Những bất thường xuất hiện ở tinh dịch nam giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Tinh trùng, tinh dịch là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới. Ở trạng thái khỏe mạnh, tinh dịch có màu trắng sữa hoặc hơi ngà, có độ nhầy và kết dính, hơi sệt, dễ hóa lỏng khi để lâu ở môi trường bên ngoài…

       Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu bạn gặp những dấu hiệu bất thường của tinh dịch khác với biểu hiện kể trên đây? Liệu bạn có đang mắc bệnh mà không hề hay biết? Cùng chuyên gia tìm câu trả lời ngay sau đây!

Những dấu hiệu bất thường ở tinh dịch nam giới

       Sức khỏe sinh sản của nam giới có liên quan rất lớn đến những gì tinh dịch biểu hiện, nam giới cần nắm rõ những biểu hiện bất thường của tinh dịch để kịp thời xử lý. Những biểu hiện của tinh dịch bất thường có thể kể đến như sau:

       Tinh dịch đông đặc, vón cục

Nam giới xuất tinh thấy tinh dịch sau khi phóng ra đặc, sau từ 5-30 phút tinh dịch vẫn không hóa lỏng và ở trạng thái đặc quánh, vón cục thì đây chính là triệu chứng bất thường.

Tinh dịch đông đặc gây cản trở sinh hoạt tình dục, do khi xuất tinh sẽ khiến nam giới cảm thấy đau đớn, có khi tinh dịch còn lẫn máu… lâu dần khiến người bệnh ngại “yêu”.

       Tinh dịch loãng

Tinh dịch loãng thường do dương vật nam giới không có tinh trùng hoặc không đủ thiết yếu để nuôi dưỡng tinh trùng khiến tinh trùng dễ bị triệt tiêu ngay sau khi vào xuất vào âm đạo. Biểu hiện là lượng tinh trùng phóng vào âm đạo ít, loãng, không đông đặc ngay sau khi xuất tinh, có mùi hơi tanh.

       Lượng tinh dịch quá ít hoặc quá nhiều

Lượng tinh dịch ít hơn 2ml và nhiều hơn 7ml thì được coi là bất thường, trường hợp này xảy ra có thể bạn đang bị viêm túi tinh.

Tinh dịch ít dưới tiêu chuẩn hoặc xuất tinh lượng tinh dịch nhiều nhưng mật độ tinh trùng không đảm bảo thì cũng có thể gây khó khăn cho việc thụ thai, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

       Tinh dịch có lẫn máu

Quý ông khi xuất tinh có thấy xuất hiện sợi máu tươi lẫn trong tinh dịch, tinh dịch có màu hồng. Nguyên nhân gây ra có thể do ống dẫn tinh bị vỡ mạch máu hoặc tuyến tiền liệt có vấn đề.

Theo các chuyên gia, khi nam giới gặp phải hiện tượng tinh dịch lẫn máu sẽ có nguy cơ cao dẫn đến vô sinh vì bạch cầu trong máu sẽ ăn tinh trùng khiến số lượng tinh trùng bị giảm đi đáng kể sau khi xuất tinh, ảnh hưởng nặng nề đến sinh sản của nam giới.

 Tinh trùng, tinh dịch bất thường có con được không? Hỏi ngay bác sĩ để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY!

       Tinh dịch có màu sắc bất thường

Tinh dịch màu vàng: tinh dịch có màu vàng kéo dài quá lâu và thường xuyên hoặc có các biểu hiện bất thường, đi tiểu cấp, viêm tiết niệu… đi kèm thì quý ông cần chú ý đây là biểu hiện các vấn đề như viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh…

Tinh dịch có màu xanh: khi xuất tinh tinh dịch có màu xanh đậm hoặc xanh nhạt, kèm theo một số triệu chứng khác như tinh hoàn sưng to, lan sang vùng bẹn...rất có thể bạn đang mắc viêm niệu đạo hoặc bệnh lậu.

Tinh dịch có màu nâu hoặc màu đỏ: cho thấy chất lượng tinh trùng bị yếu do đang mắc một số bệnh như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt.... thậm chí có thể do mắc ung thư ác tính.

