Bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách trị hạt ngọc dương vật

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Chuỗi hạt ngọc bao quy đầu là một triệu chứng lành tính. Triệu chứng này rất thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi. Vậy đây có phải là một dấu hiệu nguy hiểm hay không? Cách điều trị hạt ngọc dương vật ra sao?

Các triệu chứng của chuỗi hạt ngọc dương vật

       Đặc điểm của chuỗi hạt ngọc dương vật rất giống với triệu chứng của bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Chính vì thế nam giới cần nắm rõ các triệu chứng của bệnh để kịp thời can thiệp.

       Biểu hiện ban đầu của bệnh là xuất hiện các nốt nhỏ li ti, mọc nhiều ở rãnh hoặc vành bao quy đầu. Chúng tạo thành những nốt giống như những hạt ngọc có kích thước to nhỏ không giống nhau, đường kính trung bình từ 1mm đến 4mm, xuất hiện nhiều nhất ở hai bên dây hãm.

       Các nốt này có hình tròn, hình sợi hoặc hình lông có màu da và sáng bóng. Các hạt ngọc mọc không đồng đều nhau, có thể ở nhiều hàng hoặc 1 hàng mọc xung quanh dương vật.

       Ở một số trường hợp các hạt ngọc dương vật có thể có màu trắng giống viên chân trâu hoặc màu hồng nhạt. Nam giới cũng có thể thấy có triệu chứng sưng đỏ không đau và không thấy lở loét. Nhưng cũng có ở một số trường hợp nam giới sẽ tiết bã nhờn, các hạt bã nhờn này mọc rải rác hoặc mọc thành cụm quanh vành hoặc sau rãnh quy đầu.

       Đa phần các triệu chứng chuỗi hạt ngọc dương vật là lành tính, tuy nhiên cũng tùy tình trạng của mỗi bệnh nhân mà có thể xuất hiện thêm những triệu chứng đáng lo ngại khác. Vì thế, bạn nên đi kiểm tra xem có phải triệu chứng của bạn là mắc chuỗi hạt ngọc ở dương vật hay không.

Hạt vật dương vật ở nam giới có nguy hiểm không?

       Chuỗi hạt ngọc sinh dục ở nam giới là một hiện tượng viêm nhiễm ở quy đầu và thường là lành tính. Ngoài ra các hạt ngọc sinh dục quy tụ ở đây làm cho nam giới vướng mắc khi vệ sinh quy đầu. Là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm, vi rút tiến công và gây ra bệnh. Một số tác hại của chuỗi hạt ngọc sinh dục mà nam giới nên lưu ý:

       Gây khó khăn khi vệ sinh quy đầu

       Những hạt ngọc tập trung ở phần da quy đầu làm cho cặn bựa sinh dục, nước tiểu, tinh lực bám dính vào đấy. Nếu như không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm và các tác nhân tấn công gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Chả hạn như viêm quy đầu.

  Đặt lịch hẹn NGAY TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước, tiết kiệm thời gian hơn! 

       Ảnh hưởng đến tâm lý

       Những nốt nhỏ li ti ở đầu dương vật có thể quan sát được bằng mắt thường. Nếu không hiểu biết về bệnh nam giới sẽ có tâm lý e ngại sợ bị bạn tình phát hiện và dễ nhầm tưởng với những căn bệnh xã hội.

       Mặc dù không ảnh hưởng đến nhiều đến sức khỏe, thế nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo người bệnh nên thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và chữa trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

       Ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục

       Chuỗi hạt ngọc quy đầu có thể cản trở hoạt động tình dục của nam giới., khiến cho nam giới thấy bất tiện thể, thậm chí thấy đau lúc sinh hoạt dục tình. Làm đối tác lo lắng, bất an vì nguy cơ lây lan viêm nhiễm bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách trị hạt ngọc dương vật

       Vùng quy đầu và rãnh dương vật rất nhạy cảm vì toàn những tế bào niêm mạc. Nếu lỡ tay ảnh hưởng đến chúng có thể gây những hậu quả không ngờ tới được. Vì vậy, để thực hiện điều trị hạt ngọc dương vật, bạn cần đến những cơ sở y tế uy tín. Tuyệt đối không được tự ý làm tại nhà khi không có những hiểu biết và kỹ năng cần thiết.

