Bao quy đầu nổi mụn - Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Rất nhiều quý ông tỏ ra vô cùng hoang mang và lo lắng khi bỗng một ngày bao quy đầu nổi nhiều mụn lạ mà không rõ nguyên nhân do đâu. Với nhiều trường hợp nổi mụn không cần quá lo ngại thế nhưng cũng có không ít trường hợp khác, bao quy đầu nổi mụn lại tiềm ẩn nhiều mối nguy cơ làm ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục cũng như sức khỏe sinh sản của quý ông. 

       Chính vì vậy, tìm hiểu nguyên nhân bao quy đầu nổi mụn và biện pháp khắc phục chính là việc làm cần thiết không thể bỏ qua. 

Nhận biết dấu hiệu bao quy đầu nổi mụn

       Bao quy đầu là bộ phận nhạy cảm và rất dễ bị “bệnh”, trong đó bao quy đầu nổi mụn là một triệu chứng khá phổ biến. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân  gây bệnh khác nhau mà các biểu hiện nổi mụn ở bao quy đầu cũng xuất hiện khá đa dạng, quý ông có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu như: 

●  Rãnh bao quy đầu nổi mụn đỏ, có cảm giác ngứa ngáy hoặc không ngứa 

●  Bao quy đầu nổi mụn đỏ, mụn trắng, hồng

●  Mụn trắng dưới da quy đầu, mụn mọc riêng lẻ hoặc kết thành từng đám 

●  Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng mụn li ti, mụn sùi, mụn thịt

●  Mụn bao quy đầu có thể gây đau rát, sưng tấy, tiết dịch có mùi hôi khó chịu...

 Đừng ngại chia sẻ tình trạng nổi mụn bao quy đầu với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chính xác và đưa ra giải pháp tốt nhất!

Bao quy đầu nổi mụn là bệnh gì?

       Hiện nay, tỉ lệ nam giới có “cậu nhỏ” bị nổi mụn là khá phổ biến, tuy nhiên lại không nhiều người biết nguyên nhân bao quy đầu nổi mụn là do đâu. 

       Theo các chuyên gia cho biết, có đến 90% các trường hợp nổi mụn bao quy đầu là do các bệnh lý gây nên. Cụ thể: 

  Bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là căn bệnh nhiều nam giới mắc phải do sự tấn công từ vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn vào bộ phận sinh dục, chủ yếu bắt nguồn từ vấn đề vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc do tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu gây nên. Nam giới mắc bệnh sẽ nhận thấy các triệu chứng như:

Rãnh quy đầu hoặc bao quy đầu xuất hiện những nốt mụn nhỏ lấm tấm màu trắng hoặc đỏ mọc riêng lẻ

Bệnh nặng khiến các nốt mụn bị vỡ ra, gây viêm loét, chảy dịch mủ kèm mùi hôi

Dương vật sưng tấy, ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ

Bựa sinh dục bao quanh quy đầu dương vật

Gặp khó khăn trong tiểu tiện như: tiểu buốt, tiểu đau, tiểu khó...

  Mụn rộp sinh dục 

Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, do virus HSV gây ra, chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh ngắn, sau khoảng 3-5 ngày, nam giới mắc bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng:

Các mụn nước nhỏ li ti mọc rải rác ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, bìu, lỗ niệu đạo… 

Sau vài ngày, các hạt mụn nước sẽ lây lan và liên kết lại với nhau thành từng chùm, từng cụm, kèm theo cảm giác ngứa ngáy, đau rát.

Sau một thời gian các nốt mụn dễ bị vỡ ra gây sang chấn, bội nhiễm, chảy dịch có mùi hôi, đôi khi còn có lẫn máu.

Ở vị trí nốt mụn vỡ ra sẽ hình thành các vết loét gây ngứa rát rồi tự khô lại và đóng vảy.

Tuy nhiên, virus gây bệnh vẫn trú ngụ trong cơ thể và không tự mất đi. Một thời gian sau sẽ tái phát trở lại với mức độ nghiêm trọng hơn. 

Mụn rộp sinh dục không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, bệnh còn thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu… Làm ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng, dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

  Sùi mào gà

Bao quy đầu nổi mụn còn là dấu hiệu điển hình của bệnh sùi mào gà. Là một trong những căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục cực kỳ nguy hiểm do Virus HPV gây ra. Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 3-9 tháng, bệnh nhân sẽ xuất hiện những triệu chứng đầu tiên như: 

Những cục mụn sùi, mụn thịt có màu hồng hoặc màu da mọc rải rác hoặc liên kết với nhau thành từng mảng ở khu vực bao quy đầu, thân dương vật, bìu…

Khi bị bội nhiễm, các nốt mụn sùi vỡ ra không chỉ gây ngứa, đau đớn mà còn chảy máu, chảy mủ, viêm loét da.

Đầu dương vật tiết dịch có mùi hôi.

Đau rát khi quan hệ.

Cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống...

Sùi mào gà không được chữa trị kịp thời, các tác nhân gây bệnh sẽ lây lan sang các bộ phận khác và gây viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục. Từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn. 

  Gai sinh dục 

Gai sinh dục hay mụn gai sinh dục là hiện tượng hình thành do các tế bào gai ở phần thượng bì phát triển quá mức. Các biểu hiện của gai sinh dục ở nam giới khá dễ nhận biết:

Gai sinh dục thường mọc ở bao quy đầu, tránh quy đầu, dương vật, thân dương vật…

Các nốt nhỏ có màu đỏ hoặc hồng ở bộ phận sinh dục, thường mọc rải rác với số lượng nhiều hoặc ít.

