Tại sao cần khám nam khoa? Nguyên nhân và lợi ích khi khám nam khoa là gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

      So với các chị em thì cánh mày râu thường ít quan tâm hơn đến việc khám sức khỏe nam khoa định kỳ vì cho rằng đây là việc làm không cần thiết và tốn kém! 

      Thế nhưng thực tế đã chỉ ra, khám nam khoa mang đến rất nhiều lợi ích, nhất là khi tỷ lệ nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa tăng lên khá cao và gây nhiều tác hại nghiêm trọng như hiện nay! 

 Bạn có ý định khám nam khoa nhưng vẫn còn ngần ngại? Trao đổi về băn khoăn của bạn với bác sĩ TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết nhất!

Tại sao cần khám nam khoa? Những lợi ích khi khám nam khoa nam giới cần biết! 

      Hệ sinh dục - tiết niệu là một trong những khu vực rất nhạy cảm trên cơ thể. Đặc biệt đây là nơi rất dễ bị xâm nhập, tấn công của các loại vi khuẩn, virus, nấm hay ký sinh trùng… gây bệnh. Và những căn bệnh nam khoa luôn tiềm ẩn những mối nguy cơ lớn tới khả năng sinh lý, sinh sản của các quý ông. 

      Chính vì vậy mà khám nam khoa có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết. Cụ thể, khám nam khoa đem lại nhiều lợi ích to lớn cho nam giới như sau: 

  Giúp nam giới phát hiện bệnh sớm: Các bệnh lý nam khoa hầu hết đều có thời gian ủ bệnh khá dài, vì vậy việc thăm khám sớm, khám định kỳ có vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm các bệnh lý nghiêm trọng, nguy hiểm như: viêm nhiễm cơ quan sinh dục, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, bệnh xã hội lây qua đường tình dục, vô sinh hiếm muộn… 

  Việc phát hiện bệnh kịp thời giúp nam giới tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian điều trị. Ngoài ra, bệnh ở giai đoạn đầu việc điều trị cũng sẽ dễ dàng hơn so với khi đã biến chứng, chuyển sang giai đoạn nặng. 

  Khám sinh dục nam giúp nam giới xác định được nguyên nhân gây bệnh, thực hiện các phương án tầm soát, điều trị mang lại hiệu quả cao. Bảo vệ tốt chức năng hoạt động của hệ sinh dục, tiết niệu. 

  Khám nam khoa còn giúp nam giới phòng tránh được các nguy cơ gặp phải biến chứng nguy hiểm và đề phòng bệnh tái phát sau khi điều trị. 

  Bảo vệ sức khỏe cho bạn đời/ bạn tình: nam giới phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa hoặc bệnh lây qua đường tình dục còn giúp hạn chế nguy cơ lây lan cho bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục. Bởi nếu có vấn đề ở dương vật, bao quy đầu hay những mầm bệnh dễ lây nhiễm khác, nam giới có thể làm lây nhiễm cho người bạn tình mà không hề hay biết. 

  Giúp nam giới có tâm lý tự tin hơn: có một sức khỏe tốt cũng là yếu tố khiến tâm lý quý ông trở nên thoải mái, tự tin và tràn đầy năng lượng hơn. 

      Với lối sống phóng khoáng, thói quen sinh hoạt không lành mạnh đang ngày càng phổ biến ở nam giới như hiện tại cũng đồng nghĩa với tỉ lệ mắc bệnh nam khoa đang ngày càng tăng cao. Do đó, khám nam khoa trở nên cần thiết hơn lúc nào hết. 

Nguyên nhân mắc bệnh nam khoa do đâu? 

      Có không ít trường hợp các quý ông khi xuất hiện các triệu chứng bất thường đã đi khám sinh dục nam và vô cùng ngạc nhiên khi biết mình mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm. Vậy đây là nguyên nhân? 

►  Thói quen sinh hoạt không đúng cách

Nam giới vệ sinh không sạch sẽ vùng kín, thường xuyên mặc quần lót chật, không thấm hút mồ hôi... khiến bộ phận sinh dục bí bách, làm tích tụ cặn bã, là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi, phát triển dẫn đến viêm nhiễm. 

►  Lạm dụng thủ dâm

Việc thủ dâm quá độ khiến các dây thần kinh ở dương vật trở nên nhạy cảm hơn, dần dần chỉ cần có tác động nhỏ thì dương vật cũng đã cương cứng và nhanh chóng xuất tinh. Từ đó, không những ảnh hưởng đến đời sống tình dục, nam giới còn dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thậm chí là ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. 

►  Quan hệ tình dục không lành mạnh

Nam giới có quan hệ phóng khoáng với nhiều bạn tình, nhất là những cô gái “bán hoa” thì nguy cơ bị nhiễm bệnh sẽ càng cao hơn. 
Vi khuẩn xâm nhập, gây nên các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, làm lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai… Đây đều là những bệnh lý vô cùng nguy hiểm, làm tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn, ung thư dương vật, thậm chí là đe dọa đến tính mạng nam giới. 

►  Nam giới mắc chứng dài/hẹp bao quy đầu 

Nam giới mắc chứng dài/ hẹp bao quy đầu không được can thiệp có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tại bao quy đầu, viêm niệu đạo, thậm chí đây còn là một trong những nguyên nhân làm tăng tỷ lệ mắc ung thư dương vật.

