Tiểu đau tiểu ra máu là cảnh báo bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh nhân hỏi: 

       Chào bác sĩ, bác sĩ cho tôi hỏi tiểu đau tiểu ra máu là bệnh gì và có nguy hiểm không? Khoảng 5 ngày gần đây mỗi lần đi tiểu tôi có quan sát nước tiểu trong bồn cầu thì thấy có màu hồng nhạt chứ không trong hoặc có màu ngả vàng như trước đây nữa, quan sát kĩ hơn thì tôi thấy có các tia máu lẫn trong nước tiểu. Mỗi lần tiểu đều cảm thấy rất rát. Tôi chưa gặp hiện tượng này bao giờ nên rất lo lắng. Mong sớm nhận được hồi âm từ phía bác sĩ. Xin cảm ơn!

(Đ.T.Tân, 29 tuổi, Gò Vấp, TPHCM)

Bạn có thể NHẤN VÀO ĐÂY và hỏi ý kiến chuyên về những biểu hiện bạn gặp phải để được tư vấn ngay!

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

  Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. Đinh Văn Công Trưởng khoa nam học TPHCM

  Bác sĩ trả lời:

       Chào bạn Tân, bác sĩ CKII Đinh Văn Công chuyên nam khoa cho biết, đi tiểu buốt là triệu chứng đau buốt ở đầu dương vật từ khi bắt đầu tiểu, cơn buốt tăng dần cho đến cuối bãi, kèm theo đau ở vùng mu và cả thắt lưng. Ngoài ra, lúc này nam giới còn cảm thấy đau bụng dưới, tiểu không thành dòng, đứt quãng, tiểu nhắt hoặc tiểu gấp,…

       Dựa vào nguyên nhân gây tiểu đau tiểu ra máu, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng đặc trưng của bệnh. Để biết chính xác nguyên nhân, người bệnh phải chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xét nghiệm. Từ đó, các bác sĩ sẽ chuẩn đoán chính xác bệnh lý.

       Thông thường tiểu đau tiểu ra máu là dấu hiệu nguy hiểm của những bệnh sau:

       - Viêm bàng quang

       - Viêm niệu đạo

       - Viêm tuyến tiền liệt

       - Nhiễm trùng đường tiết niệu

       - Bệnh lậu

       Những bệnh lý gây ra chứng tiểu rắt tiểu buốt ra máu thường rất nguy hiểm và dẫn đến nhiều biến chứng. Do đó, khi có những triệu chứng bất thường trên thì bác sĩ khuyên người bệnh nên nhanh chóng đi khám càng sớm càng tốt.

Tiểu đau tiểu ra máu là cảnh báo bệnh gì?

 Sao không dành 5p chia sẻ tình trạng của bạn để được chẩn đoán sơ bộ và tư vấn điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu hiện nay

       Hiện nay, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín được biết đến là bệnh viện chuyên nam khoa - tiết niệu uy tín, chất lượng tại TP.HCM, chúng tôi luôn tự hào là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín do Sở Y Tế cấp phép hoạt động, phòng khám được đánh giá cao và cung cấp những dịch vụ y tế chất lượng hàng đầu.

       ➢ Phòng khám có đội ngũ bác sĩ ưu tú, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm trong nghề, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, tận tụy và chu đáo trong công tác thăm khám và điều trị cho người bệnh.

       ➢ Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, tiện nghi. Đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế máy móc hiện đại.

       ➢ Áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả cao.

Bệnh nhân bị tiểu đau tiểu ra máu khi đến với phòng khám sẽ được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Phương pháp nội khoa: Phương pháp sử dụng thuốc này thường được áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm giai đoạn đầu. Thuốc có tác dụng ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, tăng cường sức đề kháng.

Phương pháp ngoại khoa: 

Bác sĩ sẽ can thiệp điều trị bằng ngoại khoa nếu tình trạng của bệnh nhân đang diễn biến ở giai đoạn nặng, không đạt được hiệu quả nếu sử dụng thuốc. Một số phương pháp ngoại khoa nổi bật phải kể đến như sau:

●    Hệ thống điều trị quang học CRS chữa viêm đường tiết niệu.

●    Hệ thống CIS, điều trị điện trường hoặc kỹ thuật ZYT điều trị bệnh tuyến tiền liệt.

●    Kỹ thuật phục hồi gene DHA điều trị tiểu đau tiểu ra máu do bệnh lậu.

       ➢ Niêm yết và kê khai mức chi phí khám chữa bệnh rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y Tế.

       ➢ Bảo mật thông tin cá nhân, đảm bảo quyền riêng tư cho người bệnh.

       Các bạn gặp phải vấn đề sức khỏe hoặc có những thắc mắc liên quan cần sự tư vấn của chuyên gia thì hãy nhấc máy lên và gọi theo số hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN MIỄN PHÍ để được tư vấn miễn phí.

BÀI VIẾT XEM THÊM