Nhận biết tình trạng yếu sinh lý ở nam

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Một trong những tình trạng khiến cho nhu cầu tình dục của cánh mày râu ngày càng suy giảm là bệnh yếu sinh lý. Bệnh gây ra cho nam giới cảm giác tự ti, mặc cảm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình. Do vậy, nắm bắt được chính xác các dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả. 

       Để giúp người bệnh hiểu hơn về các nguyên nhân, dấu hiệu và hướng điều trị bệnh hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin trong nội dung dưới đây của bài viết.

Tổng quan về tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

       Yếu sinh lý là tình trạng dương vật không còn chức năng hoạt động như thông thường, với những biểu hiện cương dương, xuất tinh và phóng tinh, khiến dương vật không thể thực hiện hoạt động quan hệ tình dục thành công.

       Bệnh yếu sinh lý ở nam giới được chia làm 3 mức độ chính:

 Yếu sinh lý ở mức độ nhẹ: Ở mức độ này, nam giới vẫn tiến hành các hoạt động tình dục như bình thường. Tuy nhiên, nam giới gặp chút khó khăn trong việc cương cứng hoặc khi đã tiến hành xuất tinh thì mãi sau mới có thể tiếp tục lại được.

 Yếu sinh lý ở mức độ trung bình: Phái mạnh vẫn có nhu cầu nhưng ham muốn tình dục suy giảm, khi quan hệ tình dục cần nhiều thời gian để kích thích cậu nhỏ cương cứng.

 Yếu sinh lý ở mức độ nặng: Nam giới cho dù đã được kích thích nhưng vẫn không thể cương cứng, ham muốn tình dục giảm, thậm chí là không còn ham muốn.

 

  

Nguyên nhân gây ra yếu sinh lý là gì?

       Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, việc tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh là yếu tố quan trọng giúp bệnh được điều trị hiệu quả. Sau đây là một số nguyên nhân yếu sinh lý thường gặp.

       ✤ Do tâm lý: Các bạn trẻ, chưa có kinh nghiệm hoặc lo lắng quá mức trong chuyện tình dục. Một trong những lý do khác là từ áp lực căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Tâm trạng buồn phiền, không vui vẻ cũng là lý do khiến ham muốn kém, dương vật không đủ độ cứng, rối loạn cương hay vì lo lắng thất bại khi quan hệ dẫn đến vấn đề xuất tinh nhanh.

  Đặt lịch hẹn NGAY TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước, tiết kiệm thời gian hơn! 

       ✤ Yếu tố về tuổi tác: Càng lớn tuổi, nam giới càng phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe, trong đó suy giảm khả năng tình dục là một trong những vấn đề có thể gặp phải ở nhiều nam giới. Cụ thể, lượng hormone testosterone sẽ giảm dẫn tới quá trình mãn dục nam diễn ra.

       ✤ Do căng thẳng, stress: Cuộc sống bận rộn, áp lực từ tiền bạc, công việc và các mối quan hệ khiến cơ thể mệt mỏi, ức chế sau một ngày làm việc kéo dài là điều khó tránh vào thời đại ngày nay.

       ✤ Do bệnh tật: Những người có bệnh tật, thường xuyên đau ốm, phải sử dụng thuốc thường xuyên. Đặc biệt là người có bệnh chuyển hóa như tiểu đường, huyết áp, mỡ máu … là nguyên nhân gây ra suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương. Việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn nhất.

       ✤ Lạm dụng việc thủ dâm: Đây là một trong những nhu cầu giúp giải tỏa những căng thẳng ở nam giới, tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ có thể gây ra những dấu hiệu như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục,… Nên nam giới cần phải hết sức chú ý tới vấn đề này. 

       ✤ Sử dụng chất kích thích: Những người có tiền sử sử dụng chất kích thích như ma túy, thuốc lắc, đập đá, dùng quá nhiều bia rượu, thuốc lá … rất thường xuyên gặp vấn đề về thần kinh và chức năng sinh lý đặc biệt là liệt dương, bất lực.

       ✤ Xuất tinh sớm: Nam giới khi quan hệ tình dục không thể kiểm soát được việc xuất tinh của mình, thời gian cuộc yêu ngắn (dưới 5 phút). Khi gặp phải hiện tượng này, nam giới luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm, né tránh khi gần gũi với bạn tình. Nếu tình trạng này để lâu và không được điều trị sẽ dễ dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý.

       ✤ Rối loạn cương dương: Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp của bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không đủ khả năng cương cứng để tiến hành quan hệ tình dục. Một số triệu chứng đi kèm với tình trạng này là dương vật nhanh mềm và xìu xuống khi xâm nhập vào âm đạo của nữ giới trước khi xuất tinh, không có cực khoái…

       ✤ Chậm hoặc không xuất tinh: Dương vật của nam giới dù đủ cương cứng, đủ ham muốn và khoái cảm nhưng lại không xuất tinh được hoặc xuất tinh chậm khiến cuộc yêu bị gián đoạn.

       ✤ Xuất tinh ngược dòng: Tinh dịch xuất ngược vào trong bàng quang thay vì việc phải xuất ra ngoài như bình thường. Dấu hiệu nhận biết của tình trạng này là có những mảng lợn cợn màu trắng đục trong nước tiểu của nam giới sau khi quan hệ tình dục.

Phòng khám điều trị yếu sinh lý an toàn và hiệu quả

       Phái nam nào đang sinh sống và làm việc tại khu vực TP.HCM thì hãy đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để thăm khám bệnh. Đây là cơ sở y tế đã được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động và có đầy đủ chứng chỉ hành nghề nên nam giới có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Không những vậy, khi đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín để điều trị yếu sinh lý, cánh mày râu còn được trải nghiệm trong môi trường y tế chuyên nghiệp:

✤  Được đội ngũ y, bác sĩ vừa tài giỏi, dày dặn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao vừa tận tâm với bệnh nhân thăm khám và điều trị.

✤  Chi phí điều trị bệnh được niêm yết theo quy định chung của Sở y tế và luôn thông báo công khai, rõ ràng đến từng bệnh nhân.

✤  Hiện tại, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh yếu tinh lý tân tiến, được đánh giá cao về hiệu quả, mức độ an toàn và hạn chế tái phát, biến chứng xảy ra.

✤  Thời gian làm việc linh hoạt, từ 8h đến 20h00 vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm lễ tết.

       Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết đã giúp cánh mày râu biết được yếu sinh lý là gì? Các dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý sớm. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý này thì phái nam hãy liên hệ theo Hotline: hoặc nhấp vào KHUNG CHAT dưới đây để được chuyên gia y tế tư vấn miễn phí và chu đáo nhé.

BÀI VIẾT XEM THÊM