Dấu hiệu tiểu đêm cảnh báo bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Chứng tiểu đêm nhiều lầnlà biểu hiện mà số đông người gặp phải nhưng đó dấu hiệu của bệnh gì thì không phải ai cũng biết mà đa số mọi người chỉ biết chính mình bị đi tiểu nhiều và thấy vô cùng khó chịu và phiền muộn. Theo các chuyên gia, tiểu đêm nhiều không chỉ gây bất tiện trong đời sống sinh hoạt, mà còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến thận, bàng quang, đường tiết niệu… Chính vì vậy, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan về vấn đề này.

Dấu hiệu tiểu đêm cảnh báo bệnh gì?

       Tiểu đêm nhiều lần là triệu chứng thường gặp ở cả nam và nữ giới thuộc mọi lứa tuổi. Theo các chuyên gia nhận định, hiện tượng này có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý tiềm ẩn, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Cụ thể:

       Viêm tuyến tiền liệt

       Là hiện tượng viêm nhiễm tại cơ quan tuyến tiền liệt ở nam giới, nguyên nhân có thể do hoặc không do vi khuẩn, ban đầu chưa quá mức nguy hiểm nhưng lại gây nhiều phiền toái hoặc biến chứng nếu để kéo dài.

       Những triệu chứng thường gặp của viêm tuyến tiền liệt là tiểu đêm, tiểu nhiều lần, buồn tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu rắt hoặc nặng nhất là bí tiểu. Bên cạnh đó, người bệnh cũng sẽ thấy kèm theo cảm giác đau ở bẹn bìu, xương mu, vùng tiểu khung, có khi bị rối loạn cương dương hay đau buốt khi xuất tinh.

       Phì đại tuyến tiền liệt

       Là một trong những nguyên nhân phổ biến hàng đầu gây tiểu đêm nhiều lần ở nam giới. Bệnh lý này xuất phát từ một lý do bất thường nào đó khiến cho bộ phận tuyến tiền liệt phát triển về kích thước, dẫn đến việc bàng quang và niệu quản bị chèn ép, thường xuyên bị kích thích.

       Người bệnh phì đại tuyến tiền liệt ngoài biểu hiện tiểu tiện nhiều còn mắc chứng tiểu khó, tiểu ngắt quãng, một số trường hợp phải rặn tiểu, tiểu xong vẫn muốn đi tiếp,…

       Viêm đường tiết niệu  

       Viêm đường tiết niệu là tình trạng nhiễm trùng ở bất kỳ vị trí, bộ phận nào trong đường hệ tiết niệu của cơ thể như: thận, bàng quang, niệu quản… Tuy nhiên, hầu hết bệnh thường bắt gặp ở những cơ quan tiết niệu dưới như: bàng quang, niệu đạo.

       Biểu hiện của bệnh thường là sốt nhẹ hoặc sốt cao, tiểu buốt, đi tiểu lắt nhắt, kể cả vừa mới đi xong vẫn có cảm giác còn nước tiểu. Ngoài ra, nước tiểu của người bệnh cũng đục hơn bình thường, đôi lúc kèm mủ hoặc máu, đau bụng dưới, đau khi quan hệ.

 Hãy mạnh dạn trao đổi chứng tiểu đêm của bạn cùng bác sĩ chuyên nam khoa tại đây. Cuộc hội thoại cam kết bảo mật

       Suy thận mạn tính 

       Sỏi được hình thành bên trong thận từ cặn của nước tiểu. Gây kích ứng cho đường tiết niệu, ngăn cản quá trình lưu thông của ống dẫn tiểu hoạt động lọc tại bàng quang phải diễn ra nhiều hơn. Các triệu chứng thường xảy ra như tiểu đêm nhiều lần, tiểu rắt, tiểu ra máu, phù, tiểu ít, da xanh, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

       Bàng quang kích thích 

       Đây là một hội chứng khá điển hình mà nhiều người gặp phải. Bình thường mọi người chỉ buồn tiểu khi bàng quang đã đầy nước và không có khả năng chứa thêm nữa tuy nhiên với dấu hiệu bàng quang kích thích thì không đầy nước tiểu trong bàng quang mọi người vẫn có cảm giác buồn tiểu và dự định đi tiểu. Kèm theo dấu hiệu này là biểu hiện tiểu không kiểm soát.

