Nam giới bị sưng đau ống dẫn tinh là bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

Bệnh nhân hỏi: Chào bác sĩ, em là nam năm nay 24 tuổi, bắt đầu quan hệ tình dục cách đây 2 năm. Trước nay thì mọi thứ vẫn bình thường, nhưng gần đây khi quan hệ với bạn gái em có xuất hiện một số triệu chứng bất thường như sưng và đau buốt ống dẫn tinh, cậu nhỏ bị sưng sau khi quan hệ, lâu lâu còn bị xuất tinh đau lẫn máu. Vậy cho em hỏi là em bị bệnh gì thưa bác sĩ?

Bác sĩ trả lời: Theo như thông tin bạn nam cung cấp, bạn đang có biểu hiện ống dẫn tinh bị sưng, đau tinh hoàn và bìu... Hiện tượng này do nhiều nguyên nhân gây ra, nguy hiểm hơn cả là nguy cơ mắc các bệnh ở tinh hoàn hoặc ống dẫn tinh. Để tránh nguy cơ vô sinh, chúng tôi khuyên bạn nên sắp xếp thời gian sớm nhất tới các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và có kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

[Bạn đang tìm giải pháp cho cuộc yêu hoàn hảo. Đáp án ngay tại đây]

Lí giải tình trạng sưng đau ống dẫn tinh ở nam giới

       Ống dẫn tinh có hình dáng như một sợ dây dài khoảng 30 – 45cm, đường kính khoảng 2mm làm nhiệm vụ vận chuyển tinh trùng từ tinh hoàn lên tuyến tiền liệt. Sau đó, tinh trùng theo niệu đạo ra ngoài cơ thể khi nam giới đạt trạng thái cực khoái để thực hiện nhiệm vụ thụ tinh.

       Nếu bạn nhận thấy 1 trong các biểu hiện sưng đau ống dẫn tinh dưới đây, cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời.

✾  Đau buốt khó chịu ở ống dẫn tinh, sưng ống dẫn tinh, đau tinh hoàn và bìu...

✾  Một số bị đau ống dẫn tinh mỗi khi xuất tinh, có thể kèm theo tinh dịch có lẫn máu

✾  Nhiều trường hợp còn xuất hiện triệu chứng cậu nhỏ bị đau sau khi quan hệ tình dục

✾  Ngoài ra, các cơn đau kèm theo có thể xuất hiện ở vùng bụng dưới, vùng bìu, bẹn đau sưng, phù nề

✾  Nếu viêm nhiễm nặng, sẽ xuất hiện thêm tình trạng chảy dịch mủ ở lỗ sáo

Đây là những dấu hiệu bất thường mà có thể gặp ở bất cứ nam giới trong độ tuổi có quan hệ tình dục (phổ biến ở nam giới từ 28-35 tuổi) cảnh báo bệnh lý nguy hiểm ở bộ phận sinh dục

Bạn đang gặp vấn đề bất thường ở dương vật? Thay vì tốn cả buổi TÌM KIẾM THÔNG TIN trên mạng không bằng vài phút TRÒ CHUYỆN TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ chuyên khoa tại đây

Nam giới bị sưng đau ống dẫn tinh là bệnh gì?

       Tình trạng đau buốt ống dẫn tinh nếu kéo dài lâu ngày và kèm theo các triệu chứng như trên thì đó là những dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm.

       Đây đều là các bệnh lý gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đời sống tình dục, khả năng sinh sản của nam giới. Cụ thể như sau:

       1. Viêm ống dẫn tinh

➢ Viêm ống dẫn tinh là tình trạng ống dẫn tinh của nam giới bị viêm nhiễm. Những biểu hiện dễ nhận thấy là sưng đau buốt ống dẫn tinh, quan hệ xong bị buốt, đau khi xuất tinh; Tinh dịch bất thường như tinh dịch lỏng hay rất đặc, thậm chí có hạt, vón cục, tinh dịch có mùi hôi bất thường... Ngoài ra, nam giới còn có triệu chứng đau vùng bụng dưới, vùng bìu, bẹn đau tức, sưng tấy,…

➢ Viêm ống dẫn tinh làm cản trở sự di chuyển của tinh trùng, ảnh hưởng đến quá trình sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng tắc ống dẫn tinh gây vô sinh ở nam giới.

