Những bệnh nổ bô thường gặp ở nam giới, cách trị như thế nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       “Bệnh nổ bô” - Một cụm từ có thể không quá quen thuộc nhưng lại chỉ những căn bệnh rất phổ biến ở nam giới. Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nổ bô ở nam giới đang ngày càng tăng cao không chỉ bởi khả năng lây nhiễm phức tạp của bệnh mà còn do thái độ chủ quan, xem nhẹ quan hệ tình dục không an toàn gây nên. Từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời.

Những căn bệnh nổ bô thường gặp ở nam giới

       Trong dân gian, bệnh nổ bô ở nam giới là cụm từ dùng chung để chỉ nhóm bệnh xã hội (bệnh lây qua đường tình dục) và bệnh viêm nhiễm xảy ra tại vùng kín nam giới.

       Một số bệnh nổ bô phổ biến ở nam giới hiện nay phải kể đến như:

       Bệnh lậu

Sau khoảng từ 2-6 ngày ủ bệnh, song cầu khuẩn lậu sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu như:

Dịch niệu đạo tiết ra nhiều, có màu trắng đục hoặc hơi xanh, khá đặc. Đặc biệt là vào buổi sáng sớm, tình trạng chảy dịch ngày càng diễn ra nghiêm trọng.

Lỗ niệu đạo sưng tấy, có màu đỏ kèm theo cảm giác đau, ngứa dọc niệu đạo.

Đau đớn mỗi khi quan hệ tình dục hoặc khi xuất tinh. Kèm theo đó là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục hoặc màu vàng sậm, có mùi hôi và có thể lẫn máu hoặc mủ.

       Sùi mào gà

Là căn bệnh lây truyền nhanh chóng khi quan hệ tình dục không an toàn do virus HPV gây ra. Sau thời gian ủ bệnh từ 3 tuần - 8 tháng, nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như:

Bề mặt da xuất hiện các nốt sùi mào gà ẩm ướt, khi ấn vào thấy có mủ chảy ra, dễ chảy máu. Ở phần thân của dương vật sẽ xuất hiện các mụn mọc đơn lẻ, nhô cao và nhú gai có màu hồng. Người bệnh sẽ có không có cảm giác ngứa ngáy và khó chịu. Lâu dần, các nốt mụn lan ra và mọc liên kết với nhau thành mảng to với đường kinh khoảng vài cm. Khi vỡ ra có thể gây ngứa ngáy, đau đớn, tiết dịch và máu kèm mùi hôi tanh.

       Mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục khởi đầu với triệu chứng đau và ngứa, xảy ra sau 2-7 ngày sau khi nhiễm virus. Mụn rộp ban đầu hơi giống với các nốt mẩn ngứa, bên trong chứa nước. Tuy nhiên, sau đó các mụn rộp lan rộng, là những nốt mụn li ti chứa mủ, chất dịch chuyển dần sang màu đục. Vỡ loét gây cảm giác nóng rát, đau đớn cho người bệnh.

Các nốt mụn rộp gây ra đau đớn nhiều khi đi tiểu. Mụn rộp ban đầu chỉ là một chỗ sưng đỏ nhỏ, mềm, đau, rồi trở nên mọng nước trong vòng vài ngày. Sau đó chúng vỡ miệng ra trở thành vết loét, rỉ dịch hoặc chảy máu. Sau 3-4 ngày, vết loét sẽ đóng vảy và dần dần lành lại.

Bệnh nhân phải chịu đựng những đau đớn và khó chịu ở vùng sinh dục, kèm theo đó là các biểu hiện cúm, sốt, nhức đầu, nổi hạch bẹn…

  Quý ông muốn được tư vấn cụ thể hơn về tình trạng bệnh bản thân đang gặp phải có thể CLICK NGAY TẠI ĐÂY!

       Viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn, virus tấn công gây ra những tổn thương  ở vùng da bao quy đầu với hàng loạt các triệu chứng bất thường như:

Xung quanh bao quy đầu bị sưng tấy, bóng đỏ. Xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu đỏ, những mụn nước có mủ, khi vỡ ra để lại những vết loét ở phần quy đầu dương vật. Khi lột bao quy đầu xuống thấy lớp dịch vón cục có mùi hôi khó chịu. Đi tiểu buốt, tiểu rắt, chảy dịch mủ. Ngoài ra, viêm bao quy đầu còn khiến nam giới bị ngứa rát, đau đớn, quan hệ tình dục khó khăn, nhiều trường hợp còn xuất tinh ra mủ, máu…

       Giang mai

Nam giới mắc bệnh giang mai sẽ thấy ở bộ phận sinh dục xuất hiện những vết loét nông, có hình tròn hoặc hình bầu dục, bờ nhẵn và vết loét này không đau, không ngứa, không chứa mủ. Sau đó các vết loét biến mất sau vài ba tuần và thay vào đó là người bệnh sẽ nổi ban ở khắp người…

Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, thường kéo dài âm ỉ nhiều năm, ở giai đoạn đầu thường ít các triệu chứng nhận biết, dễ khiến người bệnh chủ quan. Nhưng nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh.

