Cảnh giác với triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ ở nam giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Những rắc rối về tiểu tiện luôn là vấn đề muôn thuở khiến quý ông phải chịu không ít phiền toái và mệt mỏi. Trong đó, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ… là những triệu chứng thường gặp nhưng cũng đồng thời gây nhiều biến chứng trầm trọng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. 

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ - Triệu chứng không nên chủ quan 

       Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ là những dấu hiệu bất thường trong việc tiểu tiện mà các quý ông cần phải đặc biệt cảnh giác. Cụ thể, nam giới sẽ gặp phải các triệu chứng như: 

  Luôn có cảm giác đau, khó chịu, cảm giác buốt lúc bắt đầu đi tiểu, trong khi tiểu và cả sau khi tiểu xong. 

  Tiểu rắt, có cảm giác buồn tiểu liên tục, đi tiểu nhiều lần, vừa đi tiểu xong lại muốn đi tiếp. Tuy vậy, lượng nước tiểu mỗi lần đi được đều rất ít. 

  Nước tiểu có màu đục, trong nước tiểu có mủ, hoặc có dịch mủ chảy ra ở niệu đạo

  Thời gian đầu mủ loãng, về sau mủ có màu trắng và đặc

  Kèm theo đó, nam giới còn gặp các triệu chứng khác như: Đau bụng dưới, đau dương vật khi quan hệ, toàn thân nóng sốt, ớn lạnh, rét run… 

  Bạn gặp phải các triệu chứng tương tự nhưng vẫn không rõ nguyên nhân do đâu? CLICK hỏi bác sĩ ngay để nhận được tư vấn chính xác nhất! 

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ - Nguyên nhân do đâu?

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới gặp phải những khó khăn, rắc rối khi đi tiểu. Bên cạnh một số nguyên nhân như quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không đảm bảo… thì đa phần các nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ đến từ các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội đặc biệt nguy hiểm. 

       Cụ thể: 

   Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu do vi khuẩn xâm nhập và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, niệu quản, bàng quang, cầu thận, đài bể thận,… khiến cho nam giới gặp phải các triệu chứng như sau: 

Đi tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu ít, tiểu són, bí tiểu, tiểu khó

Buồn tiểu thường xuyên, đi tiểu nhiều lần, tiểu cả ngày lẫn đêm

Nhiễm khuẩn gây viêm loét, chảy máu dẫn đến tiểu ra máu

Nước tiểu đục kèm mùi hôi, có mủ ở cuối bãi

Niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy

Lỗ sáo chảy mủ màu xanh hoặc vàng, đôi khi có thể lẫn máu.

Đau thắt lưng, đau bụng dưới, sốt cao, mệt mỏi,...

Viêm đường tiết niệu không được chữa trị hiệu quả có thể gây biến chứng nhiễm trùng từ bàng quang đến thận làm tăng nguy cơ suy thận mãn tính, làm giảm các chức năng, gây tổn thương đến hệ tiết niệu. 

   Bệnh lậu 

Bệnh lậu là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ ở nam giới. Bệnh do song cầu khuẩn lậu gây ra, được xếp vào một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. 

Sau từ 3-4 ngày nhiễm song cầu khuẩn lậu, nam giới sẽ xuất hiện các triệu chứng như: 

Nổi mẩn ngứa ở quy đầu, bao quy đầu, xung quanh thân dương vật, đau đầu dương vật

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu có mủ

Niệu đạo chảy dịch nhầy như nhựa chuối vào buổi sáng, chảy mủ màu vàng hoặc xanh 

Đau ngứa, sưng niệu đạo

Đau dương vật khi quan hệ, đau khi cương cứng, nổi hạch bẹn kèm theo sốt, mệt mỏi…

Lậu là căn bệnh dễ lây truyền qua đường tình dục và có thể để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho người bệnh như: xơ hóa, hẹp niệu đạo, thậm chí viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… làm suy giảm ham muốn, thậm chí biến chứng vô sinh - hiếm muộn. 

   Viêm bàng quang

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ ở cuối bãi là dấu hiệu điển hình và nổi bật của bệnh viêm bàng quang. Nam giới khi mắc bệnh viêm bàng quang còn kèm theo các triệu chứng khác như: 

Tiểu buốt, đi tiểu có cảm giác đau nhức, bỏng rát, tiểu rắt

Đau dọc niệu đạo, tiểu ngắt quãng, dòng tiểu yếu

Nước tiểu biến đổi màu sắc và tính chất: màu đục, có mủ hoặc máu trong nước tiểu, nước tiểu có mùi hôi.

Luôn có cảm giác buồn tiểu, tần suất đi tiểu trong ngày tăng lên bất thường, tiểu nhiều về đêm

Đau mỏi lưng, nhức ở xương chậu, xương mu, sốt, ớn lạnh… 

   Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một bộ phận nằm dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo. Đây là bộ phận khá quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng cùng các chất dinh dưỡng có trong tinh dịch. Viêm tiền liệt tuyến là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn hoặc không nhiễm khuẩn gây nên. 

