Chuyên mục các bệnh về dương vật thường gặp

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

       Là bộ phận quan trọng trong hệ thống sinh sản nam giới, dương vật vẫn được ưu ái với cách gọi “của quý”. Ấy vậy nhưng đây cũng là bộ phận dễ dàng mắc bệnh nếu không được chăm sóc cẩn thận.

[Bạn có vấn đề về sức khỏe, hãy click ngay để được tư vấn]

Các bệnh về dương vật thường gặp

       Bệnh dương vật là tên gọi một nhóm bệnh xảy ra ở dương vật của nam giới, trong đó có thể bao gồm các bệnh nam khoa và một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

       Trên thực tế, nam giới có thể gặp rất nhiều các căn bệnh tại dương vật như sau:

       Dài/ hẹp bao quy đầu

Đây là bệnh về bao quy đầu phổ biến, là tình trạng da bao ở quy đầu trùm kín và dính với quy đầu không thể tuột xuống được ngay cả lúc dương vật cương cứng. Nếu kéo dài các chất cặn bẩn tích tụ lại gây viêm bao quy đầu, khó khăn trong việc quan hệ tình dục…

       Viêm bao quy đầu

Là tình trạng viêm nhiễm tại bao quy đầu do nấm, vi khuẩn xâm nhập tấn công. Lúc này, bao quy đầu sẽ sưng lên, mọc mụn, ngứa ngáy và có thể chảy dịch mủ viêm loét… Viêm nhiễm thường gây cản trở đời sống tình dục, đau đớn khi quan hệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản nam giới.

       Viêm niệu đạo

Đây là tình trạng vi khuẩn từ quy đầu xâm nhập, tấn công vào niệu đạo và gây viêm nhiễm. Khi đó, nam giới sẽ xuất hiện các biểu hiện như: tiểu rát, tiểu buốt, tiểu nhiều, lẫn máu và mủ trong nước tiểu….

Viêm niệu đạo là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến viêm mào tinh, viêm tinh hoàn và viêm tuyến tiền liệt. Đây là những bệnh lý ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản của nam giới.

 Bạn có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh dương vật kể trên? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về nguy cơ mắc bệnh của bạn!

       Rối loạn chức năng tình dục

Yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, xuất tinh ra máu, xuất tinh ngược dòng là những rối loạn thường gặp ở nam giới.

Tình trạng rối loạn cương dương cũng được biểu hiện qua: dương vật không thể cương cứng hoặc có cương nhưng trong thời gian rất ngắn và xìu xuống ngay khi chưa kịp đưa vào âm đạo của nữ giới mặc dù có ham muốn và được kích thích.

Những chứng bệnh này khiến nam giới cảm thấy tự ti trước bạn tình, làm ảnh hưởng đời sống tình dục và khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

       Xoắn tinh hoàn và giãn tĩnh mạch thừng tinh

Xoắn tinh hoàn là khi dây thừng tinh bị xoắn quanh trục, làm cho lượng máu không thể nào lưu thông xuống tinh hoàn được. Nếu không can thiệp bằng các phẫu thuật trong thời gian sớm nhất thì tinh hoàn sẽ bị hoại tử.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là khi dây thừng tinh bị giãn, làm cho vùng bìu có cảm giác đau nặng. nếu kéo dài sẽ gây teo tinh hoàn.

       Ung thư dương vật

Xảy ra khi các tế bào ở dương vật phát triển không bình thường và hình thành các khối u. Khi mắc ung thư dương vật, "cậu nhỏ" của nam giới sẽ xuất hiện những vết loét giống như vết sẹo. Nhiều trường hợp nam giới mắc bệnh những vết loét sẽ xuất hiện tại phần đầu dương vật hoặc đầu bao quy đầu...

       Nhiễm trùng nấm men

Tác nhân chính gây ra bệnh nhiễm trùng nấm men này là từ nấm Candida, đây là một loại nấm men sống ký sinh trong cơ thể, khi có điều kiện thuận lợi như môi trường ẩm ướt chúng sẽ phát triển quá mức và gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Biểu hiện: dương vật xuất hiện các đốm phát đỏ hoặc trắng, da dương vật trở nên ẩm ướt, kèm theo một mảng trắng ở dưới bao quy đầu, người bệnh thường xuyên cảm thấy ngứa, thậm chí bỏng rát.

