Tinh trùng có mùi hôi tanh là bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

      Tinh trùng có mùi hôi tanh khác lạ thường gặp ở khá nhiều phái mạnh hiện nay. Không chỉ gây ra nỗi lo lắng, tâm lý hoang mang cho bạn tình, đây còn là biểu hiện tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

      Vậy, tinh trùng có mùi hôi tanh là bệnh gì? Hãy cùng đến với câu trả lời ngay dưới đây!

Tinh trùng có mùi hôi tanh khó chịu là bệnh gì?

      Vốn dĩ, ở những nam giới khỏe mạnh, tinh trùng, tinh dịch vẫn có mùi hăng, tanh nhẹ đặc trưng, có màu trắng đục ở dạng sệt. Tinh dịch không phải khi nào cũng có mùi giống nhau và đặc biệt khác nhau giữa từng người, phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh cũng như quan hệ tình dục đều góp phần tác động tới mùi.

      Tuy nhiên, trong trường hợp tinh trùng, tinh dịch của bạn có mùi hôi tanh nặng, khác với bình thường kèm theo những thay đổi về tính chất thì rất có thể bạn đang mắc phải một số bệnh lý sau đây:

      Bệnh viêm túi tinh

Viêm túi tinh là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho tinh trùng có mùi hôi. Bên cạnh đó, khi nam giới mắc bệnh sẽ còn kèm theo một số triệu chứng khác như: đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, đau vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ, tinh trùng có màu khác thường…

Khi không được điều trị sớm, viêm túi tinh còn gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới, nặng hơn có thể gây vô sinh nam.

      Viêm tinh hoàn

Là tình trạng các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus tấn công vào tinh hoàn khiến cơ quan này bị tổn thương, viêm nhiễm. Phản ứng viêm là do ức chế của cơ thể đối với sự phát triển của vi khuẩn. Nam giới có thể gặp tình trạng viêm ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn. Đồng thời còn thấy tinh trùng có mùi hôi tanh rất khó chịu.

Viêm tinh hoàn phát triển ở hai dạng cấp tính và mãn tính. Cùng với đó mà triệu chứng ở mỗi dạng bệnh cũng có sự khác nhau. Người bệnh viêm cấp tính sẽ gặp triệu chứng sốt cao, phần da bìu đỏ và xuất hiện tình trạng phù nề, đi tiểu ra máu.

      Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan sản xuất tinh dịch phục vụ quá trình phát triển toàn diện của các loại tinh trùng. Nếu tinh trùng xuất hiện tình trạng viêm sẽ xuất hiện mùi khá khó chịu điển hình là mùi hôi tanh.

Đây là triệu chứng điển hình mà nam giới có thể phát hiện ra ngay. Nhiều trường hợp còn có xuất hiện máu kèm theo dịch mủ. Viêm tuyến tiền liệt nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những tác hại tiêu cực cho sức khỏe tại vùng kín của nam giới.

      Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo được xem là một trong những căn bệnh nam khoa phổ biến mà các quý ông vẫn thường hay mắc phải, nhất là những người có lối sống tình dục buông thả, vệ sinh cơ quan sinh dục kém…

Khi mắc bệnh viêm niệu đạo, nam giới sẽ gặp phải các triệu chứng điển hình như: tinh trùng có mùi hôi tanh khó chịu, lỗ sáo nóng rát, đau ngứa và có dịch nhầy, dịch mủ màu vàng xanh chảy ra từ lỗ sáo, buồn tiểu thường xuyên, thậm chí đôi khi nước tiểu có lẫn máu, đau khi quan hệ. Kèm theo đó là một số triệu chứng toàn thân như: cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh, sốt, buồn nôn…

      Bệnh lậu

Tinh trùng, tinh dịch có mùi hôi khó chịu có thể do bệnh lậu gây nên. Đây là một trong những căn bệnh xã hội khá nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Khi nhiễm vi khuẩn lậu, nam giới sẽ có các dấu hiệu như bỏng rát khi đi tiểu, sưng tinh hoàn, tiết dịch màu trắng, xanh hoặc vàng kèm theo mùi hôi khó chịu.

