Vì sao nam giới bị ngứa đường tiết niệu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Ngứa đường tiết niệu là tình trạng thường xuất hiện ở đường tiểu nhưng lại biến mất nhanh chóng khiến nam giới chưa kịp nhận biết rõ, vì thế có đôi phần chủ quan.

       Nhưng các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nếu không thăm khám và điều trị thì tình trạng ngứa đường tiết niệu có thể tiến triển nặng hơn và là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

[Bạn bị ngứa đường tiết niệu nhưng không biết là bệnh gì? Hãy click ngay để được tư vấn]

Vì sao nam giới bị ngứa đường tiết niệu

       Theo các chuyên gia, ngứa đường tiết niệu có thể thỉnh thoảng xuất hiện hay diễn ra với tần suất liên tục và kéo dài trong nhiều tuần. Khi đó, người bệnh không chỉ bị ngứa ngáy ở đường tiết niệu mà còn có cảm giác đau rát khi tiểu tiện, đau bụng dưới…

       Ngứa đường tiết niệu ở nam giới rất nguy hiểm, có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa lẫn bệnh xã hội nguy hiểm gây ra nhiều biến chứng khôn lường cho nam giới, cấc bệnh lý cụ thể bao gồm:

       1. Viêm đường tiết niệu

 Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn E.coli. Ngoài ra, bệnh còn do sỏi thận, niệu đạo bất thường, quan hệ tình dục không an toàn,…

 Viêm đường tiết niệu có thể gây ra ngứa ngáy đường tiết niệu, kèm theo đau lưng, đau bụng, tiểu rát, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu có mùi khó chịu. Khi bệnh phát triển mạnh sẽ lây lan lên thận và gây ra các biểu hiện như: sốt, ớn lạnh, nôn, nước tiểu đổi màu, tiểu ra máu,…

 Nếu bạn nghi ngờ mình mắc phải viêm đường tiết niệu. Hãy gửi câu hỏi tại đây để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán miễn phí

       2. Viêm niệu đạo

 Là viêm nhiễm ở đường ống dẫn nước tiểu và tinh dịch do các loại vi khuẩn, virus gây hại gây ra, phổ biến nhất là khuẩn lậu và chlamydia.

 Khi bị viêm nhiễm, nam giới thường có biểu hiện: Đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần và ngứa đường tiết niệu, ngứa râm ran trong đường niệu đạo. Đồng thời, xuất hiện dịch nhầy có mủ màu xanh ở đầu niệu đạo, đôi khi xuất hiện cả máu trong nước tiểu hay tinh trùng nếu bệnh nặng.

 Ngoài ra nam giới còn nhận thấy miệng sáo sưng đỏ, lỗ sáo sưng đỏ, có dịch mủ chảy ra; Toàn thân khó chịu và căng tức bụng dưới, có biểu hiện đau lưng dưới, đau niệu đạo

  Bạn có đang là 1 trong 20.000 trường hợp mắc Viêm niệu đạo? Click ngay tại đây và gửi hình ảnh triệu chứng qua khung chat bí mật, chúng tôi sẽ giúp bạn chẩn đoán biểu hiện 1 cách nhanh nhất.

       3. Bệnh lậu

 Là 1 trong 4 bệnh lý xã hội nguy hiểm nhất hiện nay, Lậu cũng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới bị ngứa đường tiết niệu.

 Ngoài biểu hiện ngứa đường tiết niệu, niệu đạo của nam giới nhiễm khuẩn lậu có thể sưng đỏ, chảy dịch mủ có màu và mùi bất thường. Bệnh nhân cũng có cảm giác buồn tiểu nhiều, tiểu nóng rát, nước tiểu có mùi lạ. Bệnh nặng hơn sẽ gây đau nhức tinh hoàn, đau vùng háng và hông chậu.

 Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lậu có thể gây hiếm muộn, vô sinh và suy giảm chức năng tình dục của nam giới. Căn bệnh xã hội này còn rất dễ lây nhiễm cho bạn tình nếu quan hệ tình dục không an toàn.

