Dấu hiệu cảnh báo viêm bao quy đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Khác với nữ giới, các quý ông thường khá chủ quan với những bất thường xảy ra tại bộ phận sinh dục. Trong đó viêm nhiễm bao quy đầu là một bệnh lý khá phổ biến có rất nhiều nam giới mắc phải nhưng vẫn còn khá ngại ngần trong việc thăm khám kéo theo những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là vô sinh, ung thư dương vật. 

       Chính vì vậy, việc nhận biết sớm những dấu hiệu cảnh báo viêm bao quy đầu là vô cùng cần thiết để chủ động bảo vệ sức khỏe “cậu nhỏ” hiệu quả nhất mà nam giới không nên bỏ qua. 

Dấu hiệu cảnh báo viêm bao quy đầu

       Viêm bao quy đầu đang ngày càng trở nên phổ biến ở nam giới hiện nay. Đây là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở phần da bao quy đầu do nhiều tác nhân như vi khuẩn, nấm… gây ngứa ngáy, đau rát ở phần quy đầu. 

       Viêm bao quy đầu được xếp vào những bệnh nam khoa thường gặp ở vùng kín nam giới. Bệnh sẽ không tự khỏi nếu không được chữa trị phù hợp. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài có thể dẫn đến nhiều biến chứng không mong muốn như: viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là ung thư dương vật, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh lý cũng như khả năng sinh sản của các quý ông. 

       Nam giới có thể nhận biết bản thân có bị viêm bao quy đầu hay không thông qua các dấu hiệu sau đây:

Phần da bao quy đầu sưng đỏ, xuất hiện các đốm trắng, nốt đỏ li ti hoặc mụn nước ở bao quy đầu. 

Có cảm giác ngứa rát, đau nhức khó chịu quanh phần đầu dương vật.

Khi lộn da bao quy đầu có bựa sinh dục màu trắng xuất hiện, kèm mùi hôi.

Bệnh tiến triển nặng hơn sẽ xuất hiện các vết lở loét, phồng rộp ở niêm mạc da quy đầu

Đi tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó khăn do dương vật sưng tấy và gây áp lực lên niệu đạo

Cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau nhức

Vùng quy đầu tiết dịch mủ có mùi hôi khó chịu 

Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, có thể bị sốt, kèm theo suy giảm ham muốn tình dục…

  Nếu bạn đang có biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu, hãy đặt câu hỏi ngay TẠI ĐÂY! để nhận được tư vấn chính xác nhất! 

Viêm bao quy đầu - Nguyên nhân do đâu? 

       Nam giới bị viêm bao quy đầu cần xác định được nguyên nhân gây bệnh để có hướng chữa trị chính xác. Theo các chuyên gia, viêm bao quy đầu bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến gồm: 

»   Dài/ hẹp bao quy đầuNam giới mắc chứng dài/ hẹp bao quy đầu, sẽ rất nhiều khó khăn trong việc vệ sinh phần quy đầu dương vật do phần này luôn bị một lớp da trùm kín khó hoặc không thể tuột ra được. Lúc này, các chất bẩn, bựa sinh dục, nước tiểu,… tích tụ lại và không được rửa sạch sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng tấn công dẫn đến bệnh lý viêm nhiễm bao quy đầu. 

»   Quan hệ tình dục không an toàn: Nam giới có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ thô bạo hoặc quan hệ với tần suất dày đặc… đều có nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, trong đó viêm bao quy đầu. Thậm chí, nguy cơ mắc các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục… cũng tăng lên đáng kể. 

»   “Tự sướng” quá mức: Việc thủ dâm thô bạo với tần suất quá nhiều, mạnh tay hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ vô tình khiến dương vật bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm.

»   Vệ sinh cá nhân kém, mặc quần bó sát: Việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sơ sài, sai cách, sử dụng các sản phẩm vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh hoặc mặc quần bó sát… cũng là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng viêm nhiễm cho “cậu bé”.

Địa chỉ điều trị viêm bao quy đầu uy tín tại TP.HCM

       Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp cũng mắc viêm bao quy đầu nhưng sau một thời gian chữa trị bệnh lại tái phát, hoặc chữa trị không dứt điểm do không áp dụng đúng phương pháp. Điều này gây không ít lãng phí về thời gian lẫn chi phí cho người bệnh. 

       Điều trị viêm bao quy đầu hiện nay không phải là việc quá khó khăn. Tuy nhiên, nam giới nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

       Tại TP.HCM, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh lý nam khoa trong đó có bệnh viêm bao quy đầu đặc biệt uy tín và nhận được sự đánh giá cao từ đông đảo bệnh nhân. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây viêm bao quy đầu khác nhau mà các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị cụ thể phù hợp với từng bệnh nhân. 

►  Phương pháp nội khoa 

Đây là phương pháp điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc. Phương pháp thường được áp dụng cho những trường hợp viêm nhiễm nhẹ. Tình trạng tổn thương ít và không có sự xuất hiện của những loại vi khuẩn nguy hiểm. Thuốc với tác dụng tiêu viêm, giảm nhanh triệu chứng viêm bao quy đầu, giúp nam giới cải thiện bệnh trong thời gian ngắn. 

►  Phương pháp cắt bao quy đầu

Được áp dụng phổ biến cho các trường hợp viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu gây ra. Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc hiện là phương pháp hiện đại và an toàn nhất hiện nay với nhiều ưu điểm nổi trội như: không gây đau đớn, không để lại sẹo, không gây ảnh hưởng đến chức năng dương vật. 

Bao quy đầu sau khi cắt sẽ giúp cho vệ sinh được dễ dàng hơn, khiến cho vi khuẩn không còn môi trường thuận lợi để phát triển. Nhờ đó tránh được tình trạng viêm bao quy đầu tái phát.

►  Phương pháp CRS

Hệ thống điều trị quang học CRS là một phương pháp điều trị viêm bao quy đầu tiên tiến được giới chuyên gia đánh giá cao về ưu điểm mang lại.

Công nghệ CRS tiến hành điều trị thông qua sóng viba và tần số cao. Sản sinh nhiệt lượng thông qua các ion sóng và tác động trực tiếp vào vị trí viêm nhiễm, phát huy tối đa hiệu quả của thuốc, tiêu diệt ổ viêm nhiễm, tránh tối đa các biến chứng không mong muốn. 

       Đến với Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, người bệnh sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa từng công tác tại các bệnh viện lớn, giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn. Kết hợp với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại, các phương pháp điều trị tiên tiến hàng đầu giúp mang lại kết quả điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả và chính xác nhất chỉ trong thời gian ngắn. 

       Không chỉ an tâm về chất lượng khám chữa, chất lượng dịch vụ tại phòng khám cũng được đánh giá rất cao với: chế độ bảo mật thông tin tuyệt đối, nhân viên y tế thân thiện, niềm nở, thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, tiết kiệm thời gian, vấn đề tài chính cũng được công khai, minh bạch cho bệnh nhân, có sự trao đổi và thống nhất trực tiếp giữa bệnh nhân và bác sĩ.

       Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã giúp bệnh nhân có thêm thông tin bổ ích cũng như có quyết định cho riêng mình về lựa chọn cơ sở khám chữa. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc mong muốn được trao đổi thêm, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline  để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

BÀI VIẾT XEM THÊM