Viêm tinh hoàn - Căn bệnh nguy hiểm cần cảnh giác

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Viêm tinh hoàn có thể còn là cái tên xa lại với nhiều quý ông, nhưng khi nói đây là biến chứng từ bệnh quai bị thì chắc hẳn ai cũng biết. Không chỉ gây mất khả năng tình dục mà viêm tinh hoàn còn khiến 43% nam giới trong số đó bị vô sinh - hiếm muộn và 20% bị hoại tử tinh hoàn - không thể can thiệp. 

       Vì thế, có thể thấy rằng viêm tinh hoàn là căn bệnh nguy hiểm mà tất cả nam giới cần cảnh giác.

[1 tiếng tra thông tin trên mạng không bằng trò chuyện cùng bác sĩ 5 phút? Chần chờ gì mà không Click ngay]

Dấu hiệu nào cho biết bạn đang mắc phải viêm tinh hoàn? 

       Viêm tinh hoàn thường do vi rút (chủ yếu là vi rút bệnh quai bị với tỉ lệ hơn 60%) hoặc do sự xâm nhập của vi khuẩn từ các bệnh giang mai, sùi mào gà, bệnh lậu gây ra.

       Các bác sĩ cho biết, tuy là bệnh lý nguy hiểm, biến chứng nhanh, nhưng không khó để nhận biết dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn từ sớm. Nếu bạn đang có 1 trong các biểu hiện được bác sĩ nam khoa liệt kê sau đây, thì hãy nhanh chóng liên hệ cùng chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất:

Biểu hiện nhận biết tình trạng viêm tinh hoàn ở nam giới

●   Đột nhiên bị đau, nhói tinh hoàn (1 bên hoặc cả 2 bên).

●   Tinh hoàn bị đau, tinh hoàn bị thốn và sưng to, đặc biệt là khi chạm vào hoặc đứng lâu, ngồi lâu.

●   Sờ nắn có cảm giác bên trong bìu chứa dịch, da bìu sưng đỏ, tinh hoàn bên cao thấp.

●   Cơ thể mệt mỏi, sốt cao khó hạ và lúc nào cũng có cảm giác ớn lạnh.

●   Mào tinh hoàn dày, khi ấn vào có cảm giác đau và cứng.

●   Bìu tinh hoàn nổi mụn, tinh hoàn nổi mụn trắng, mụn mủ, mụn nước, tinh hoàn bị nổi hột, gây ngứa ngáy khó chịu.

●   Khi bệnh chuyển biến nặng sẽ có biểu hiện đi tiểu ra  máu, tinh hoàn xơ cứng, tinh hoàn có cục cứng hoặc tinh hoàn có khối u nhỏ...

 Nếu bạn cũng đang gặp phải một trong những dấu hiệu viêm tinh hoàn nói trên? Hãy CLICK tại đây để được chẩn đoán miễn phí!

Vì đâu nam giới bị viêm tinh hoàn?

       Các bác sĩ chuyên nam khoa nhấn mạnh, như đã nói ở trên, lí do khiến nam giới bị viêm tinh hoàn chủ yếu đến từ 2 nguyên nhân chính, đó là:

Biến chứng từ bệnh quai bị là 1 trong 2 nguyên nhân hàng đầu gây Viêm tinh hoàn ở nam giới

       1. Viêm tinh hoàn do quai bị:

➢ Rất nhiều cánh mày râu thường chủ quan khi mắc quai bị mà không biết rằng 60% trường hợp bị quai bị gây biến chứng dẫn đến viêm tinh hoàn mãn tính. 

➢ Nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, nam giới sẽ bị teo tinh hoàn sau khi bị quai bị, mất khả năng sinh sản ở nam giới nếu cả 2 bên tinh hoàn đều bị viêm nhiễm.

       2. Viêm tinh hoàn do lây nhiễm bệnh tình dục: 

➢ Các vi khuẩn, vi rút lây bệnh qua đường tình dục như khuẩn lậu, HPV, khuẩn E.coli hay nấm candida là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm ở tinh hoàn.

➢ Ngoài ra, viêm tinh hoàn còn do lây viêm nhiễm từ các căn bệnh viêm đường tiết niệu, viêm bao quy đầu, dương vật bị chấn thương,…cũng là những tác nhân dẫn đến căn bệnh này.

➢ Đây đều là những bệnh lý nguy hiểm có nguy cơ viêm nhiễm ngược dòng và nhất là gây hoại tử tinh hoàn.

Bạn bị viêm tinh hoàn nhưng không biết đâu là nguyên nhân?