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt sẽ có các triệu chứng:

Tiểu khó, thường phải cố rặn ra, không đi tiểu được ngay, khi tiểu thường có cảm giác buốt, rát

Đau vùng bẹn bìu, xương mu hoặc xung quanh “cậu nhỏ”

Có thể xuất hiện máu ở trong nước tiểu và tinh dịch

Có trường hợp bị đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn cương dương, đau đớn khi xuất tinh

Chướng bụng dưới, thường xuyên bị đau lưng, đau vùng chậu, lan rộng xuống bẹn

Người bệnh thấy rét như bị cúm, ớn lạnh...

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ nguy hiểm như thế nào?

       Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ là tình trạng báo hiệu tình trạng sức khỏe của bạn đang có những dấu hiệu bị tổn thương nghiêm trọng, nếu không được điều trị kịp thời sẽ còn gây ra nhiều biến chứng khác:

  Gây áp lực tâm lý: Bệnh tật khiến nam giới cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Sự khó chịu khi bị tiểu đau, tiểu buốt... khiến bệnh nhân khó chịu, mệt mỏi, cuộc sống bị đảo lộn.

  Chất lượng đời sống tình dục suy giảm: những rắc rối trong tiểu tiện khiến nam giới giảm ham muốn, không còn nhu cầu quan hệ tình dục. Những cơn đau buốt xuất hiện ở dương vật khiến cuộc yêu không còn trọn vẹn, khó lấy lại được cảm xúc hưng phấn.

  Sức khỏe bị ảnh hưởng: tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ do các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội gây nên có thể đe dọa đến khả năng sinh sản, tình dục và thậm chí là cả tính mạng bệnh nhân.

  Lây sang bạn tình: Đi tiểu buốt, tiểu rắt có mủ có thể do khuẩn lậu, vi khuẩn, ký sinh trùng... có thể làm lây nhiễm sang cho người bạn tình thông qua quan hệ tình dục không an toàn, khiến bạn tình dễ bị mắc các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. 

  Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ ở nam giới nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cho cơ quan sinh sản bị ảnh hưởng. Khi đó, số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới cũng giảm đáng kể. Nam giới có thể khó có con hoặc thậm chí là mất đi khả năng làm cha vĩnh viễn.

  Những biến chứng của tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ ở nam giới là vô cùng nặng nề. Do đó, thăm khám và chữa trị kịp thời là việc làm không thể chậm trễ! 

Điều trị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ hiệu quả triệt để

       Tiểu buốt, tiểu rắt hay tiểu có mủ là dấu hiệu do rất nhiều nguyên nhân, bệnh lý gây nên, chính vì vậy mà để chữa trị hiệu quả, nam giới cần sớm chủ động thăm khám để tìm ra nguyên nhân chính xác. Dựa vào đó mà áp dụng phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất cho từng người bệnh. 

Sử dụng thuốc: bệnh nhân được chỉ định sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm để làm giảm nhanh triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa tái phát hiệu quả nhất.

Phương pháp sóng ngắn CSR: Sử dụng sóng nhiệt để tăng cường khả năng thẩm thấu của thuốc vào các tổ chức bệnh. Liệu pháp có thể hỗ trợ điều trị tổng hợp nhiều chứng viêm chính xác, hiệu quả, tiêu diệt triệt để các loại vi khuẩn gây bệnh, mất ít thời gian hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh tái phát.

Kỹ thuật phục hồi gene DNA: là phương pháp được áp dụng hỗ trợ điều trị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ do bệnh lậu gây nên. Ức chế vi khuẩn gây bệnh bằng chính gen liên kết của nó để nhanh chóng tiêu diệt bệnh tận gốc, loại bỏ vi khuẩn gây hại, phục hồi chức năng sinh lý, điều chỉnh hệ miễn dịch, có tác dụng ngăn ngừa biến chứng.

       Hiện tại, phòng khám Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đã và đang áp dụng điều trị chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ bằng nhiều phương pháp tiên tiến khác nhau, mang lại hiệu quả vượt trội, ngăn chặn tái phát hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân. 

       Theo đó, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là một địa chỉ uy tín với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Đi cùng là hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển… giúp cho việc khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác nhất. 

       Đến với Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, bệnh nhân sẽ được khám bệnh nhanh gọn, thủ tục đơn giản, tìm ra được nguyên nhân chính xác gây nên hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, từ đó sẽ thực hiện phác đồ điều trị riêng với chi phí hợp lý nhất.

       Nếu quý ông cũng đang phải đau đầu vì tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ không có dấu hiệu thuyên giảm, hãy đến ngay với Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để được khám chữa bệnh hiệu quả và an toàn nhất!

BÀI VIẾT XEM THÊM