Ảnh hưởng khôn lường từ tinh trùng có mùi hôi tanh nam giới nên biết

      Nhiều nam giới vì e ngại vấn đề nhạy cảm hoặc vì lơ là chủ quan mà xem nhẹ với tình trạng tinh trùng có mùi hôi tanh, cho rằng chúng sẽ tự hết mà không cần chữa trị. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tinh trùng có mùi hôi tanh vẫn có thể gây nguy hiểm khôn lường với sức khỏe nam giới. Cụ thể:

●  Hoại tử, ung thư: Tinh trùng có mùi hôi khó chịu nếu như không được điều trị sớm đúng phương pháp sẽ dẫn tới tình trạng lở loét, hoại tử, nguy cơ bị ung thư tinh hoàn là rất cao.

●  Rối loạn tiểu tiện: Những căn bệnh nam khoa mà nam giới thường gặp như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt… không chỉ gây ra các mùi khó chịu cho tinh trùng. Đồng thời, còn khiến cho phái mạnh phải đối mặt với tình trạng tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu nhiều…

●  Nếu để lâu sẽ dẫn tới tình trạng suy nhược, hoa mắt, chóng mặt và thiếu máu trầm trọng.

●  Vô sinh - hiếm muộn: Mùi hôi tại tinh dịch nếu không điều trị sớm sẽ khiến cho tinh trùng bị suy yếu chất lượng và số lượng. Từ đó, dẫn tới nguy cơ vô sinh - hiếm muộn là rất cao.

●  Nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình: Sau khi xuất tinh, mùi hôi ở tinh trùng nam giới khiến cho nhiều chị em cảm thấy vô cùng khó chịu. Từ đó, nguy cơ lây nhiễm cũng rất cao. Khiến cho nữ giới cảm thấy ái ngại. Lâu dần khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ.

      Có thể thấy, tinh trùng có mùi hôi tanh là một dấu hiệu tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục của nam giới. Chính vì vậy, ngay khi gặp phải tình trạng này, nam giới nên đi thăm khám, kiểm tra sớm để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị kịp thời.

Phương pháp khắc phục tình trạng tinh trùng có mùi hôi tanh hiệu quả nhất hiện nay

      Để tiến hành điều trị tinh trùng có mùi hôi tanh hiệu quả, nhanh chóng, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đã không ngừng cập nhật các phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho các quý ông.

      Cụ thể:

  Sử dụng thuốc

Trong một số trường hợp bệnh nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh nhằm chống viêm, tiêu sưng… có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng loại bỏ viêm nhiễm, giảm đau tại tinh hoàn.

  Kết hợp vật lý trị liệu

Là sự kết hợp giữa thuốc điều trị và các tia sóng trị liệu như hồng quang, sóng Viba,  đã được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành, sử dụng thuốc có nguồn gốc rõ ràng, đem lại hiệu quả sát khuẩn, tiêu viêm, giảm tình trạng sưng đau, tinh trùng có mùi hôi khó chịu cũng như hạn chế sự lây nhiễm vô cùng khả quan.

  Phương pháp CRS

Phương pháp CRS kiểm tra và xác định chính xác mức độ viêm nhiễm, vị trí của vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng. Sau đó, phản ánh chính xác về màn hình hiển thị. Nhanh chóng bức xạ nhiệt để khoanh vùng điều trị.

Lập trình phương pháp điều trị với các trường hợp nhiễm bệnh. Đồng thời, tự động hóa kiểm soát quá trình điều trị. Đảm bảo hoạt động thống nhất xuyên suốt quá trình điều trị. Thúc đẩy hấp thụ thuốc nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Kiểm soát toàn bộ quy trình trong và sau quá trình điều trị. Không bỏ qua vi khuẩn. Đồng thời, ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh.

Phương pháp CRS hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu trên toàn thế giới để điều trị viêm nhiễm nam khoa. Đặc biệt là các bệnh lý gây tinh trùng có mùi hôi. Chỉ sau 1 thời gian ngắn điều trị, người bệnh đã có được hiệu quả rõ rệt.

      Trên thực tế cho thấy, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đã thăm khám và điều trị cho hàng trăm ngàn trường hợp nam giới mắc phải tình trạng tinh dịch có mùi hôi, nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ đông đảo bệnh nhân. Chính vì vậy, quý ông có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây.

      Tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín hội tụ đầy đủ các yếu tố của một phòng khám chất lượng vượt trội như: Sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao sẽ trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh; áp dụng phương pháp điều trị bệnh cải tiến mới; trang thiết bị máy móc khám chữa bệnh đều tân tiến; môi trường sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, thoải mái; chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch và được niêm yết theo đúng quy định… chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự hài lòng nhất và sức khỏe tốt cho bệnh nhân.

BÀI VIẾT XEM THÊM