       Hiện nay, trên để điều trị hạt ngọc dương vật bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín. Phòng khám không chỉ có đội ngũ các ý bác sĩ dồi dào kinh nghiệm, các trang thiết bị y tế hiện đại, thời gian thăm khám linh hoạt mà còn đang áp dụng của phương pháp trị hạt ngọc dương vật hiện đại nhất như sau:

        » Dùng thuốc kem bôi

       Nếu muốn loại trừ chúng, bạn có thể đến khám bác sĩ da liễu hoặc nam khoa. Nếu số lượng hạt ít, một loại thuốc bôi sẽ được chỉ định. Thuốc kem bôi sẽ ăn mòn những hạt này và vẫn giữ an toàn cho bạn, miễn là bạn thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ.

        » Phương pháp đốt bằng đèn CO2

       Phương pháp này cần chỉ vài phút thực hiện. Bệnh nhân được vệ sinh phần quy đầu, được kéo lên và một đèn CO2 được dùng để đốt cháy các đốm này. Việc thực hiện đơn giản, dễ dàng và bạn không cần phải nhập viện theo dõi sau đó.

        » Phẫu thuật bằng bức xạ

       Bức xạ tạo ra các gốc tự do, là các phân tử có thể gây hại cho các tế bào khỏe mạnh. Các gốc tự do tấn công các tế bào của các mụn sẩn, khiến chúng biến mất. Phẫu thuật bằng bức xạ không chính xác hơn hoặc hiệu quả hơn phẫu thuật Laser CO2.

        » Đốt lạnh (Phẫu thuật bằng phương pháp Cryosurgery)

       Tương tự như phương pháp trên, phương pháp này sử dụng cực lạnh để đóng băng các nốt chuỗi ngọc dương vật để chúng biến mất.

        » Đốt đèn

       Nếu bạn có vấn đề thật sự với chuỗi hạt ngọc dương vật, ví dụ như chúng quá nhiều hoặc quá to thì có thể loại bỏ bằng đốt điện. Việc này được chỉ định và thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm. Đối với những khối to hơn 3 mm, đôi khi sẽ có vài mạch máu nhỏ cần được cầm máu kỹ.

       Quy đầu được vệ sinh và gây tê, sau đó tiến hành thủ thuật. Thủ thuật này có thể kéo dài đôi khi đến cả giờ vì đòi hỏi sự tỉ mỉ và thận trọng ở vùng nhạy cảm. Bạn sau đó cũng cần thời gian hồi phục lâu hơn, từ 4 đến 14 ngày, tùy vết đốt điện. Sau khi thực hiện thủ thuật, bạn sẽ phải được chăm sóc, thay băng và vệ sinh theo hướng dẫn của bác sĩ.

        » Phẫu thuật cắt bỏ để chữa hạt ngọc dương vật

       Bác sĩ phẫu thuật sử dụng dao mổ để loại bỏ từng nhú riêng lẻ. Thủ thuật này có nhiều khả năng gây ra sẹo.

       Lưu ý: Phần quy đầu rất nhạy cảm nên bất cứ thủ thuật hay loại thuốc nào thực hiện hoặc bôi đều cần phải được khám và chỉ định bởi bác sĩ. Không được tự ý thực hiện.

Hãy liên hệ với chúng tôi Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, để được tư vấn:

➢  Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn

➢  Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín.

Nam giới mong muốn tìm hiểu rõ hơn về những điều cần biết về bệnh hạt ngọc dương vật, hãy click ngay vào ngay vào KHUNG CHAT tại đây.

BÀI VIẾT XEM THÊM