 Bạn đang có biểu hiện ngứa đường tiết niệu đi kèm các triệu chứng bất thường. Click ngay tại đây hoặc gửi hình ảnh triệu chứng qua khung chat bí mật, chúng tôi sẽ giúp bạn chẩn đoán biểu hiện 1 cách nhanh nhất.

Nguy hiểm khôn lường gây ra bởi tình trạng ngứa đường tiết niệu

       Tưởng chừng như ban đầu chỉ là một triệu chứng đơn giản, thế nhưng thực tế lại cho thấy ngứa đường tiết niệu lại là ndấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm hàng đầu hiện nay. Và nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời, ngứa đường tiết niệu có thể gây ra những hậu quả khó lường cho nam giới, cụ thể là:

       Suy thận, nhiễm trùng máu:

 Vi khuẩn từ đường tiết niệu có thể xâm nhập sâu và vào đến thận gây nhiễm trùng thận. Nếu không được chữa trị có thể làm suy giảm chức năng thận, ảnh hưởng đến việc bài tiết chất thải, nghiêm trọng hơn có thể gây nhiễm trùng máu.

       Suy giảm khả năng sinh sản:

 Ngoài ra, các loại vi khuẩn còn có thể tấn công vào hệ thống sinh dục gây ra các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục như: Viêm tinh hoàn và mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…

 Bệnh nếu kéo dài có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới, nhất là nguy cơ vô sinh - hiếm muộn

       Ung thư đường tiết niệu:

 Tình trạng ngứa đường tiết niệu nếu không điều trị kịp thời sẽ có thể sinh ra tình trạng bội nhiễm hoặc tăng sinh ở các vùng viêm nhiễm, gây ra ung thư đường tiết niệu. Bệnh gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

 Không nên xem thường vì ngứa đường tiết niệu tưởng như vô hại lại gây ra nhiều tác hại nguy hiểmLiên hệ cùng chuyên gia tại đây là cách duy nhất giúp bạn bảo vệ bản thân và người thương yêu.

Đâu là phương pháp hàng đầu điều trị ngứa đường tiết niệu

       Bệnh viện Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là một trong những đơn vị được các chuyên gia đầu ngành và bệnh nhân đánh giá là địa chỉ có chuyên khoa tiết niệu hàng đầu hiện nay chuyên khám chữa các bệnh về đường tiết niệu như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, lậu... giúp chấm dứt tình trạng nam giới bị ngứa đường tiểu 1 cách hiệu quả và an toàn, với các phương pháp hàng đầu như:

  Điều trị ngứa đường tiết niệu tại phòng khám Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

 Điều trị nội khoa: Đây là phương pháp áp dụng trong các trường hợp bị viêm nhiễm nhẹ do nấm hoặc vi khuẩn xâm nhập và chưa có những biến chứng nguy hại. Thuốc có tác dụng thẩm thấu và tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng, đồng thời giảm thiểu được các cơn đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân.

 Điều trị vật lý trị liệu CRS đặc hiệu: Đối với các trường hợp viêm đường tiểu nặng hơn. Phương pháp này sử dụng nguồn năng lượng điện trường chiếu trực tiếp vào các ổ viêm nhiễm, tiêu diệt mầm bệnh và thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đồng thời giúp quá trình hấp thu thuốc hiệu quả hơn.

 Hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng công nghệ DHA: Đây là phương pháp sử dụng nguồn năng lượng sóng cao tần tác động trực tiếp vào các ổ bệnh, tiêu diệt hiệu quả mầm bệnh lậu, giúp bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe.

Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là địa chỉ chữa bệnh đường tiết niệu uy tín chất lượng mà bệnh nhân có thể tin cậy. Đến khám chữa bệnh ngứa đường tiểu, ngứa đường tiết niệu...bệnh nhân sẽ được điều trị bằng các phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

BÀI VIẾT XEM THÊM