Tinh trùng vón cục như thạch là biểu hiện của bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

      Trong nhiều những dấu hiệu bất thường về tinh trùng thì tinh trùng vón cục luôn khiến các quý ông không khỏi hoang mang và lo lắng. Tình trạng này có thể xảy ra do một số yếu tố sinh lý nhưng đồng thời cũng là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao.

      Vậy cụ thể, tinh trùng vón cục như thạch là biểu hiện của bệnh gì? Mời bạn cùng tham khảo ngay ngay sau đây!

Tinh trùng vón cục như thạch là gì?

      Ở những quý ông khỏe mạnh, khi xuất tinh tinh dịch sẽ có màu trắng như sữa, sền sệt và chứa tinh trùng bên trong, chúng sẽ hóa lỏng trong khoảng 10-30 phút.

      Tinh trùng vón cục như thạch là tình trạng khi nam giới xuất tinh ra ngoài, tinh dịch có màu hơi vàng hoặc hơi xanh, đồng thời xuất hiện các hạt nhỏ trong như thạch, lấn cấn, vón cục, dùng tay bóp những hạt nhỏ này sẽ thấy mịn như bột, không bị hóa lỏng khi ở lâu trong không khí. Đây được xem là biểu hiện bất thường mà nam giới cần chú ý.

Tinh trùng vón cục như thạch là biểu hiện bệnh gì?

      Các bác sĩ nam khoa cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng bị vón cục như thạch. Phần lớn trong số đó bắt nguồn từ các bệnh lý sau đây:

      Viêm túi tinh

Túi tinh là bộ phận quan trọng ở nam giới liên quan tới chức năng sinh sản. Khi bộ phận này bị  nhiễm trùng dẫn tới viêm sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh, suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, thậm chí dẫn tới tinh trùng yếu.

Nam giới bị viêm túi tinh thường có các dấu hiệu bất thường như: đau khi quan hệ, tinh dịch, tinh trùng vón cục, đặc khi xuất tinh, đôi khi có lẫn máu trong tinh dịch, có cảm giác đau bụng dưới và lan xuống bộ phận sinh dục, tiểu khó, tiểu buốt…

      Viêm ống dẫn tinh

Ống dẫn tinh có vai trò đưa tinh trùng ra ngoài cùng tinh dịch khi xuất tinh. Tuy nhiên, do sự ảnh hưởng tình trạng viêm nhiễm khiến hoạt động của ống dẫn tinh không diễn ra bình thường.

Bệnh có biểu hiện tiêu biểu là tình trạng tinh trùng vón cục, trong tinh dịch có lẫn máu, có cảm giác đau âm ỉ vùng bụng dưới…

      Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của nam giới cũng như ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này.

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt sẽ thấy xuất hiện triệu chứng xuất tinh có tinh trùng vón cục, tinh trùng có lẫn máu. Ngoài ra, một số biểu hiện khác thường gặp khác như giảm ham muốn tình dục, đau buốt khi đi tiểu, đau bẹn, cơ thể suy nhược,…

      Các nguyên nhân khác

Bên cạnh các nguyên nhân bệnh lý vừa nêu, tinh trùng vón cục còn đến từ việc lâu ngày không xuất tinh, thủ dâm quá nhiều, thường xuyên mệt mỏi căng thẳng, thói quen không lành mạnh như hút thuốc lá, uống rượu bia…

  Bạn hoang mang vì gặp phải tình trạng tinh trùng bất thường, tinh trùng vón cục khi xuất tinh? Bạn không biết nguyên nhân do đâu? Hãy hỏi chuyên gia TẠI ĐÂY để được tư vấn chính xác và tiết kiệm thời gian nhất!

Tinh trùng vón cục như thạch - Cẩn thận mất khả năng làm cha

      Tinh trùng vón cục như thạch là một trong những triệu chứng bất thường  của tinh trùng ở nam giới, gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản. Cụ thể, những biến chứng mà nam giới phải đối mặt có thể kể đến như sau:

Vô sinh – hiếm muộn: Tinh trùng bị vón cục như thạch sẽ khiến tinh trùng gặp khó khăn trong việc di chuyển vào trong âm đạo để diễn ra quá trình thụ thai. Thông thường, tinh trùng sẽ chết trước khi đến gặp trứng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Suy giảm ham muốn: Tinh trùng vón cục do các bệnh lý nam khoa gây ra đau đớn khi quan hệ, khiến cho nhu cầu và chức năng ham muốn tình dục của nam giới giảm, tác động đến tâm lý, làm nam giới mất tự tin lúc ân ái, ...

Bệnh lý viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Tình trạng tinh trùng của nam giới vón cục như thạch có thể là triệu chứng viêm nhiễm của các bệnh lý đường sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm túi tinh hoặc viêm tuyến tiền liệt… gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của quý ông.

  Làm thế nào để khắc phục tình trạng tinh trùng vón cục? Tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ TẠI ĐÂY để biết chính xác nhất!

Khắc phục hiệu quả tinh trùng vón cục hiệu quả nhanh chóng tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

      Tùy vào từng nguyên nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng vón cục như thạch mà các bác sĩ Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín sẽ chỉ định cho bệnh nhân những phương pháp khắc phục khác nhau:

      Sử dụng thuốc

Đối với tình trạng tinh trùng vón cục ở nam giới, sau khi xác định nguyên nhân gây bệnh bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn kết hợp một số loại thuốc giúp mang lại hiệu quả cao. Những trường hợp mắc các bệnh viêm nhiễm về đường sinh dục, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các loại thuốc chuyên khoa phù hợp với từng loại bệnh, giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh, có tác dụng giảm sưng, kháng viêm làm lành tổn thương.

Bệnh nhân không nên tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa qua thăm khám để tránh những biến chứng không mong muốn.

      Phương pháp ngoại khoa

Đây là cách chữa tinh trùng vón cục do viêm nhiễm nam khoa gây ra bằng phác đồ điều trị tương ứng. Bao gồm các phương pháp ngoại khoa như kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại Hàn Quốc,chiếu sóng ngắn, công nghệ hồng quang 3D… Những phương pháp này đều mang ưu điểm an toàn, độ chính xác cao, phục hồi nhanh chức năng sinh lý. Từ đó giúp cải thiện các triệu chứng tinh trùng vón cục như thạch bất thường hiệu quả.

       Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín tự hào là một trong những địa chỉ được nam giới tin tưởng chọn lựa thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa. Ngoài việc áp dụng phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả cao, an toàn trong điều trị chứng tinh dịch, tinh trùng vón cục như thạch... phòng khám còn ghi điểm với:

  Đội ngũ y bác sĩ làm xét nghiệm là những người có kinh nghiệm, chuyên môn sâu nên đảm bảo kết quả chính xác.

  Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, môi trường khám chữa bệnh rộng rãi, sạch sẽ với đầy đủ hệ thống phòng xét nghiệm, phòng chờ,… Các trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước phát triển. Nhờ đó giúp quá trình điều trị nhanh chóng, an toàn.

  Chất lượng dịch vụ tại Phòng khám không ngừng được nâng cao nhằm mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho bạn. Thủ tục hành chính được đơn giản hóa tối đa, mọi câu hỏi thắc mắc luôn được đội ngũ bác sĩ giải đáp nhanh chóng, tận tình nhất.

       Với tất cả những ưu điểm trên, còn chần chừ gì mà không đến ngay với chúng tôi để được tư vấn, thăm khám và điều trị chứng tinh trùng vón cục ngay hôm nay. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline hoặc CLICK VÀO ĐÂY để được hỗ trợ tận tình nhất! 

BÀI VIẾT XEM THÊM