 Thay vì tự mình chẩn đoán, sao không dành 5p tư vấn cùng chuyên gia tại đây để được giải đáp chính xác 

Chờ đã - Chưa hết đâu! 

Nếu bạn chưa biết bản thân cần làm gì ngay sau khi phát hiện ra tình trạng viêm tinh hoàn, hãy dành thêm 1 phút để tham khảo những lưu ý được bác sĩ chúng tôi khuyến cáo sau đây

 Khi thấy tinh hoàn bị đau, nhói tinh hoàn, tinh hoàn bên trái có cục nhỏ, nổi mụn ở bìu tinh hoàn, có cục cứng ở tinh hoàn... cần ngưng quan hệ tình dục để tránh bệnh nặng hơn.

 Chủ động tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh đúng cách.

 Không được tùy tiện mua thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, vì có thể gây biến chứng nếu không sử dụng đúng thuốc.

 Bạn thắc mắc tinh hoàn bên nào cao hơn? hay cách tăng kích thước tinh hoàn? Click ngay để được chuyên gia Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín chúng tôi hỗ trợ miễn phí.

Viêm tinh hoàn có thể điều trị triệt để hay không?

       Câu trả lời là có, nhờ sự tiến bộ vượt bật của khoa học công nghệ nhất là trong mảng y tế, việc điều trị viêm tinh hoàn đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đó là khi bạn sớm tiếp nhận điều trị từ bác sĩ chuyên khoa, còn nếu chần chừ sẽ gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ và hiệu quả mang lại sẽ không cao.

       Tại Hồng Phong - 1 trong 10 địa chỉ chuyên khoa hàng đầu tại khu vực phía Nam, chúng tôi đem đến liệu trình điều trị dựa vào nguyên nhân và tình trạng bệnh của mỗi người. Giúp mang lại hiệu quả tối ưu và không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới.

Phương pháp nội khoa

Liệu pháp nâng đỡ

Hỗ trợ điều trị ngoại khoa

●  Khi bệnh ở giai đoạn cấp tính, các bác sĩ có thể sử dụng các phác đồ kháng sinh kết hợp, nhằm loại bỏ vi khuẩn một cách nhanh chóng

●  Ở trường hợp viêm tinh hoàn do quai bị thì nam giới cần sử dụng thuốc đặc trị mới có thể diệt được gốc bệnh.

●  Liệu pháp nâng đỡ có tác dụng làm giảm nhanh chóng các triệu chứng của bệnh, góp phần đẩy mạnh hiệu quả của quá trình hỗ trợ điều trị.

●  Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả, người bệnh nên chú ý nghỉ ngơi và tuân theo phác đồ kết hợp được bác sĩ đưa ra

●  Đối với trường hợp bệnh kéo theo áp xe hoặc tràn dịch tinh hoàn thì cần phải can thiệp bằng ngoại khoa.

●  Phẫu thuật cần được tiến hành bởi các bác sĩ chuyên khoa tại những cơ sở y tế uy tín như Hồng Phong mới đảm bảo đem lại hiệu quả, an toàn cho người bệnh.

Đâu là phương pháp tối ưu cho tình trạng viêm tình hoàn của bạn? Chi phí điều trị là bao nhiêu?

 Hãy dành 5p tư vấn cùng chuyên gia tại đây để được giải đáp chính xác 

Vì sao nên điều trị viêm tinh hoàn ở Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín?

       Lựa chọn được địa chỉ điều trị viêm tinh hoàn uy tín, chất lượng cao sẽ giúp nam giới rút ngắn được thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả tối ưu.

       Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) từ lâu đã được biết đến là địa chỉ uy tín chuyên khám chữa các bệnh nam khoa tại TPHCM. Xuyên suốt thời gian thành lập và hoạt động, Phòng khám luôn hận được sự tín nhiệm cũng như đánh giá cao của giới chuyên môn, người dân trên địa bàn và các tỉnh lân cận nhờ những nỗ lực hỗ trợ điều trị đạt kết quả cao.

 Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và đã từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

 Trang thiết bị y tế đầu tư đầy đủ, hiện đại, môi trường khang trang, sạch sẽ, phòng phẫu thuật vô trùng đạt chuẩn.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, quy trình khám chữa nhanh gọn, đơn giản, phục vụ chu đáo. Cam kết bảo mật thông tin bệnh nhân.

 Chi phí sinh thiết tinh hoàn, chi phí điều trị viêm tinh hoàn đều đã được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế, đảm bảo hợp lý, không chênh lệch quá nhiều so với bệnh viện công.

BÀI VIẾT XEM THÊM