       Bệnh lậu

Do vi khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoea gây ra, lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với vết thương hở, sử dụng chung vật dụng cá nhân…

Sau thời gian ủ bệnh từ 4-6 ngày, người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như: chảy dịch mủ vào sáng sớm, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, quan hệ tình dục đau rát.

       Sùi mào gà

Sùi mào gà dương vật là bệnh phổ biến, con đường lây nhiễm đa dạng, trong đó chủ yếu là quan hệ tình dục.

Biểu hiện của sùi mào gà dương vật điển hình bởi tình trạng nổi mụn thịt màu hồng tươi đơn lẻ hoặc tập trung thành từng đám có chân xòe rộng, dễ chảy máu, không thâm nhiễm, không gây đau ngứa, có thể chảy dịch mủ… Những mụn này mọc nhiều ở thân dương vật, bìu, bên trong miệng sáo gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nam giới.

       Mụn rộp sinh dục

Là bệnh thường gây ra triệu chứng mọc mụn nước, khi vỡ ra gây lở loét, đau đớn và chảy dịch mủ có mùi hôi khó chịu.

Mụn rộp sinh dục không được điều trị gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống chăn gối, tạo điều kiện lây lan các bệnh xã hội khác, thậm chí là gây ung thư dương vật ở nam giới.

       Giang mai

Do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra, giang mai có thời gian ủ bệnh khoảng từ 9 – 90 ngày. Cũng chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng sau thời gian ủ bệnh là xuất hiện những vết loét không gây đau, có hình dạng tròn hay bầu dục ở tại dương vật.

Nếu kéo dài không can thiệp kịp thời, giang mai có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến các bộ phận quan trọng của cơ thể như mắt, não, tim, động mạch chủ, xương và gây tử vong cho bệnh nhân.

 Bạn có quan hệ tình dục không an toàn, nguy cơ mắc các bệnh xã hội tại dương vật là rất cao! Hãy hỏi các chuyên gia để được tư vấn hoàn toàn miễn phí TẠI ĐÂY!

Nguy hại khó lường từ các bệnh dương vật

       Các bệnh lý ở dương vật nếu không được phát hiện và sớm hỗ trợ điều trị sẽ gây nên những tác hại vô cùng nguy hiểm cho nam giới. Đặc biệt là:

●  Bệnh dương vật gây kìm hãm sự phát triển của dương vật, vệ sinh khó khăn dẫn đến tích tụ cặn sinh dục gây viêm nhiễm.

●  Tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản như dương vật, tinh hoàn… có thể gây hoại tử, giảm chất lượng tinh trùng, thậm chí khiến người bệnh có nguy cơ vô sinh.

●  Dẫn đến những biến chứng như viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, tắc ống dẫn tinh, ung thư dương vật…

●  Gây ra những tổn hại tế bào mô bên trong dương vật dẫn đến tình trạng bất lực ở nam giới.

●  Khó khăn khi quan hệ hoặc không quan hệ được vì dương vật không có khả năng đưa vào âm đạo.

●  Có nguy cơ cao lây nhiễm sang cho bạn tình thông qua quan hệ tình dục. 

 Quý ông đang lo lắng về mối nguy hiểm của những bệnh lý dương vật? Hãy để bác sĩ nam khoa giúp bạn tư vấn chi tiết hơn bằng cách NHẤP VÀO ĐÂY!

Phòng khám nam khoa chuyên điều trị bệnh dương vật tại TP.HCM

       Để điều trị các bệnh dương vật thường gặp nam giới cần lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Và nếu không muốn phải chờ đợi lâu hay ngại không khí ngột ngại, nhiều người tại các bệnh viện, nam giới có thể tìm đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín. Phòng khám là địa chỉ được Sở y tế cấp phép hoạt động với chất lượng dịch vụ và hiệu quả thăm khám đang ngày càng được nâng cao hơn.

       Tại đây, hội tụ đội ngũ chuyên khoa nam học hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị chuyên dụng hiện đại, phục vụ đối đa nhu cầu khám chữa của nam giới. Nhờ đó mà quá trình thăm khám và điều trị các bệnh dương vật đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn.

BÀI VIẾT XEM THÊM