Gai sinh dục có hình dạng khá đa dạng, có thể là giống các mụn cóc, sần sùi, hoặc giống các sợi thịt nhỏ.

Hầu hết gai sinh dục không gây đau đớn, ngứa ngáy mà chỉ có cảm giác khó chịu khi sờ vào.

Sự xuất hiện của gai sinh dục khiến việc vệ sinh bộ phận sinh dục ở nam giới gặp nhiều khó khăn, tạo điều kiện cho chúng phát triển nhanh chóng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. 

  Chuỗi hạt ngọc dương vật

Bao quy đầu nổi mụn còn là dấu hiệu của chuỗi hạt ngọc dương vật - hiện tượng mà nhiều nam giới vẫn hay nhầm lẫn với căn bệnh sùi mào gà. 

Biểu hiện của chuỗi hạt ngọc dương vật là sự xuất hiện của các nốt mụn, đốm trắng hoặc hồng với kích thước nhỏ, đỉnh nhọn, trơn láng, mọc thành hàng xung quanh rãnh bao quy đầu.

Dù không quá nguy hiểm, thế nhưng chuỗi hạt ngọc dương vật lại gây tâm lý bất an, mất thẩm mỹ vùng kín, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của nam giới. 

Có thể nói, sự xuất hiện của các nốt mụn lạ ở dương vật nói chung và bao quy đầu nói riêng luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy cơ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của nam giới. 

→  Bao quy đầu nổi mụn gây ngứa ngáy, khi vỡ ra viêm loét, đau đớn cho nam giới, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống.

→  Nổi mụn bao quy đầu do các bệnh lý đường tình dục còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm sang cho cả bạn tình khi quan hệ. 

→  Bao quy đầu nổi mụn khiến nam giới lo lắng, suy giảm ham muốn tình dục. Bệnh nặng còn gây ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng, gây biến chứng vô sinh - hiếm muộn. 

→  Viêm nhiễm lan rộng làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, kéo theo các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa khác.

→  Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về ung thư dương vật… 

  Chính vì vậy, trước những dấu hiệu lạ tại bao quy đầu mà nhất là tình trạng nổi mụn bao quy đầu bất thường, nam giới cần sớm thăm khám để hỗ trợ điều trị kịp thời. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà bởi có thể khiến bệnh kéo dài và gây biến chứng không mong muốn. 

Biện pháp khắc phục bao quy đầu nổi mụn hiệu quả và nhanh chóng

       Với rất nhiều các nguyên nhân gây nên tình trạng bao quy đầu nổi mụn, người bệnh cần phải thông qua thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán để có thể xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh, dựa vào đó mà áp dụng phương pháp điều trị phù hợp nhất. 

Phương pháp nội khoa:

Tùy theo mức độ tổn thương, viêm nhiễm của từng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ kê liều dùng riêng, với các loại thuốc chuyên khoa có tác dụng ngăn cản không cho virus phát triển, giảm mức độ tổn thương của bệnh, kìm hãm sự tái phát của virus, từ đó loại bỏ mụn ở bao quy đầu hiệu quả. 

Phương pháp ngoại khoa:

●  Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc: Áp dụng cho nam giới bị viêm bao quy đầu do tình trạng dài/hẹp bao quy đầu gây nên. Thủ thuật giúp loại bỏ phần da dư thừa tại bao quy đầu, không còn yếu tố gây tích tụ cặn bẩn, nước tiểu… Đảm bảo an toàn, không đau, có tính thẩm mỹ cao.

●  Phương pháp ALA – PDT: Hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục, mụn sùi mào gà ở bao quy đầu, dương vật, bìu, hậu môn,…

●  Công nghệ gen sinh học INT: hỗ trợ điều trị bao quy đầu nổi mụn do mụn rộp sinh dục hiệu quả chỉ sau 1 lần điều trị, ngăn ngừa tái phát.

       Đứng giữa rất nhiều những cơ sở khám chữa bệnh nam khoa trên địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín vẫn luôn tự hào là địa chỉ nhận được nhiều sự ưu ái lựa chọn của đông đảo các quý ông bởi minh chứng là số lượng bệnh nhân đến với phòng khám vẫn luôn tăng lên từng ngày.

Đến với Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, các quý ông sẽ được trải nghiệm những chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất đạt chuẩn quốc tế, cùng mức chi phí hợp lý, phải chăng. 

Phòng khám có đội ngũ các y bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh là những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực khám chữa các bệnh nam khoa, bệnh xã hội. Bác sĩ với chuyên môn vững vàng và đặc biệt là có thâm niên trên 20 năm kinh nghiệm.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại tiên tiến với các phòng ban đạt tiêu chuẩn vô khuẩn sạch sẽ. Với việc áp dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại, có công nghệ cao vào quá trình điều trị, hứa hẹn đem lại cho bạn cảm giác an tâm và một kết quả điều trị tốt và an toàn nhất. 

Với quy trình khám chữa bệnh khoa học và chuyên nghiệp, thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí khám chữa bệnh đều ổn định, phải chăng, được niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

BÀI VIẾT XEM THÊM