Cách điều trị tiểu đêm ở nam giới hiệu quả nhất

       Theo các chuyên gia y tế cho biết, tùy vào nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu đêm nhiều mà chúng ta sẽ có những cách chữa trị khác nhau. 

        Điều trị tiểu đêm ở nam giới bằng thuốc

       Bác sĩ sử dụng thuốc đặc hiệu giúp lợi tiểu, thuốc kháng sinh giúp giảm đau, giảm sưng…Tiêu diệt những tác nhân gây tình trạng tiểu đêm. Từ đó mà chấm dứt được tình trạng tiểu đêm nhiều lần.

       Lưu ý:

       Khi dùng thuốc cần phải tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa xác định được nguyên nhân. 

        Điều trị tiểu đêm ở nam giới bằng phương pháp ngoại khoa

       Với những trường hợp bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh sỏi thận, bệnh về tuyến tiền liệt…Nhất là khi bệnh đã chuyển nặng việc dùng thuốc sẽ không mang lại kết quả cao.

       Lúc này bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị ngoại khoa. Với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại. Nhằm can thiệp giúp giải quyết tận gốc tác nhân gây tiểu đêm. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh, không để xảy ra biến chứng nguy hiểm nào.

       Tuy nhiên, trong trường hợp này nam giới cũng cần phải chú ý chọn những cơ sở y tế chất lượng, đáng tin cậy như Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để đảm bảo quá trình chẩn trị được chính xác, tránh gặp phải tình trạng tiền mất tật mang.

Những lý do nam giới nên lựa chọn Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

       Hồng Phong có đội ngũ cán bộ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tâm huyết, nhiệt tình với công tác, đã từng chữa trị thành công hàng ngàn ca bệnh tiểu đêm nhiều hiệu quả, kể cả những ca bệnh phức tạp nhất.

       ➢ Phòng khám mạnh dạn đầu tư trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, hệ thống xét nghiệm tự động tiên tiến, máy siêu âm, X – quang tối tân, mang đến kết quả kiểm tra lâm sàng chính xác nhất.

       ➢ Mọi chi phí khám chữa trị tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đều niêm yết công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, chi phí chữa trị luôn được bác sĩ thông tin trước cùng với phương pháp chữa trị để bệnh nhân lựa chọn và quyết định.

       ➢ Phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt từ 8h sáng đến 20h tối, tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, tết. Do đó, các bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian một cách hợp lý để đến với Hồng phong để khám và điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

       ➢ Vì thế, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín xứng đáng là địa chỉ để nam giới ở khu vực TP.HCM và các tỉnh thành lân cận tin tưởng tìm đến khám chữa bệnh, khi gặp phải tình trạng tiểu đêm nhiều lần hay bất cứ bệnh lý nam khoa nào.

       Tóm lại, nếu nam giới đang gặp phải hiện tượng tiểu đêm nhiều lần không nên xem nhẹ mà bỏ qua. Thay vào đó, hãy liên hệ cơ sở y tế uy tín, chất lượng như Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để được khám chữa trị và tư vấn khoa học, đúng phương pháp! Nếu còn thắc mắc về vấn đề này các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cũng như đặt hẹn khám trước.

 Bạn đang có một trong những biểu hiện trên? Bạn đang băn khoăn không rõ bản thân có mắc bệnh hay không? Đừng quá lo lắng, hãy nhấn vào nút tư vấn bên dưới, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn miễn phí cho bạn!

BÀI VIẾT XEM THÊM