Các triệu chứng bệnh nổ bô ở nam giới là vô cùng phức tạp, có trường hợp mắc bệnh gặp phải triệu chứng này nhưng một số khác lại không, hoặc có những triệu chứng khác không được đề cập đến. Do đó, trước những dấu hiệu bất thường tại bộ phận sinh dục, nam giới có thể liên hệ tư vấn với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY!

Bệnh nổ bô ở nam giới nguy hiểm ra sao? Cẩn trọng với những biến chứng sau đây

       Theo các chuyên gia đánh giá, bệnh nổ bô rất nguy hiểm. Không chỉ bởi những triệu chứng khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt, về lâu dài bệnh còn gây ra những biến chứng trầm trọng nếu không được khắc phục kịp thời.

  Gây ung thư: bệnh nổ bô ở nam giới, trong đó có sùi mào gà hay viêm nhiễm dương vật nếu không được điều trị kéo dài sẽ tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển, gây ung thư dương vật, làm mất khả năng sinh dục và sinh sản của nam giới.

  Gây tử vong: bệnh nổ bô còn gây ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh, dẫn đến tử vong như bệnh giang mai, bệnh lậu…

  Nguy cơ vô sinh hiếm muộn: bệnh nổ bô lây nhiễm đến toàn bộ cơ quan sinh dục của nam giới và gây bệnh tại đây, từ đó làm ảnh hưởng số lượng và chất lượng tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai, thậm chí là vô sinh…

  Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: những triệu chứng của bệnh nổ bô khiến nam giới luôn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát khó chịu và cảm thấy tự ti, lo lắng, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

  Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: cảm giác đau rát, vướng víu khó chịu dần khiến nam giới suy giảm ham muốn. Việc quan hệ còn dễ dàng lây nhiễm cho bạn tình. Từ đó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Hỗ trợ chữa trị bệnh nổ bô ở nam giới bằng cách nào?

       Tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, chúng tôi đã và đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến vào chữa trị bệnh nổ bô hiệu quả như sau:

       Phương pháp ALA-PDT:

Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tiên tiến hiện nay. ALA-PDT chiếu tia huỳnh quang đến tổ chức tế bào bệnh, phá vỡ kết cấu gene, cắt đứt khả năng sinh sản và loại bỏ sự tồn tại của virus gây bệnh, mang lại hiệu quả chữa trị cao cho người bệnh. Hơn hết, phương pháp còn ngăn chặn nguy cơ tái phát, không gây đau đớn cho người bệnh.

       Phương pháp DHA:

Áp dụng trong điều trị bệnh lậu. Phương pháp này giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh tái phát. Nguyên lý hoạt động của nguyên tắc này là phá hoại nguyên thể DNA của vi khuẩn lậu, làm mất khả năng phục hồi của chúng. Thời gian điều trị và chi phí thế nào còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân.

       Liệu pháp miễn dịch gene sinh học:

Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục tối ưu nhất hiện nay được Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín áp dụng và đem lại kết quả cao cho rất nhiều bệnh nhân. Liệu pháp này có khả năng xác định được đúng ổ bệnh, tiêm thuốc lên các vùng da nhiễm khuẩn, giúp tác động sâu đến gốc virus và ức chế chúng dần dần.

       Phương pháp cân bằng miễn dịch:

Đây được xem là phương pháp an toàn và hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyên dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh giang mai. Kết hợp gene sinh vật giúp hỗ trợ điều trị xoắn khuẩn giang mai hiệu quả và điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, giúp hạn chế khả năng bệnh phát triển trở lại.

  Bạn cần thêm thông tin về phương pháp hỗ trợ chữa bệnh nổ bô? Hãy liên hệ với chúng tôi NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

       Bên cạnh những phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín còn được biết đến như một phòng khám chất lượng cao, thực hiện hỗ trợ điều trị bệnh nổ bô tại đây sẽ giúp các quý ông an tâm hơn bởi đây luôn là cơ sở uy tín, nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân gần xa. 

 Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn.

 Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, hệ thống máy móc y tế đầu tư hiện đại, nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

 Nhân viên y tế thân thiện, chu đáo, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin.

 Chi phí khám và chữa bệnh được niêm yết đúng theo khung giá sàng Sở Y Tế quy định, đảm bảo hợp lý, phù hợp với túi tiền của đông đảo bệnh nhân.

BÀI VIẾT XEM THÊM