       2. Viêm tinh hoàn

➢ Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh phổ biến ở tinh hoàn và nguyên nhân rất thường gặp dẫn tới viêm tinh hoàn chính là do quai bị.

➢ Đặc điểm nổi bật của viêm tinh hoàn là thường xảy ra một bên (ít gặp viêm 2 bên), tinh hoàn và ống dẫn tinh sưng to, đau nhức; Da bìu bị phù nề, căng, bóng, đỏ...Ngoài ra, viêm tinh hoàn còn khiến tinh dịch khi xuất ra có biểu hiện bất thường như loãng hay vón cục, có màu lạ đôi khi lẫn máu...

       3. Viêm mào tinh hoàn:

➢ Mào tinh hoàn có vai trò kết nối tinh hoàn với ống dẫn tinh, có chức năng vận chuyển, lưu trữ và giúp các tế bào tinh trưởng thành. Vì thế những người bị viêm ống dẫn tinh thường kéo theo viêm mào tinh hoàn

➢ Biểu hiện đầu tiên là xuất hiện những cơn đau bất chợt tại tinh hoàn và ống dẫn tinh, cơn đau có thể tự hết nhưng cũng có khi kéo dài. Ngoài ra, người bệnh còn có thể bị tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu gấp, sốt, buồn nôn,…

       4. Viêm niệu đạo:

➢ Niệu đạo ngoài nhiệm vụ đào thải nước tiểu còn là đường dẫn tinh khi quan hệ tình dục vì thế dễ bị viêm nhiễm gây sưng đau

➢ Nam giới sẽ có cảm giác đau buốt dương vật gần với tinh hòa và ống dẫn tinh, kèm theo tình trạng chảy mủ ở lỗ niệu đạo, dịch mủ có màu trắng đục hoặc vàng xanh, xuất hiện khá nhiều trong những ngày đầu.

➢ Bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng như: viêm tinh hoàn, hẹp niệu đạo hay thậm chí là vô sinh.

       5. Viêm bao quy đầu:

➢ Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới có cảm giác đầu dương vật đau buốt, nóng rát, sưng tấy đỏ, lan dần về đến dương vật, tinh hoàn và cả ống dẫn tinh…

➢ Ngoài ra, trên bề mặt xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ li ti màu đỏ, có bề mặt nhẵn bóng. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến ung thư dương vật hoặc đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

       6. Bệnh lây truyền qua đường tình dục:

➢ Khi nam giới mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục,…cũng có những biểu hiện ngứa ngáy, đau rát ống dẫn tinh,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của nam giới.

➢ Ngoài ra, biểu hiện đi kèm dễ nhận biết là sự xuất hiện các loại mụn bất thường như mụn sùi, mụn thịt, mụn nước, mụn mủ...

 Nếu bạn nghi ngờ mình bị mắc 1 trong các bệnh lý kể trên. Hãy trình bày biểu hiện hoặc gửi hình ảnh qua Khung Chat bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán miễn phí

Đâu là địa chỉ chuyên điều trị bệnh lý về tinh hoàn hàng đầu hiện nay?

       Điều trị sưng đau ống dẫn tinh nói riêng và các bệnh lý tinh hoàn hiện nay vẫn đang là một trong những vấn đề khiến cho rất nhiều người quan tâm vì nếu chậm trễ hoặc điều trị không đúng chuyên khoa, quý ông sẽ đối diện với nhiều rủi ro như viêm nhiễm lan rộng gây hoại tử tinh hoàn, nặng nhất là cắt bỏ tinh hoàn khiến nam giới vĩnh viễn không thể có con.

       Vì thế, muốn đạt được hiệu quả thì nam giới phải tiến hành điều trị sớm và kịp thời. Đối với việc điều trị chúng tôi khuyên rằng nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa như phòng khám chuyên nam khoa Hồng Phong để tiến hành thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

Hiệu quả điều trị bệnh tinh hoàn tiên tiến nhất hiện nay tại Hồng Phong được bệnh nhân tin tưởng

 Vì sao quý ông chọn điều trị bệnh tinh hoàn tại phòng khám chuyên nam khoa Hồng Phong chúng tôi?

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu khu vực Phía Nam chỉ có duy nhất tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín (Không chi nhánh)

BÀI VIẾT XEM THÊM