hiện của sỏi làm cản trở đường dẫn nước tiểu ra ngoài, đồng thời gây kích ứng bàng quang, gây đi tiểu nhiều, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đục... cả ban ngày lẫn ban đêm.

       Suy giảm chức năng thận: Làm giảm tái hấp nước nước ở thận và tăng bài xuất nước tiểu, gây nên triệu chứng đi tiểu nhiều, đặc biệt là vào ban đêm.

       Bệnh lậu: Với các triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu khó... Vào sáng sớm lỗ niệu đạo chảy dịch mủ, sưng tấy và đau rát. Đặc biệt, có thể tiểu ra mủ hoặc máu nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần

       Tiểu nhiều lần gây ảnh hưởng lớn đến người mắc. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì?

       ➾ Do thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý: Ăn quá nhiều chất đạm, protein hay những loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, chứa cồn như rượu, bia,… không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn gây kích thích bàng quang, dẫn đến tiểu nhiều lần.

       ➾ Do một số yếu tố tâm lý: Stress, áp lực công việc, cuộc sống cũng là một trong những yếu tố khiến bạn tiểu nhiều lần.

 Nếu phát hiện mình tiểu nhiều lần, hãy CLICK VÀO KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể. 

       ➾ Phụ nữ mang thai: Tử cung phát triển lớn, chèn ép lên bàng quang, làm giảm khả năng chứa đựng nước tiểu, gây tình trạng tiểu nhiều lần.

       ➾ Dùng thuốc: Thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị tăng huyết áp, suy thận,… cũng gây nên chứng tiểu nhiều lần.

       ➾ Gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Bàng quang tăng hoạt, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi tiết niệu, suy giảm chức năng thận,…

Tiểu nhiều lần có tác động như thế nào đến sức khỏe của nam giới?

       Như chúng ta đã biết, tiểu nhiều lần không phải là một bệnh lý và không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra, nó có thể khiến bạn gặp phải nhiều phiền toái trong cuộc sống.

       Suy giảm ham muốn tình dục

       Tiểu nhiều lần thường xuyên trở thành nguyên nhân khiến bạn không còn hứng thú với chuyện chăn gối. Do người bị tiểu nhiều thường cảm thấy tự ti, xấu hổ trước bạn tình, lâu ngày có thể làm bạn giảm hoặc mất ham muốn tình dục. Ngoài ra, tình trạng này còn khiến bạn bị đau khi quan hệ, từ đó làm giảm hưng phấn và chất lượng mỗi cuộc yêu.

       Ảnh hưởng đến công việc

       Tiểu nhiều lần khiến công việc bị gián đoạn, làm giảm năng suất, chất lượng.

       Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

       Việc đi tiểu nhiều lần không chỉ gây phiền toái mà còn khiến người mắc không có hứng thú và năng lượng để làm việc vào ngày hôm sau. Hơn thế nữa, tiểu nhiều lần có thể khiến người mắc xấu hổ, tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh, lâu dần dẫn đến trầm cảm.

       Giảm chất lượng giấc ngủ

       Tiểu nhiều lần vào ban đêm, người bệnh phải thường xuyên thức dậy để đi vệ sinh khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn, làm bạn khó ngủ, thiếu ngủ, thậm chí là mất ngủ. Mất ngủ trong một thời gian dài sẽ khiến sức khỏe bị bào mòn, thần kinh suy nhược, giảm sức đề kháng và gây ra hàng loạt bệnh lý nguy hiểm như: tiểu đường, ung thư, bệnh lý thần kinh,…

Địa chỉ điều trị tiểu nhiều tại TP.HCM

       Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là địa chỉ mà những đấng mày râu có thể yên tâm lựa chọn để khám, điều trị tình trạng tiểu nhiều tại TP.HCM (nếu là do bệnh lý gây nên).

        ➢ Với đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, vừa thăm khám vừa tiến hành thủ thuật, nên sẽ rất an toàn và tránh được những biến chứng so với những nơi không chuyên khoa.

       ➢ Trang thiết bị hiện đại, tân tiến thời gian thủ thuật nhanh chóng, hiệu quả tối ưu và đảm bảo vô khuẩn.

       ➢ Áp dụng phương pháp điều trị mới nhất giúp đảm bảo hiệu quả điều trị các chứng tiểu nhiều ở nam giới. Hiện tại, phòng khám đang áp dụng các phương pháp điều trị như sau:

​ ​ Phương pháp nội khoa là sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm để điều trị các trường hợp nhẹ.

​ ​ Phương pháp tiểu phẫu sẽ áp dụng cho những trường hợp mắc bệnh sỏi tuyến tiền liệt, loại bỏ soi ra khỏi cơ thể.

​ ​ Vật lý trị liệu là phương pháp sử dụng một số bài tập đơn giản dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

       ➢ Chi phí chữa trị hợp lý, công nhân hay sinh viên đều không phải e dè lo ngại. Bởi chi phí đều được báo trước cũng như được sự đồng thuận của bệnh nhân trước khi thực hiện

       ➢ Phòng khám làm việc các ngày trong tuần từ 8h - 20h, tạo điều kiện cho bệnh nhân bận rộn, không có thời gian có thể sắp xếp công việc.

       ➢ Rất nhiều bệnh nhân đã và đang tin tưởng lựa chọn Hồng Phong là nơi điều trị những vấn đề bệnh lý của mình.

Bạn gặp phải những triệu chứng bất thường kể trên? CLICK để nhận tư vấn ngay từ bác sĩ chuyên khoa!

BÀI VIẾT XEM THÊM