►  Yếu tố tâm lý

Thường xuyên đối mặt với tình trạng căng thẳng, lo âu, áp lực rất dễ khiến nam giới mắc các bệnh liên quan đến sinh lý, gây khó khăn trong việc cương dương, dễ rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. 

      Đa phần các bệnh lý nam khoa nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ khó lòng tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm. Nam giới có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng đời sống tình dục và đặc biệt là khả năng sinh sản. Do đó, việc khám nam khoa cần thực hiện càng sớm càng tốt để hạn chế những ảnh hưởng không mong muốn, đặc biệt là khi có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh.

Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín tại TP.HCM - Điểm 10 cho chất lượng 

      Thấu hiểu nỗi lo lắng cũng như khó khăn của các quý ông trong việc tìm kiếm một địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín và chất lượng, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín được thành lập và trở thành địa chỉ uy tín, quen thuộc cho tất cả các quý ông mỗi khi có nhu cầu thăm khám tại vị trí nhạy cảm. 

      Tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, quy trình khám chữa bệnh nam khoa được diễn ra khoa học theo các bước như sau: 

►  Thăm khám tổng quát: nam giới được kiểm tra đầy đủ về chiều cao, cân nặng, huyết áp… Được hỏi về tiền sử bệnh lý, đã từng quan hệ tình dục hay chưa… 

►  Khám cơ quan sinh dục nam (dương vật, tinh hoàn, bìu…): nhằm phát hiện những tổn thương bên ngoài hay dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội. Kiểm tra xem có khối u hay nốt sần sùi nào không, phát hiện tình trạng không có tinh hoàn hoặc tinh hoàn ẩn…

►  Xét nghiệm cận lâm sàng: xét nghiệm máu, nước tiểu, tinh dịch đồ, dịch niệu đạo… xét nghiệm chuyên sâu với cá trường hợp nghi ngờ mắc bệnh xã hội… 

►  Đọc kết quả và đề xuất phương án điều trị: dựa vào những kết quả thu được về tình trạng mà nam giới đang gặp phải, bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị phù hợp… 

 Bạn có các biểu hiện bất thường nghi ngờ mắc bệnh nam khoa? Trao đổi cùng chuyên gia NGAY để được tư vấn chính xác nhất!

      Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khám chữa các bệnh lý nam khoa liên tục nhận được rất nhiều phản hồi, đánh giá tích cực từ đông đảo các quý ông. Tự hào là địa chỉ khám sinh dục nam uy tín mà bạn có thể an tâm lựa chọn vì: 

Đây là phòng khám chuyên khoa, bệnh nhân đến đây sẽ được khám và điều trị nhanh chóng, chính xác, đúng chuyên khoa 

Là một trong số ít những phòng khám chuyên khoa chính quy được Sở Y tế cấp phép và trực tiếp giám sát hoạt động, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín có các phương pháp, trang thiết bị hiện đại, lựa chọn khám chữa tại đây bạn có thể hoàn toàn an tâm về dịch vụ cũng như kỹ thuật và tay nghề bác sĩ. 

Thế mạnh điều trị nam học

Là đơn vị đi đầu và ứng dụng thành công nhiều phương pháp, công nghệ tiên tiến trong quá trình điều trị bệnh, phòng khám đã giúp đỡ rất nhiều quý ông gặp các vấn đề về sức khỏe sinh sản, sinh lý.

Một số phương pháp mà chúng tôi ứng dụng thành công đó là kỹ thuật chặn dây thần kinh lưng dương vật, tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu, hỗ trợ điều trị bằng vật lý trị liệu,… giúp hàng ngàn nam giới gỡ bỏ mặc cảm tự ti về “cậu bé” khiêm tốn, viêm nhiễm, lấy lại bản lĩnh phái mạnh cho quý ông tự tin hơn trước người bạn đời… 

Phòng khám được đầu tư hiện đại 

Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín nhận được nhiều phản hồi cũng như đánh giá tích cực của hầu hết bệnh nhân đã qua thăm khám và điều trị tại đây về nhiều yếu tố như: chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị máy móc cũng như thái độ phục vụ thân thiện của nhân viên y tế… 

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư tiên tiến, hiện đại, phòng khám khang trang, rộng rãi với các phòng chức năng riêng biệt… mang đến sự tiện nghi, thoải mái và hài lòng nhất cho bệnh nhân.

Thời gian làm việc linh hoạt, phục vụ nhu cầu tối đa cho bệnh nhân 

Với thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật, ngày lễ giúp phái mạnh có thể thu xếp thời gian một cách hợp lý mà không làm ảnh hưởng đến công việc hay học tập. 

Chi phí đảm bảo công khai minh bạch

Ngoài ra, phòng khám còn được nhiều người biết đến là địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín khi đưa ra mức chi phí công khai, minh bạch, có các hóa đơn rất rõ ràng để quý ông có thể nắm bắt được các thông tin chính xác mà không phải lo lắng bị “chặt chém” về giá viện phí.

      Với phương châm đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu, trong suốt nhiều năm qua Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín vẫn luôn là điểm đến quen thuộc của các quý ông sinh sống và làm việc tại TP.HCM cũng như khu vực lân cận. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một cơ sở khám bệnh nam khoa uy tín thì đây chính là một gợi ý không thể bỏ qua.

BÀI VIẾT XEM THÊM