       Tinh dịch có mùi bất thường

Tinh dịch yếu và kém chất lượng sẽ có sự thay đổi lớn về mùi, mùi tinh dịch lúc này trở nên hôi tanh khó chịu, có thể lẫn mủ vàng nhầy.

 Nếu quý ông cũng đang gặp phải những dấu hiệu bất thường tinh dịch kể trên đây, hãy CLICK TẠI ĐÂY để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia!

Biện pháp khắc phục tinh dịch bất thường, cải thiện sức khỏe sinh sản cho quý ông

       Tinh dịch bất thường ảnh hưởng rất nặng nề đến khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, ngay khi có những biểu hiện bất thường đầu tiên, nam giới hãy nhanh chóng thăm khám để tìm hiểu nguyên nhân và xác định phác đồ điều trị phù hợp nhất!

       ✔​  Sử dụng thuốc

Được chỉ định với các trường hợp tinh dịch bất thường do các viêm nhiễm nam khoa ở mức độ nhẹ gây ra. Thuốc kháng sinh, kháng viêm có tác dụng làm giảm triệu chứng, tăng cường nội tiết tố, ngăn ngừa nguy cơ bệnh lây nhiễm, cải thiện chất lượng tinh trùng, tinh dịch hiệu quả.

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc nên qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý mua thuốc để tránh xảy các biến chứng nguy hiểm.

       ✔​  Phương pháp CRS

Phác đồ kết hợp sóng ngắn, sóng siêu âm, sóng không gian nhằm tăng cường khả năng điều trị bệnh, giúp làm lành tổn thương nhanh chóng, hiệu quả cải thiện tinh dịch bất thường lên đến 98%, bảo vệ chức năng sinh sản và khả năng tình dục của nam giới.

       ✔​  Biện pháp ngoại khoa

Áp dụng phẫu thuật nội soi, phương pháp DHA, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc… nhằm hỗ trợ điều trị tinh dịch bất thường do một số nguyên nhân khác, đem lại kết quả tối ưu, an toàn nhất.

 Đăng ký nhận mã khám ưu tiên, không cần chờ đợi NGAY TẠI ĐÂY!

Giới thiệu cơ sở chữa tinh dịch bất thường uy tín 

       Để điều trị tình trạng tinh dịch bất thường, chúng tôi khuyên nam giới nên đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để được thăm khám cũng như điều trị bệnh. Bởi đây là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh lý nam khoa nói chung, nhất là tình trạng tinh trùng, tinh dịch bất thường nói riêng đặc biệt uy tín được Sở Y tế TP.HCM cấp phép và trực tiếp giám sát hoạt động.

 ✔​  Phòng khám có đội ngũ bác sĩ nam khoa giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, luôn làm việc tận tâm, hết lòng vì sức khỏe của người bệnh. 

 ✔​  Với hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đầy đủ, nhập khẩu từ nước ngoài, quá trình khám, kiểm tra, xét nghiệm được tiến hành bởi các thiết bị xử lý tiên tiến và các thiết bị kiểm tra toàn diện mang đến sự chính xác, nhanh chóng trong xét nghiệm và điều trị. 

 ✔​  Áp dụng thành công những phương pháp, kỹ thuật hỗ trợ điều trị tinh dịch bất thường hiện đại, ứng dụng phù hợp với từng trường hợp bệnh cụ thể, mang đến tỉ lệ thành công cao. 

 ✔​  Thông tin bảo mật: Toàn bộ quá trình thăm khám, điều trị diễn ra nhẹ nhàng, kín đáo, thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

       Hy vọng với những chia sẻ về những bất thường xuất hiện ở tinh dịch nam giới trên đây đã giúp ích cho quý ông, mọi thông tin thắc mắc thêm vui lòng liên hệ đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín qua hotline  hoặc qua Hệ thống tư vấn trực tuyến để được giải đáp tận tình nhất! 

BÀI VIẾT XEM THÊM